Góc nhìn: Người Mã khó chịu hơn người Thái

16:28 Thứ tư 09/10/2019

TinTheThao.com.vnKhông chỉ Thái Lan, mà Malaysia cũng là một đối trọng đáng gờm trong khu vực mà bóng đá Việt Nam phải dè chừng.

Bóng đá Việt Nam luôn xem Thái Lan là đại kình địch lớn nhất. Chúng ta luôn dành sự chú ý cao bất thường cho người Thái. Tất cả các giải đấu ở mọi cấp độ, họ luôn được xem như thước đo để đánh giá mức độ thành công của bóng đá Việt Nam.

Điều này cũng dễ hiểu, khi Thái Lan luôn được xem là nền bóng đá mạnh nhất khu vực, họ luôn là vật cản khó chịu trên hành trình tìm kiếm vinh quang của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên cần nhìn nhận một thực tế rằng, những thất bại của chúng ta trước người Thái thường ít đau đớn, bởi dù gì đây cũng là đối thủ được đánh giá cao hơn.

Góc nhìn: Người Mã khó chịu hơn người Thái - Bóng Đá

 Người Mã từng hạ gục chúng ta 2-4 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014.

Còn với Malaysia, đây chính là "thủ phạm" của những sang chấn mà bóng đá Việt Nam từng phải hứng chịu trong quá khứ. Chính U23 Malaysia đã kết liễu giấc mơ vàng SEA Games của thầy trò HLV Henrique Calisto vào năm 2009. Đối thủ này trước đó bị chúng ta hạ gục 3-1 ở vòng bảng, nhưng trong trận chung kết, pha đá phản lưới nhà của Mai Xuân Hợp bất ngờ đem về chiến thắng cho người Mã, và mang đến một bầu không khí ảm đảm cho người hâm mộ trong nước.

Đến AFF Cup 2014, khi đoàn quân của HLV Toshiya Miura đang hừng hực khí thế sau lợi thế 2-1 ở trận lượt đi trên đất Malaysia, thì một tuần sau tại chảo lửa Mỹ Đình, người Mã hủy diệt chúng ta với trận thắng 2-4, qua đó chấm dứt luôn tham vọng chinh phục AFF Cup năm đó của ĐT Việt Nam.

Hai trận thua kể trên đều là những khoảnh khắc đáng quên của chúng ta, và tất nhiên ký ức đau buồn ấy đều do cùng một thủ phạm gây ra là người Mã. Đến tận bây giờ, khi mà người ta mãi dồn sự chú ý sang Thái Lan, thì nền bóng đá Malaysia lại bất ngờ đi những bước rất dài.

VCK U23 Châu Á 2018, ASIAD 2018 và AFF Cup 2018, Malaysia luôn là nền bóng đá ở Đông Nam Á bám sát nhất với thành tích của Việt Nam. Trong trận chung kết AFF Cup năm ngoái, thầy trò Tan Cheng Hoe chỉ thua sát nút đội tuyển Việt Nam với tổng tỷ số 3-2, hay chính xác hơn họ chịu gục xuống bởi tình huống bắt volley xuất thần của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Góc nhìn: Người Mã khó chịu hơn người Thái - Bóng Đá

 Malaysia luôn là đối thủ rất khó chịu với bóng đá Việt Nam.

Khác mới người Thái, triết lý bóng đá, lối chơi và cả con người của ĐT Malaysia đã được định hình rõ ràng dưới thời HLV Tan Cheng Hoe. Họ điều khiển trận đấu theo cách mình muốn bằng lối đá kiểm soát, thứ bóng đá mà "Hổ Malaya" đã theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Đối đầu UAE, đội tuyển được đánh giá mạnh nhất bảng, Malaysia thậm chí còn vươn lên dẫn trước. Đáng tiếc trước đẳng cấp vượt trội của đối thủ đến từ Tây Á, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã không cầm cự được đến hết 90 phút, và đành chịu thúc thủ 1-2.

Rõ ràng dù có lợi thế sân nhà, tuy nhiên người Mã vẫn luôn là đối thủ khó đoán định nhất. Trong một ngày đẹp trời, sức mạnh của họ không dễ để kiểm soát được. Chỉ có sự tập trung cùng tinh thần chiến đấu máu lửa mới giúp thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua cửa ải chông gai này.

Vương Ngọc | 16:00 09/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục