Góc nhìn: Người Anh bất lực trước La Liga

18:30 Chủ nhật 21/07/2019

TinTheThao.com.vnMột năm thất bại ở đấu trường châu Âu với La Liga đã là quá đủ, với những động thái mới nhất trên TTCN, họ sẽ bỏ lại người Anh ở mùa giải tới?

Sở hữu trận chung kết toàn Anh ở cả Champions League và Europa League mùa vừa qua cũng không thể tạo thêm sức hút cho các CLB Anh với những ngôi sao hàng đầu trên TTCN. Liverpool vẫn đang im ắng một cách bất thường, Man Utd mua được hai ngôi sao "nội địa" là Aaron Wan-Bissaka và Daniel James, Arsenal đến giờ vẫn chưa có được bản hợp đồng nào đáng chú ý, trong khi Chelsea thậm chí vừa bán đi hai ngôi sao là Eden Hazard và Alvaro Morata mà chẳng đem về được ai.

Chỉ có mỗi Manchester City và Tottenham Hotspur thu hút được hai ngôi sao từ nước ngoài đáng chú ý lần lượt là Rodri và Ndombele. Nhưng nếu đặt cạnh những bản hợp đồng đình đám ở La Liga vừa qua, Premier League hẳn vẫn phải rất chạnh lòng.

Góc nhìn: Người Anh bất lực trước La Liga - Bóng Đá

 Rất muốn chiêu mộ Griezmann, nhưng Man Utd không thể cạnh tranh với Barca.

Manchester United theo đuổi rất sát sao Joao Felix và Antoine Griezmann. Tuy nhiên, khi mà Atletico Madrid và Barcelona nhúng tay vào, "Quỷ đỏ" đành bất lực nhìn đối thủ "cuỗm" đi mục tiêu của mình. Trong khi đó, Chelsea dù rất muốn, nhưng cũng không thể giữ chân ngôi sao số một của mình là Eden Hazard.

Tuyên bố rời đi cuối mùa giải vừa qua của ngôi sao người Bỉ đã đặt dấu chấm hết cho những hi vọng của The Blues. Anh đến Real Madrid không lâu sau đó để trở thành một "Galaticos" theo tiếng gọi của Florentino Perez.

Câu chuyện Premier League thất thế so với La Liga không phải bây giờ mới diễn ra. Nhiều năm qua các QBV thế giới luôn xuất hiện ở Tây Ban Nha, đồng thời những ngôi sao tiềm năng nhất như Neymar, Ousmane Dembele luôn chọn La Liga để phát triển sự nghiệp.

Góc nhìn: Người Anh bất lực trước La Liga - Bóng Đá

 Chelsea bất lực trong việc giữ chân Hazard.

Đau lòng hơn, các ông lớn như Real Madrid và Barcelona thường xuyên rút ruột các đại gia của Premier League. Ngoài trường hợp của Hazard kể trên, tháng một năm ngoái Philippe Coutinho từng nằng nặc yêu cầu Liverpool cho mình đến Barca, bất chấp việc khi ấy cầu thủ này đang là trụ cột của "Lữ đoàn đỏ".

Được mệnh danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nhưng thực ra hiện tại chỉ có Liverpool và Manchester City mới đủ tầm để đặt cạnh những siêu CLB như Real hay Barca. Còn với Arsenal, Man Utd, Chelsea hay Tottenham Hotspur, những thương vụ  chuyển nhượng đình đám nào mà họ phải cạnh tranh với các đại gia La Liga, thì gần như đều phải nhận thất bại. 

Mùa hè vừa qua các 3 ông lớn ở La Liga là Real, Barca và Atletico đã tậu về một loạt tân bình vào loại sáng nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại như Hazard, Joao Felix, Griezmann và Frenkie de Jong. Nếu Liverpool, đại diện ưu tú nhất của Anh quốc ở đấu trường châu Âu vẫn án binh bất động trên TTCN như vậy, thật khó để tin vào một cuộc lật đổ của Premier League đối với La Liga như ở mùa vừa qua.

Vương Ngọc | 15:45 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục