GÓC NHÌN NGƯỢC: West Ham và bản lĩnh giết ông lớn

09:16 Chủ nhật 13/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNếu có một đội bóng nào đó đủ bản lĩnh và khả năng khiến các đại gia lo lắng mỗi khi phải đối đầu, đó chính là West Ham United.

West Ham từ lâu luôn được biết đến với biệt danh "sát đại gia", hứa hẹn tiếp tục gây khó khăn cho các đội bóng lớn mùa này. Và "nạn nhân" đầu tiên của họ, có thể là Manchester United.

GÓC NHÌN NGƯỢC: West Ham và bản lĩnh giết ông lớn - Bóng Đá

West Ham sẽ tiếp tục gây khó khăn cho các đội bóng lớn mùa này. Và "nạn nhân" đầu tiên của họ, có thể là Manchester United?

Mùa Hè lột xác của "Búa tạ"

Sau nhiều năm theo đuổi phương châm mua các cầu thủ trẻ, nhiều tiềm năng, BLĐ West Ham đã thay đổi. Họ đã bổ sung các tân binh chính gồm: hậu vệ phải Pablo Zabaleta (chuyển nhượng tự do), Joe Hart (mượn từ Manchester City), Marko Arnautović từ Stoke City (24 triệu bảng), Javier Hernandez (16 triệu euro).

Đây là 4 cái tên đã chơi tại Ngoại hạng Anh nhiều năm, và có thể hòa nhập vào giải đấu ngay lập tức nhờ kinh nghiệm dày dặn. West Ham đang sẵn sàng khẳng định tham vọng, bằng việc chi một khoản lớn tiền lương cho các cầu thủ kể trên.

Đã mang sẵn tố chất khó chịu với các ông lớn, việc bổ sung 4 tân binh chất lượng trải đều ở các tuyến sẽ khiến West Ham càng mạnh hơn. Tiền vệ công Arnautovic, 28 tuổi, được xem là sự bổ sung quý giá cho West Ham nhờ sự đa năng (có thể chơi ở cả cánh và trung tâm).

GÓC NHÌN NGƯỢC: West Ham và bản lĩnh giết ông lớn - Bóng Đá

Đội hình dự kiến hai đội

Arnautovic đang ở độ chín của sự nghiệp, và đã chơi bóng ở Anh từ năm 2013 (ra sân 125 lần ở Ngoại hạng Anh, ghi 22 bàn và có 27 kiến tạo).

Bên cạnh đó, tiền đạo Chicharito lại sở hữu bản năng săn bàn đáng nể và phù hợp với lối chơi nhồi bóng vào vòng cấm của West Ham. Ở hàng phòng ngự, bộ đôi Joe Hart và Zabaleta đem lại kinh nghiệm cần thiết.

Manchester United - vẫn còn nỗi lo

Trong bối cảnh hàng phòng ngự của Manchester United vẫn chịu nhiều hoài nghi, dù đã được Mourinho gia cố hết sức, khả năng West Ham tạo sốc trên Old Trafford là có thể. Slaven Bilic, sau một mùa giải 2016/17 đầy thăng trầm ắt hẳn đã rút ra được ít nhiều kinh nghiệm cho mùa giải khó khăn trước mắt.

GÓC NHÌN NGƯỢC: West Ham và bản lĩnh giết ông lớn - Bóng Đá

Slaven Bilic là một HLV đầy bản lĩnh khi đối đầu các CLB lớn

Nhưng bản lĩnh giết ông lớn của West Ham thì vẫn còn đó. Nhất là khi, các đồng đội ở West Ham chứng kiến các tân binh mới đầy bản lĩnh và kinh nghiệm.

Thêm vào đó, việc hàng tiền vệ của Manchester United vẫn đang chỉ "quen" với lối chơi phòng ngự và chưa thể hiện được năng lực ở các tình huống dồn ép khi đối thủ chủ động chơi phòng ngự là vấn đề.

Khả năng dứt điểm và phối hợp ở các tình huống cuối cùng là vấn đề lớn của Manchester United mùa trước. Ở mùa giải năm nay, Matic và Lukaku đã đến nhằm giải quyết hai bài toán quan trọng ở hàng tiền vệ và tiền đạo.

GÓC NHÌN NGƯỢC: West Ham và bản lĩnh giết ông lớn - Bóng Đá

Không Ibrahimovic, M.U phải trông chờ vào Lukaku

Tuy nhiên, Lukaku vẫn là mẫu tiền đạo chơi đơn giản, và có thể dễ dàng bị cặp trung vệ chơi thiên về thể lực như Ogbonna - Reid bắt bài. Các pha chồng biên của M.U cũng khó phát huy tác dụng trước West Ham, đội bóng đã quá quen thuộc với lối chơi này.

Gặp West Ham là thử thách khó cho thầy trò Mourinho, dù được chơi trên sân nhà, và đã có những sự bổ sung chất lượng.

Phân tích chiến thuật trước trận Manchester United - West Ham:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 09:16 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục