Góc nhìn ngược: Barca mất điểm ngày ra quân?

11:27 Chủ nhật 20/08/2017

Phong độ kém cỏi, trụ cột chấn thương, nội bộ bất ổn... Barcelona bước vào trận khai màn La Liga với bầu không khí hết sức u ám.

Barcelona bước vào trận mở màn La Liga trong bầu không khí hết sức u ám. Thảm bại trước đại kình địch Real Madrid ở 2 lượt trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha, trụ cột dính chấn thương, BLĐ thì chưa đưa về một bản hợp đồng chất lượng nào về để lấp vào chổ trống của Neymar. Một mùa giải thất bại nữa đang hiện hữu trước mắt các CĐV Blaugrana.

Vẫn biết Neymar ra đi sẽ làm sức mạnh của Gã khổng lồ giảm sút, nhưng không ai ngờ lại nghiêm trọng đến thế. Đã lâu lắm rồi NHM mới chứng kiến Barcelona chơi dưới cơ hoàn toàn so với đại kình địch Real Madrid. Ôm một số tiên khổng lồ từ thương vụ Neymar, BLĐ Barca chỉ mới đưa về Paulinho, một cầu thủ chơi ở giải VĐQG Trung Quốc. Trong khi đó những mục tiêu như Coutinho hay Dembele đang lâm vào bế tắc.

 - Bóng Đá

 Messi sẽ gánh trọng trách làm bàn.

Chẳng những mất đi Neymar, Barcelona còn không có sự phục vụ của Luis Suarez ở trận mở màn. Tiền đạo người Uruguay đã nén đau thi đấu ở trận lượt về Siêu cúp TBN, hệ quả là phải nghỉ thi đấu đến 1 tháng. Trọng trách ghi bàn bây giờ dồn hết vào đôi chân của Lionel Messi.

Hàng công của Barca trong trận đấu này ngoài Messi thì không có cái tên nào nổi trội, nếu không muốn nói là tầm thường. Gerard Deulofeu và Paco Alcacer nhiều khả năng sẽ sát cánh với El Pulga trên hàng tiền đạo, tuy nhiên họ không được kỳ vọng sẽ thay thế được Neymar hay Suarez bởi khoảng cách về trình độ có sự chênh lệch khá lớn.

Điều đó có nghĩa Real Betis chỉ cần phong tỏa Lionel Messi, cơ hội có điểm của họ sẽ sáng hơn rất nhiều. Nhiệm vụ này sẽ bớt khó khăn hơn bởi Barca đã mất đi những trụ cột có thể gây đột biến trên sân và Messi chắc chắn là trung tâm của mọi đường lên bóng. Chỉ cần khóa chặt được tiền đạo người Argentina, Betis xem như đã hóa giải được 70% sức mạnh của Barca trong trận đấu này.

 - Bóng Đá

Betis từng cầm hòa Barca ở trận đối đầu gần nhất. 

Ở trận đối đầu gần nhất, Blaugrana phải rất vất vả mới cầm hòa được Real Betis. Đó là một trận cầu gây tranh cãi bởi Barca đã bị trọng tài từ chối một bàn thắng mười mươi. Tình huống diễn ra khi Barca đang bị Betis dẫn một bàn. Andre Gomes của Barca đưa bóng vượt qua vạch vôi rất rõ ràng, trước khi bị hậu vệ Aissa Mandi phá ra ngoài. Các trọng tài đã không quan sát được tình huống này và không công nhận bàn thắng. Nếu như La Liga sử dụng công nghệ Goal-line như ở giải Ngoại hạng, Barca đã không bị mất oan bàn thắng như thế.

Tuy nhiên trong bối cảnh sức mạnh của Gã khổng lồ giảm sút nghiêm trọng, Real Betis hoàn toàn có thể kiếm được điểm số mà không cần đến sự trợ giúp của trọng tài. Bầu không khí u ám ở Catalunya có thể chưa được xua tan trong trận khai màn này.

Endo - Thể thao Việt Nam | 11:06 20/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục