Góc nhìn: Neymar như 'chiếc găng tay vô cực' với PSG

20:48 Thứ bảy 22/06/2019

TinTheThao.com.vnĐem về Neymar mà thiếu đi tính toán, PSG giờ đang lãnh lấy hậu quả mà mình tạo ra hai năm về trước. Họ đang rơi vào hoàn cảnh tiền thì mất, tật thì mang.

Trong bộ phim Avenger: Endgame của vũ trụ điện ảnh Marvel, chiếc găng tay vô cực ẩn chứa bên trong nguồn năng lượng cực lớn với 6 viên đá nguyên tố, chỉ những người có đủ sức mạnh mới có thể dùng được nó. Iron Man (Tony Stark) không phải là một người như vậy, nhưng anh vẫn cố đeo nó vào để sử dụng cú búng tay thổi bay quân đoàn Titan và Thanos, hòng giải cứu vũ trụ. Kết quả là cơ thể của Iron Man bị tàn phá nghiêm trọng, và qua đời ngay sau đó.

Câu chuyện của Paris Saint-Germain (PSG) và Neymar cũng gần giống với câu chuyện của chiếc găng tay vô cực và Iron Man kia. Đội chủ sân Công viên các hoàng tử từng đem Neymar về với giá trị chuyển nhượng điên rồ, 222 triệu euro, gần gấp 3 lần kỷ lục cũ 89 triệu euro của Paul Pogba.

Góc nhìn: Neymar như

 PSG vẫn chưa đủ sức để khai thác hết tiềm năng của Neymar.

Thực sự mà nói, Neymar thuộc vào loại cầu thủ có tiền cũng khó mà mua được, bằng chứng là Barcelona nhất quyến không bán. Éo le ở chỗ, ngôi sao người Brazil lại muốn đi, và PSG lại thả vào số tiền bằng đúng mức phí phá vỡ hợp đồng giữa anh và đội chủ sân Camp Nou.

Tuy nhiên, sở hữu được Neymar rồi, PSG lại không biết cách dùng, hay nói thẳng ra là chưa đủ năng lực để khai thác hết tiềm năng của siêu sao này. Neymar như chiếc găng tay vô cực trong Avenger: Endgame, còn PSG chỉ là đội bóng dùng tiền để khuếch trương thương hiệu. Giống như Iron Man vốn dĩ là một người bình thường ở Trái Đất, nhờ vào công nghệ để tạo ra sức mạnh với bộ giáp của mình, quá khiên cưỡng để đặt cạnh nhau

PSG không phải là một đội bóng giàu truyền thống như Barcelona, ở Paris không có những giá trị mà xứ Catalunya đang có. Cơ bản như công thức đào tạo trẻ, giá trị căn cơ nhất của mỗi đội bóng, CĐV, rồi đến văn hóa bóng đá. Tất cả PSG đều thua thiệt hơn so với Barca, trừ tiền.

Góc nhìn: Neymar như

 Hai năm ở PSG của Neymar chỉ gói gọn trong hai chữ "thất vọng".

Nhưng nếu tiền có thể "hóa rồng" ngay được thì chẳng đợi đến PSG đâu, Manchester City đã vô địch Champions League lâu rồi.  Ở Paris, họ không có nhiều những cầu thủ có đủ phẩm chất để hỗ trợ cho Neymar. Kylian Mbappe còn quá trẻ và chưa phát tiết hết tiềm năng để có thể gồng gánh PSG những lúc khó khăn.

Hãy nhìn sang Cristiano Ronaldo thời ở Real Madrid, anh có những đối tác ăn ý để hỗ trợ mình. Từ Mesut Oezil, Angel Di Maria, đến Luka Modric, Toni Kroos sau này. PSG cũng không tạo được một bản sắc, triết lý bóng đá nào rõ ràng. Unai Emery hay Thomas Tuchel giống như một quản lý chiến thuật hơn là người khởi xướng nó.

Sự yếu ớt và mong manh của PSG được tiền che mờ đi, về bản chất họ vẫn chỉ là gã nhà giàu mới nổi trong gần 1 thập kỷ trở lại, chưa tạo được quá nhiều ấn tượng. PSG chưa đủ lực mà vẫn cố mua  Neymar về, hành động này chẳng khác gì tự làm khó mình. Để rồi, hoàn cảnh của họ lúc này giống hệt với câu: "Tiền mất, tật mang".

Vương Ngọc | 20:40 22/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục