Góc nhìn Marco Verratti: Ligue 1 hấp dẫn không kém La Liga, Ngoại hạng Anh

19:18 Thứ ba 06/12/2016

TinTheThao.com.vnLigue 1 vốn bị cho là thiếu hấp dẫn lẫn sự cạnh tranh. Tuy nhiên, tiền vệ PSG, Marco Verratti lại không cho như thế.

marco-verratti-paris-sg-nantes-ligue-1-19112016_oci6nfjbrznx11gw2hofa67wy

 Verratti hết lời khen ngợi Ligue 1. Ảnh: Goal.

Tôi muốn dành thời gian hôm nay để nói về Ligue 1, giải đấu vẫn thường xuyên bị chê bai ở trong nước lẫn nước ngoài. Nhưng thực sự, nó đã phát triển mạnh trong những năm gần đây và đang đi đúng hướng.

Tôi không biết quá nhiều về Ligue 1 trước khi tôi đến. Tôi chỉ biết Lyon cũng bởi vì họ có nhiều cầu thủ tuyệt vời. Còn hiện tại, tôi đã biết khá rõ về các đội khác và nhận ra rằng, đây là giải đấu khắc nghiệt. Nếu bạn không có được sự tập trung, bạn có thể thua trước bất cứ đội nào khác. Tôi nhớ những trận đấu đầu tiên của chúng tôi cùng huấn luyện viên Carlo Ancelotti, chúng tôi đã không thể giành nhiều chiến thắng. Đó là điều khiến tôi bất ngờ, bởi tôi không nghĩ rằng chúng tôi lại gặp khó khăn nhiều đến thế.

Ligue 1 khác với khi tôi ở Italia - nơi nặng về chiến thuật. Ligue 1 thiên về thể lực hơn nhiều. Ở Anh, mọi thứ hấp dẫn như một show diễn vậy. Ở Đức, khán giả vô cùng quan trọng. Ở Tây Ban Nha, mọi thứ là kỹ thuật. Tôi nghĩ cụm từ thích hợp nhất để mô tả về Ligue 1 là thể lực.

Mọi thứ sẽ rất bất ngờ khi bạn thi đấu trên sân. Khi bạn muốn vượt qua 1 cầu thủ, bạn sẽ phải đối mặt với 4 cầu thủ theo sau bạn, họ di chuyển rất nhanh. Tôi nhớ đến [Pierre-Emerick] Aubameyang khi chúng tôi thi đấu với Saint-Etienne - bạn có thể lấy được bóng từ chân anh ấy nhưng anh ấy sẽ ngay lập tức quay lại để giành lại bóng.

Serie A - giải đấu đang xếp thứ 4 trên BXH của UEFA đã đối mặt với nhiều khó khăn trong những năm gần đây, khi Inter Milan và AC Milan gặp vấn đề, Roma và Napoli thì có kết quả đáng thất vọng tại Champions League. Còn Ligue 1 có lẽ sẽ sớm trở lại. Để ca ngợi Ligue 1, bạn cần nhìn vào kết quả tại Champions League. Monaco đang dẫn đầu BXH, Lyon vẫn có thể đi tiếp và nên nhớ, họ chỉ đứng thứ 4 ở giải quốc nội. Tôi đã xem trận đấu của Lyon với Juventus và họ chơi bóng ngang ngửa.

marco-verratti-cover_r5czdurc9gjo11aj0yirt28xv

 Verratti đang từng bước trở thành biểu tượng tại Ligue 1. Ảnh: Goal.

Tại Pháp, rất đặc biệt, việc đối đầu với những đội bóng phía dưới BXH luôn rất khó khăn khi họ thi đấu rất chặt chẽ. Ở những giải khác thì có một chút khác biệt. Tại Tây ban Nha, một đội bóng trung bình khi đối đầu với Real Madrid và Barcelona sẽ quên đối thủ của họ là ai và thi đấu thoải mái. Họ chơi một trận đấu cởi mở và ít chú trọng phòng ngự. Đó là lý do tại sao Real Madrid và Barcelona có thể ghi được 5 đến 6 bàn. Tôi không chắc họ có thể ghi nhiều bàn thắng khi thi đấu ở Pháp, nhất là khi phải đá sân khách. Tôi rất thích cách chơi của người Tây Ban Nha nhưng tại Pháp, việc tìm kiếm khoảng trống là rất khó khăn.

Ligue 1 đã mang lại cho tôi rất nhiều thứ. Chính là nhờ giải đấu này mà tôi có cơ hội được chơi cho một đội bóng tuyệt vời như PSG, có tâm lý của một người chiến thắng. Và yếu tố thể lực là điều tôi không bao giờ được quên. Mọi đội bóng đều tung ra 110% sức lực của họ khi đối đầu với chúng tôi. Nếu bạn cũng tung ra 110% sức lực thì trận đấu có thể sẽ dễ dàng, nếu không, mọi thứ sẽ rất, rất phức tạp. Nhờ điều này mà tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều về tâm lý.

Từng bước một, tôi nghĩ Ligue 1 sẽ thành công trong việc giữ chân các cầu thủ trẻ, đây là điều rất quan trọng cho sự phát triển của giải đấu. Các CLB được điều hành ngày một tốt hơn. Các SVĐ, nhờ EURO mà có chất lượng cao hơn.

Chúng tôi rất may mắn vì các khán đài luôn chật kín khán giải và đây là điều rất quan trọng cho hình ảnh giải đấu. Và sau đó, còn có những nhà đầu tư mới ở Marseille và Lille - nếu đầu tư, họ sẽ không hề lãng phí tiền bạc. Họ sẽ tìm cách để tạo ra lợi nhuận ở Ligue 1. Đây là đất nước rất an toàn với bóng đá. NHM cũng không hề có nhiều vấn đề và đó là một tín hiệu tích cực.

Bạn đừng quên những cầu thủ tại đây. Có rất nhiều tài năng lớn ở Ligue 1. Tôi thích Lassana Diara, ngay cả khi anh ấy chơi cho đội bóng kình địch. Tôi rất muốn xem Lass chơi bóng dù anh ấy gặp vấn đề về thể lực trong mùa giải này. Khi chúng tôi đối đầu với Lass, chúng tôi có thể thấy anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi cũng rất thích Florian Thauvin của Bastia và James Rodriguez của Monaco khi họ còn chơi ở đó. James là mẫu cầu thủ có thể làm nên khác biệt cho trận đấu. Điều Ligue 1 cần làm là giữ chân được những cầu thủ như thế này và tôi nghĩ hiện tại, một số CLB đủ khả năng làm được. Sau đó, chúng ta sẽ nhận ra rằng Ligue 1 xứng đáng được chú ý nhiều hơn.

Xem lại trận hòa trên thế thắng của PSG trước Arsenal:

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 18:27 06/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục