Góc nhìn: Manchester United có nên chiêu mộ Milan Skriniar?

08:47 Thứ sáu 12/10/2018

Đã từ lâu, huấn luyện viên Jose Mourinho luôn cảm thấy rất cần có thêm một trung vệ nữa, khi mà những gương mặt mà ông đang sở hữu liên tiếp gây thất vọng. Một trong những mục tiêu mà vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha mong muốn mang về sân Old Trafford ngay trong mùa đông sắp tới là Milan Skriniar, cầu thủ của Inter Milan. Tuy nhiên, việc chiêu mộ trung vệ người Slovakia lúc này là rất khó, nếu không muốn nói là không thể xảy ra.

 Milan Skriniar không phải để bán

Sau giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn, Inter Milan đã bắt đầu quay lại với chuỗi trận chiến thắng, xứng đáng với tham vọng mà ban lãnh đạo đã đặt ra. Một trong những nhân tố góp phần làm nên thành công ấy chính là Milan Skriniar.

 - Bóng Đá

 Skriniar đang thi đấu rất ấn tượng trong hàng thủ Inter mùa này.

Tổng cộng đến thời điểm này, anh đã ra sân tám lần trên mọi mặt trận, trong đó có hai trận tại UEFA Champions League. Trung vệ người Slovakia có thể thích ứng nhanh với mọi sơ đồ mà huấn luyện viên Luciano Spalletti áp dụng. Bên cạnh đó, anh chính là điểm tựa, đem đến cảm giác an tâm cho các interista khi mà ở hàng phòng ngự của Nerazzurri lúc này, Joao Miranda đã luống tuổi, còn tân binh Stefan de Vrij vẫn chưa thể hòa nhập.

Milan Skriniar đang đóng vai trò quan trọng tại Giuseppe Meazza, nên chắc chắn ban lãnh đạo của Inter Milan sẽ không bán anh với bất kì giá nào. Nerazzurri vẫn đang còn nhiều mục tiêu ở phía trước, và họ thừa hiểu rằng nếu để trung vệ trụ cột của mình ra đi, tình hình của đội bóng sẽ ra sao.

Khả năng tìm được một cái tên đủ đẳng cấp và thích ứng nhanh với lối chơi của huấn luyện viên Luciano Spalletti là không cao, trong khi những người còn lại là Joao Miranda và Stefan de Vrij đều không đem đến sự tin tưởng. Vì vậy, dù đang có mối quan hệ rất tốt với Inter Milan, nhưng chắc chắn cơ hội để Jose Mourinho thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng nhượng lại Milan Skriniar là gần như bằng không.

Một thương vụ mang đến rủi ro rất cao

Jose Mourinho rất khao khát có được một trung vệ để tăng cường độ vững chắc nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, với Milan Skriniar, câu chuyện lại hoàn toàn khác. Trung vệ người Slovakia vẫn chưa từng thi đấu tại Premier League, nên chắc chắn anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa  nhập với môi trường bóng đá mới.

 - Bóng Đá

 Bài toán phòng ngự của MU, Mourinho vẫn chưa có lời giải.

Quãng thời gian để anh làm quen cũng không có nhiều, chỉ cần một hai trận đấu thi đấu nhạt nhòa, để lại những sai lầm, thì áp lực dành cho anh đã rất lớn, bởi ai cũng biết truyền thông ở xứ sở sương mù có sức mạnh đến như thế nào.

Trong quá khứ, Manchester United từng thành công với những bản hợp đồng ở kì chuyển nhượng mùa đông, như Nemanja Vidic, Patrice Evra. Tuy nhiên, đây đều là những cái tên có mức giá rẻ, không phải ở dạng bom tấn nên cũng ít phải chịu sức ép từ dư luận. Gần đây, sân Old Trafford cũng chào đón rất nhiều ngôi sao đến vào giữa mùa giải, như Alexis Sanchez, Juan Mata… nhưng đều ít nhiều gây thất vọng dù được đãi ngộ rất cao.

Hơn nữa, ban lãnh đạo của Manchester United đã bỏ ra rất nhiều tiền để Jose Mourinho đưa về Old Trafford những trung vệ như Eric Bailly, Victor Lindelof, vì vậy họ sẽ rất cân nhắc khi phải tiếp tục đầu tư vào một cái tên nữa với mức giá rất cao.

 - Bóng Đá

 Bailly và Lindelof đã khiến BLĐ Quỷ đỏ chi ra một số tiền không hề nhỏ.

Đến lúc này, Giám đốc điều hành Ed Woodward vẫn đang đắn đo trong việc chiêu mộ Milan Skriniar. Ngay cả bản thân trung vệ người Slovakia cũng không tin tưởng rằng Manchester United thực sự muốn có sự phục vụ của anh. Anh đã nói “Cá nhân, tôi không biết, vì thị trường chuyển nhượng vừa đóng, nên thật khó để tôi nói bất cứ điều gì. Có một số tin đồn trong mùa hè, nhưng không có gì xảy ra, vì vậy tôi không để cho nó làm phiền tôi."

Thương vụ chiêu mộ Milan Skriniar ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông có lẽ cũng chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn. Huấn luyện viên Jose Mourinho nên tìm cách để cải thiện phong độ của những gương mặt mà ông đang có trong tay, thay vì liên tục kêu gào về chất lượng của họ. Bằng không, ông sẽ chỉ làm cho bầu không khí tại Manchester United thêm phần căng thẳng và ngày ông phải nói lời chia tay Old Trafford cũng không còn xa. 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:47 12/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục