Góc nhìn: Man Utd muốn cải tổ, nhưng có đang chọn sai hạt nhân?

15:28 Thứ ba 18/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSolskjaer từng nói muốn xây dựng đội bóng xung quanh Paul Pogba, nhưng có thể bây giờ ông nên tìm kiếm một cái tên khác.

Cùng với David De Gea, Paul Pogba là 1 trong 2 ngôi sao mang đẳng cấp thế giới mà Manchester United đang sở hữu. Vì thế, không ngạc nhiên khi bất chấp rất nhiều những lời chèo kéo từ phía Juventus cùng Real Madrid, Quỷ đỏ vẫn kiên quyết giữ chân cầu thủ người Pháp ở lại Old Trafford.

Rõ ràng, quyết định của Phó chủ tịch Ed Woodward không phải là không có lý do của nó. Trong bối cảnh mà Man Utd rất muốn mang về những tân binh chất lượng nhằm tăng cường sức mạnh cho mùa giải tới, Pogba rõ ràng là một "thỏi nam châm" cho Quỷ đỏ.

Man Utd set to offer paul pogba new contract to ward of real madrid  interest - Bóng Đá

Tài năng của Pogba là không cần bàn cãi.

Thêm vào đó, tài năng và sự xuất sắc của Paul Pogba là điều không phải bàn cãi. Mùa giải vừa qua, mặc cho phong độ của câu lạc bộ nửa đỏ thành Manchester là cực kỳ tồi tệ, thế nhưng bản thân cựu sao Juventus vẫn sở hữu những thông số ấn tượng hàng đầu cho Quỷ đỏ.

Dễ thấy, đúng là bản thân Pogba cũng gặp những vấn đề về tâm lý và có những lúc thi đấu không ổn, tuy nhiên vấn đề nằm ở các đồng đội của anh nhiều hơn.

Tuy nhiên, trong tình cảnh rối ren hiện tại, vừa qua đích thân cầu thủ này đã bày tỏ mong muốn của mình, đó là được rời Old Trafford:

Ole Gunnar Solskjaer is rebuilding Manchester United around the wrong player - Bóng Đá

Những thống kê ấn tượng về Pogba mùa trước.

“Đối với cá nhân, tôi đã ở Manchester được 3 năm và đang làm rất tốt. Có rất nhiều niềm vui và cũng có một số khoảnh khắc thật tồi tệ"

"Sau mùa giải này và mọi thứ xảy ra trong thời gian qua, với tôi, đây là mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình" 

"Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt nhất để tìm kiếm một thử thách mới, ở một nơi khác. Tôi đang nghĩ về điều này”

Rõ ràng, vai trò của Pogba là cực kỳ quan trọng, và trên lý thuyết, hiển nhiên Man Utd cần giữ cầu thủ này bằng mọi giá. HLV Ole Gunnar Solskjaer khi mới nhậm chức cũng từng tuyên bố muốn biến nhà vô địch World Cup 2018 thành hạt nhân trong đế chế mới của mình.

Ole Gunnar Solskjaer is rebuilding Manchester United around the wrong player - Bóng Đá

Solskjaer nên tìm một hạt nhân mới cho đế chế của mình.

Điều này đúng, nhưng có lẽ chỉ đến trước thời điểm tiền vệ này công khai bày tỏ mong muốn rời đi của mình. Rõ ràng, mối duyên nào miễn cưỡng cũng không hạnh phúc, và Pogba dù tài năng, thế nhưng nếu cái tâm của anh đã không đặt tại Old Trafford, thật khó để cầu thủ này có thể trở thành hạt nhân của Quỷ đỏ. 

MU đang trải qua những ngày tháng khó khăn, và hơn lúc nào hết họ cần một thủ lĩnh, cả về mặt chuyên môn lẫn mặt tinh thần. Thế nhưng với một cầu thủ đã không còn hướng tâm về đội bóng như Pogba, thì dù anh có tài năng cũng khó lòng trở thành mẫu người mà MU cần nhất.

Anh Tú | 14:00 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục