Góc nhìn: Liệu Juventus có nên giữ Allegri ở lại?

22:37 Thứ tư 17/04/2019

TinTheThao.com.vnTương lai của HLV Massimiliano Allegri tại Juventus đang bị đặt dấu hỏi lớn sau khi Bianconeri bị loại khỏi UEFA Champions League.

Giấc mơ chinh phục UEFA Champions League của Juventus sẽ phải kéo dài thêm ít nhất 1 năm nữa sau khi Bonucci cùng các đồng đội thất bại trước Ajax Amsterdam vào rạng sáng nay. Cristiano Ronaldo đã mở tỉ số cho Bianconeri nhưng Donny Van de Beek và Matthijs de Ligt đã liên tiếp ghi 2 bàn để giúp đại diện của bóng đá Hà Lan lội ngược dòng thành công, qua đó hất văng “Lão phu nhân” ra khỏi đấu trường châu Âu.

 - Bóng Đá

 Massimiliano Allegri đang đứng trước tương lai bất định tại Juventus.

Thất bại của Juventus đã khiến tương lai của HLV Massimiliano Allegri trở thành đề tài thu hút truyền thông tại Italia. Mặc dù người trong cuộc đã lên tiếng khẳng định không có chuyện “quý ngài vui vẻ” rời Allianz Stadium nhưng điều đó vẫn có thể thay đổi vào cuối mùa giải. Câu hỏi đặt ra, liệu Juventus có nên xem xét để nói lời chia tay với Allegri?

Thứ nhất, kể từ khi chuyển đến dẫn dắt Juventus, Allegri đã làm được rất nhiều điều. Bên cạnh việc liên tiếp giành Scudetto, ông còn có thêm 4 danh hiệu Coppa Italia, giúp Bianconeri duy trì sự thống trị tuyệt đối tại Italia. Ngoài ra, Juventus cũng đã 2 lần lọt vào chung kết UEFA Champions League. Sau nhiều năm núp dưới bóng đại kình địch AC Milan, “Lão phu nhân” đã vươn lên trở thành ngọn cờ đầu của Serie A khi bước ra đấu trường châu Âu. Bảng vàng thành tích của Juventus ở hiện tại, thật khó để 1 vị HLV khác có thể làm điều tương tự.

Thứ 2, dưới thời Massimiliano Allegri, Juventus đã biến đổi nhiều sơ đồ, từ 3-4-3 sang 4-3-1-2 rồi 4-3-3. Các cầu thủ cũng trở nên đa năng hơn, với trường hợp kinh điển là việc kéo Mario Mandzukic sang cánh trái. Điều này khiến cho các đối thủ khó lòng đoán được ý đồ của vị chiến lược gia người Livorno, khác hẳn với sự rập khuôn của người tiền nhiệm Antonio Conte.

 - Bóng Đá

 Allegri luôn rất thân thiện với các học trò.

Max Allegri cũng rất được lòng ban lãnh đạo Juventus vì ông gần như không bao giờ than phiền về chính sách chuyển nhượng và công khai những mâu thuẫn nội bộ trước truyền thông. Khi trả lời phỏng vấn, ông hiếm khi chỉ trích các học trò và hơn nữa, còn bênh vực họ sau mỗi sai lầm.

Thứ 3, vị chiến lược gia 52 tuổi cũng được các học trò ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối. Ngay sau khi biết câu trả lời của chủ tịch Agnelli, tiền đạo Federico Bernardeschi đã cảm thấy rất vui mừng. Mario Mandzukic đã chấp nhận đá ở mọi vị trí mà Max Allegri yêu cầu. Daniele Rugani dù phải ngồi dự bị thường xuyên nhưng vẫn đồng ý gia hạn hợp đồng. Moise Kean hầu như không có tên trong suốt giai đoạn lượt đi nhưng đã bất ngờ bùng nổ với phong độ hủy diệt trong những trận đấu vừa qua. Để xây dựng 1 tập thể mạnh và gắn kết như vậy là điều không dễ đối với những đội bóng lớn.

Thứ 4, về phần ban lãnh đạo Juventus, họ sẽ khó tìm được 1 HLV đủ khả năng chịu áp lực để ngồi vào “ghế nóng” nếu Allegri ra đi. Zinedine Zidane đã trở về Real Madrid. Pep Guardiola vẫn đang yên vị tại Manchester City. Còn nếu tái hợp với Antonio Conte, đây sẽ là 1 bước lùi bởi cựu thuyền trưởng Azzurri vẫn chưa để lại dấu ấn đậm nét tại UEFA Champions League, dễ xảy ra bất đồng với ban lãnh đạo và chỉ trung thành với sơ đồ 3 hậu vệ.

 - Bóng Đá

 Việc sử dụng De Sciglio là sai lầm lớn nhất dẫn đến việc Juventus bị loại khỏi Champions League.

Tuy nhiên, Massimiliano Allegri cũng có những nhược điểm khiến ban lãnh đạo của Juventus phải suy nghĩ. Ông thường mắc sai lầm ở những trận đấu quan trọng. Khi chạm trán Bayern Munich vào năm 2016, trong lúc Bianconeri đang có thế trận lấn lướt, vị chiến lược gia người Livorno đã rút Alvaro Morata ra khỏi sân và thay bằng Mario Mandzukic. Điều này đã khiến “Lão phu nhân” bị thua ngược. Hay ở cuộc đối đầu với Ajax vừa qua, ông vẫn bảo thủ khi sử dụng Mattia De Sciglio thay vì Joao Cancelo và kết quả trên sân đã chứng minh hậu vệ người Italia trở nên vô hại như thế nào.

Mặc dù vậy, sau tất cả, quyền quyết định ra đi hay ở lại vẫn nằm trong tay của Massimilano Allegri. Ban lãnh đạo của Juventus vẫn tin tưởng ông, các Juventini và các cầu thủ cũng vậy. Tất cả đang chờ đợi cái gật đầu của vị chiến lược gia người Livorno.

Faro | 21:50 17/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục