Góc nhìn: Khóa Kane, Man United nên dùng cặp trung vệ nào?

13:28 Thứ bảy 21/04/2018

TinTheThao.com.vnBố trí cặp trung vệ phù hợp để phong tỏa Harry Kane là điều tiên quyết với Mourinho trong trận đấu đêm nay

Trong lần thứ 3 chạm trán ở mùa giải năm nay, Man United và Tottenham sẽ có cuộc chiến quyết định trên SVĐ Wembley tại vòng bán kết Cúp FA. Đây được xem như là trận đấu 'sống còn' của cả hai đội trong phần còn lại mùa giải 2017/18.

Với Man United, trong năm đầu tiên dưới triều đại Jose Mourinho, dù không lọt vào top 4 Premier League nhưng bù lại, họ có hai danh hiệu Cúp Liên đoàn và Europa League. Thế nên, có thể xem mùa giải này là một bước thụt lùi của Quỷ đỏ. Hơn lúc nào hết, Man United cần chiếc cúp FA để 'ăn nói' với CĐV. Muốn như vậy, họ phải vượt qua Tottenham đêm nay để ghi tên vào trận chung kết. Và để đánh bại Tottenham, Man United cần khóa chặt chân sút Harry Kane.

Góc nhìn: Khóa Kane, Man United nên dùng cặp trung vệ nào? - Bóng Đá

 Dù không ghi nhiều bàn vào lưới Man United nhưng Harry Kane luôn khiến hậu vệ Quỷ đỏ vất vả theo kèm.

Có một sự thật, ngôi sao của Tottenham dù là vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2 mùa giải gần nhất nhưng anh không có duyên với mành lưới Quỷ đỏ. Tính cả năm nay, Kane đã 8 lần chạm trán Man United và anh mới chỉ có 1 lần làm rung mành lưới đối thủ. Thế nhưng, Kane là mẫu tiền đạo không bao giờ được xem thường, một phút lơ là, chủ quan trước cầu thủ này, Man United sẽ phải ôm hận.

Bố trí cặp trung vệ phù hợp để phong tỏa Kane là điều tiên quyết với Mourinho trong trận đấu đêm nay. Lúc này, 'người đặc biệt' đang có trong tay nhưng trung vệ như Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo, Eric Bailly, Victor Lindelof. Hiện tại, Chris Smalling dù không thật sự ổn định thời gian qua nhưng hàng hậu vệ Man United đang sống dựa vào anh, cầu thủ có phong độ và thể trạng tốt nhất trong số 5 trung vệ Quỷ đỏ. Bên cạnh đó, Smalling có tốc độ và khả năng không chiến tốt để đối đấu vời Harry Kane. Ngoài ra, Smalling đang có duyên với những bàn thắng, anh lập công 2 trong 3 trận gần nhất của Man United.

Gần như Smalling đã chắc một suất đá chính và điều khiến Mourinho phải đau đầu là chọn ra người đá cặp với anh. Hiện tại, trong bối cảnh Lindelof vẫn chưa hòa nhập thật sự và Rojo xuống phong độ sau thời gian dài chấn thương, Jones cùng Bailly là 2 ứng cử viên hàng đầu.

Góc nhìn: Khóa Kane, Man United nên dùng cặp trung vệ nào? - Bóng Đá

 Những cú tắc bóng mang thương hiệu Eric Bailly.

Dẫu vậy, 2 cầu thủ trên cũng có những vần đề của riêng mình. Với Bailly, 100 ngày rời xa sân cỏ vì chấn thương mắt cá khiến anh không còn giữ được sự ổn định khi trở lại, trận hay trận dở. Với Phil Jones, dù có trận đấu khá hay trước Bournemouth hồi giữa tuần nhưng đừng quên, anh mới trở lại sau gần 2 tháng chấn thương và quá khó để có đủ thể lực và thể trạng theo kèm Harry Kane.

Mourinho đã sử dụng Phil Jones ở trận đấu giữa tuần, đây là dấu hiệu cho thấy ông đang ưu tiên chọn Bailly trong cuộc chiến với Tottenham. Sau tất cả, trung vệ người Bờ Biển Ngà có lẽ là sự lựa chọn đúng đắn, những pha tắc bóng quyết đoán của anh sẽ khiến Harry Kane phải chùn chân.

Thành Đạt - BongDa.com.vn - TTVN | 12:45 21/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục