Góc nhìn: Juventus, một bậc thầy trên thị trường chuyển nhượng

15:56 Thứ sáu 12/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong những năm gần đây, không chỉ chiếm thế độc tôn tại Serie A, thống trị ‘ngai vàng’ trong 4 mùa giải liên tiếp, mà ‘Bà đầm già’ thành Turin ngày càng cho thấy sự cao tay trên TTCN. Và hiện tại nhắc đến Juventus, người ta có thể gọi họ là những bậc thầy trong việc chiêu mộ các cầu thủ miễn phí cũng như giá rẻ, chính sách ấy đang mang lại sự thành công vang dội cho Juventus trong bối cảnh tình hình tài chính tại bóng đá Italia đang suy giảm nghiêm trọng trên mặt bằng chung.  

Juve đã có trong tay nhà vô địch World Cup Sami Khedira với giá 0 euro. Ảnh: Internet.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Juventus sớm hoàn tất chữ ký của hậu vệ trái người Pháp, Patrice Evra với mức phí vỏn vẹn chỉ 1,5 triệu euro. Hay tương tự mùa hè trước đó, ‘Vua sư tử’ Fernando Llorente được đem về Juventus Arena với giá 0 euro và ngay ở mùa giải đầu tiên tiền đạo khổng lồ đã đóng góp cho CLB 18 bàn thắng.

Nếu như Evra và Llorente hiện tại chỉ đóng vai trò thứ yếu trong chiến dịch vô cùng thành công của Juventus mùa giải năm nay, với cú ăn hai quốc nội và tiến sâu tới trận chung kết Champions. Thì những cá nhân như Paul Pogba (miễn phí), Andrea Pirlo (miễn phí) lại là câu chuyện khác. Bộ đôi tiền vệ ‘0 euro’ này được coi là bộ não và trái tim của ‘Bà đầm già’ thành Turin. Một phần không thể thiếu giúp Juventus quay trở lại thời kỳ hoàng kim tại giải đấu cao nhất Italia.

Và cả Carlos Tevez cũng được coi là một bản hợp đồng ‘quá hời’ của Juventus vào năm 2013. Sau khi nắm bắt được mối quan hệ trên bờ đổ vỡ của tiền đạo người Argentina với Man City. BLĐ Juve ngay lập tức dùng mọi lời đường mật lôi kéo Tevez tới Turin. Chỉ với 10 triệu euro bỏ ra, Juventus đã sở hữu trong tay một trong những sát thủ nguy hiểm hàng đầu trên thế giới. Trong hai mùa giải 2013/14 và 2014/15 mới đây, Tevez đều là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Juve tại Serie A với 19 và 20 bàn tương ứng.

Giờ đây Juventus có vẻ như đang tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp bậc thầy của mình trong việc tuyển mộ cầu thủ. Khi cách đây không lâu, BLĐ Juve xác nhận rằng họ đã chiêu mộ thành công tiền vệ Sami Khedira từ Real với cái giá quen thuộc: 0 euro. Theo con mắt của giới chuyên môn, cựu ngôi sao của Real rất nhiều tiềm năng để trở thành một cú hời nữa của các nhà đương kim vô địch nước Ý dựa trên những tố chất mà Khedira đã chứng tỏ được trong sự nghiệp của mình.

Dù rằng chịu kiếp dự bị mòn gối ở Santiago Bernabeu, nhưng Khedira vẫn là một nhà vô địch World Cup và từng là một trụ cột không thể thiếu của ‘kền kền trắng’ dưới thời của Jose Mourinho. Chắc chắn vào lúc này Khedira vẫn đang là một trong những tiền vệ tổ chức hàng đầu tại châu Âu. Do đó với sự xuất hiện của ngôi sao 28 tuổi, hệ thống xương sống của Juve tiếp tục được củng cố thêm sự vững chắc. Mang xu hướng lối chơi của một tiền vệ box-to-box. Nhưng điểm mạnh của Khedira vẫn thiên về phòng ngự. Và với tính năng ấy, Khedira sẽ mang lại rất nhiều ích lợi cho các đồng đội nơi tuyến giữa. Trong khi Vidal thường dâng cao và hỗ trợ tấn công, còn Khedira – người đã dành phần lớn sự nghiệp của mình để đảm nhiệm vai trò tiền vệ tổ chức, Khedira rất thoải mái và trông hiệu quả hơn rất nhiều ở khu vực vùng sâu của Juve. Có thể Khedira không sở hữu một bộ óc siêu việt như Pirlo, nhưng chắc rằng anh sung mãn hơn và càn lướt khỏe hơn hơn so với ông già 36 tuổi.

Trong bối cảnh thời lượng chơi bóng của Pirlo ngày càng giảm dần và dự kiến sẽ tiếp tục giảm ở mùa giải tới. Pirlo sẽ khó lòng đủ thể trạng để đóng góp nhiều cho Juve. Mùa này Pirlo chỉ có 20 trận đấu tại Serie A. Trách nhiệm phòng ngự của Pirlo có hạn, Vidal, Pogba hay Claudio Marchisio đã phải hỗ trợ rất nhiều cho người đàn anh. Nhưng với Khedira, tất cả tiền vệ nói trên có thể yên tâm để làm tốt nhiệm vụ trọng yếu của mình.

Theo thống kê, tỷ lệ chuyền bóng thành công của Khedira mùa này đạt 85%, trong đó cứ trung bình mỗi trận đấu, Khedira tung ra được 32,75 đường chuyền lên phía trước, thấp hơn so với 33,26 ở mùa giải năm ngoái, nhưng nguyên nhân mọi người đều biết rằng Khedira ra sân quá ít.

Với Khedira, Juve sẽ được cung cấp một nền tảng vững chắc cho hậu phương, qua đó thúc đẩy những Paul Pogba hay Kingsley Coman mạnh dạn hơn trong tấn công, đảm trách nhiệm vụ sáng tạo khi Pirlo nghỉ hưu.

Từ những thành công của Pirlo, Pogba, Tevez hay kể cả Alvaro Morata, thứ vũ khí cực kỳ lợi hại của Juve tại Champions League năm nay, có nhiều động lực để Khedira tinr ằng Turin là bến đỗ hoàn hảo dành cho anh và chính nơi đây Khedira sẽ được thể hiện những gì tốt nhất của mình ở trên sân cỏ.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục