Góc nhìn: Ibrahimovic quan trọng với MU hơn người ta tưởng

19:12 Thứ hai 16/04/2018

TinTheThao.com.vnSự ra đi của Zlatan Ibrahimovic đã để lại rất nhiều lỗ hổng về cả chuyên môn lẫn hậu trường đối với đội hình của MU lúc này.

Hè 2016, Ibrahimovic khiến cả thế giới bất ngờ bằng việc gia nhập Manchester United theo dạng chuyển nhượng tự do bằng tiếng gọi từ người thầy cũ Jose Mourinho. Cổ động viên của Quỷ đỏ như “nắng hạn gặp mưa rào” khi cùng một lúc hai tên tuổi hàng đầu thế giới cùng gia nhập Old Trafford. Trong bối cảnh, các Manucian đã phải cam chịu những xót xa, chán nản với việc MU đánh mất vị thế của mình tại Ngoại hạng AnhChampions League sau giai đoạn được dẫn dắt bởi David Moyse và Van Gaal.

Góc nhìn: Ibrahimovic quan trọng hơn với MU hơn người ta tưởng - Bóng Đá

 Ibrahimovic đến và góp công không nhỏ giúp Man United có được cú ăn ba ở mùa trước.

Các Manucian chờ đợi Ibrahimovic sẽ tái hiện những điều mà Eric Cantona đã làm được trong giai đoạn đầu của triều đại Sir Alex. “Tài năng, cái tôi, khả năng lãnh đạo đều hội tụ trong con người Ibrahimovic. Quan trọng hơn cả, Zlatan còn là một cầu thủ sinh ra để chinh phục các danh hiệu,” đó là lời nhận xét của Rio Ferdinand về Ibra khi tiền đạo người Thụy Điển gia nhập MU, bấy nhiêu thôi cũng đủ nói tên tầm vóc của cầu thủ này.

Xứng danh bậc đàn anh

Góc nhìn: Ibrahimovic quan trọng hơn với MU hơn người ta tưởng - Bóng Đá

 Ibra hòa đồng và thường giúp đỡ đồng đội trên sân tập.

Kể từ khi gia nhập Man United, Ibrahimovic không chỉ là đầu tàu ở hàng công của Quỷ đỏ với 28 lần lập công trong mùa giải 2016/2017. “Học thầy không tày học bạn,” các cầu thủ trẻ của MU như Rashford, Lingard, Martial đã được đàn anh chỉ dạy tận tình trên sân tập. Chính tiền đạo người Thụy Điển đã giúp các đàn em có được sự tiến bộ rõ rệt, ngay cả Lukaku dù chỉ mới gia nhập MU trong mùa hè 2017, nhưng tiền đạo người Bỉ đã cải thiện hơn những kỹ năng di chuyển và dứt điểm trong vòng cấm dưới sự hướng dẫn của Ibrahimovic.

Hàng dự bị chất lượng

Với chấn thương nghiêm trọng gặp phải cuối mùa giải 2016/2017, Ibrahimovic phải mất hơn 6 tháng để bình phục. Tuy nhiên với sự bổ sung Lukaku trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, tiền đạo người Thụy Điển buộc phải nhường vị trí cho người đàn em khi anh không thể đảm bảo thể lực mỗi khi ra sân.

Góc nhìn: Ibrahimovic quan trọng hơn với MU hơn người ta tưởng - Bóng Đá

 Không còn ở đỉnh cao nhưng Ibrahimovic vẫn là một quân bài dự phòng chất lượng cho bất kỳ đội bóng nào.

Tuy vậy, việc có được một cầu thủ đẳng cấp như Ibra trên băng ghế dự bị giúp MU có được thêm một sự lựa chọn cho hàng công. Đặc biệt trong bối cảnh, Lukaku vẫn chưa hoàn toàn lấy lại được phong độ ghi bàn như mong đợi. Rõ ràng, sự ra đi của Ibra dẫn đến bối cảnh Mourinho chỉ còn duy nhất Lukaku cho vị trí trung phong của Man United. Hệ quả, lối chơi của đoàn quân Quỷ đỏ đơn điệu và rất dễ bị đối phương bắt bài.

Không những thế, Ibra và Pogba chính là cặp đôi ăn ý nhất mà Mourinho có được tại Old Trafford, khi cả hai đều sở hữu lối chơi sáng tạo và khả năng xử lý bóng thượng thừa. Không ít bàn thắng trong mùa giải 2016/2017 của MU xuất phát từ những pha bóng đậm chất nghệ sĩ đến từ hai cầu thủ này.

Quả thật, Mourinho và các học trò đang cảm thấy nhớ da diết cầu thủ người Thụy Điển, trong bối cảnh Lukaku đã bắt đầu xuống thể lực khi phải cày ải liên tục trong cả mùa giải. Đã đến lúc Mourinho cần tìm một tiền đạo song hành cùng Lukaku nhằm tăng thêm sự đa dạng cho hàng công, biết đâu chừng, bản hợp đồng mới có thể chiếm suất đá chính từ người cũ, giống như Gabriel Jesus đang làm được tại Man City khi đẩy Aguero lên băng ghế dự bị.

Thế Vĩ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 16/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục