Góc nhìn: Hiểm họa tiềm tàng từ người Thái

16:37 Thứ bảy 07/09/2019

TinTheThao.com.vnDù để mất điểm trên sân nhà trước Việt Nam, tuy nhiên Thái Lan vẫn cho thấy sự tiến bộ của mình. Họ hứa hẹn sẽ còn đáng sợ hơn nữa trong tương lai.

Đội tuyển Thái Lan dưới triều đại HLV Milovan Rajevac là một tập thể rời rạc, thiếu gắn kết. Việc nhà cầm quân người Serbia gạt đi quá nhiều "di sản" của Kiatisuk, tiêu biểu như tiền vệ trung tâm Sarach Yooyen khiến ông gần như phải xây dựng lại lực lượng đội tuyển từ con số 0.

Nó làm cho sức mạnh của "Voi chiến" yếu đi đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn. Những gương mặt mới được Rajevac giới thiệu không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Thêm nữa, lối chơi bóng dài của HLV này rõ ràng không phù hợp với con người Thái Lan, kết quả là đội tuyển xứ chùa vàng lép vế hoàn toàn so với Việt Nam tại các giải đấu quan trọng như AFF Cup hay Asian Cup.

Góc nhìn: Hiểm họa tiềm tàng từ người Thái - Bóng Đá

 Akira Nishino giúp lối chơi của Thái Lan có hồn hơn rất nhiều.

Còn Sirisak Yodyardthai, ông chỉ là HLV tạm quyền, cho nên dấu ấn đặt lên "Voi chiến" là không nhiều. Việc Sirisak giúp đội tuyển Thái Lan lọt đến vòng 1/8 Asian Cup cũng được xem như thành công, dù cách đá vẫn chưa thuyết phục được như dưới thời Kiatisuk Senamuang.

Tất cả chỉ thực sự thay đổi kể từ khi Akira Nishino lên nắm quyền. Đây là nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, từng đưa Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2018, thậm chí suýt nữa loại được Bỉ ở trận đấu vòng 1/8. Chỉ cần vài tháng làm việc, Nishino đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của "Voi chiến".

Từ một đội bóng rời rạc về chuyên môn, yếu đuối về tinh thần ở King's Cup cách đây đúng 3 tháng, Chanathip và đồng đội đã trình diễn lối chơi có hồn hơn rất nhiều. Các cầu thủ của họ phối hợp với nhau rất nhuần nhuyễn và ăn ý. Đặc biệt, Nishino áp dụng lối chuyền bóng theo chiều ngang của sân rất giống ĐT Nhật Bản, nhằm buộc đội hình của "Những ngôi sao vàng" phải di chuyển theo, từ đó tạo ra các khoảng trống giữa, giúp các mũi nhọn trên hàng công xâm nhập, chiếm lĩnh.

Góc nhìn: Hiểm họa tiềm tàng từ người Thái - Bóng Đá

 Tập thể này hứa hẹn sẽ tiến bộ trong thời gian tới.

Thái Lan trở lại với phong cách đá bóng ngắn nhịp nhàng, uyển chuyển đã làm nên tên tuổi của họ trước đây. Hàng tiền vệ với sự xuất hiện của Sarach Yooyen cầm trịch khu trung tuyến tốt hơn, phục vụ hiệu quả cho ý đồ tấn công của "Voi chiến", là bóp nghẹt đối thủ bằng việc kiểm soát bóng.

Tuy nhiên đây mới chỉ là bước đầu tạo dựng lại đội tuyển Thái Lan của Akira Nishino, nó chắc chắn sẽ còn hoàn thiện hơn trong tương lai. Nhất là trong bối cảnh họ vẫn còn rất nhiều cầu thủ chất lượng chưa xuất hiện, chẳng hạn như trung phong Teerasil Dangda.

Chính vì thế thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn cần giữ vững phong độ, đồng thời tìm thêm những nhân tố nổi bật mới, để chống lại mối hiểm họa tiềm tàng từ người Thái trong tương lai gần.

Vương Ngọc | 15:35 07/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục