Góc nhìn: HAGL "thân" tại Cúp quốc gia nhưng hồn ở V-League

22:10 Thứ tư 03/07/2019

TinTheThao.com.vnDù đang ở sân Tam Kỳ nhưng thầy trò HLV Lee Tae Hoon lại hướng về Pleiku khi HAGL gặp Quảng Nam trong trận cầu 6 điểm tại V-League cuối tuần này.

Nhìn cách bố trí đội hình ra sân của HLV Lee Tae Hoon có thể thấy được "quyết tâm" của HAGL trong trận tứ kết Cúp quốc gia chiều nay chạm trán chủ nhà Quảng Nam. Đội khách ra sân với thành phần gồm những cầu thủ dự bị Ngọc Quang, Thanh Sơn, Kiên Quyết... Bất ngờ lớn nhất có lẽ là hậu vệ Vũ Văn Thanh được bố trí thi đấu trong vai trò... tiền đạo cùng người đồng đội Nguyễn Văn Toàn trên hàng tấn công.

Thực tế cho thấy không chỉ HAGL, ngay cả Quảng Nam cũng chẳng thiết tha gì với sân chơi Cúp quốc gia. HLV Vũ Hồng Việt cất chân sút chủ lực Hà Minh Tuấn, đội trưởng Đinh Thanh Trung trên băng ghế dự bị. Hàng loạt gương mặt mới được ông Việt “đỏ” tung vào sân thử lửa như Như Tuấn, Hồng Sơn...

Quảng Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ. Mặc dù vậy, HAGL với lực lượng dự bị cũng không thể nào cụ thể hóa ưu thế trên sân. Vũ Văn Thanh được đồng đội tạo cơ hội nhưng có lẽ tuyển thủ này cần rèn luyện thêm các bài dứt điểm mới phá lưới đối phương.

Góc nhìn: HAGL

 Vũ Văn Thanh có cơ hội thử sức trong vai trò tiền đạo. Ảnh: VPF.

Cũng khó mà trách được HLV Lee Tae Hoon và các cầu thủ HAGL, bởi ưu tiên hàng đầu của họ là cuộc đấu sinh tử tại V-League. Sau lượt đi, đội bóng phố núi tạm xếp hạng 10 với 15 điểm trên bảng xếp hạng. Họ hơn chính đối thủ Quảng Nam, đang đứng áp chót, chỉ 4 điểm. Vì vậy màn kịch chiến trên Pleiku vào cuối tuần này giữa HAGL và Quảng Nam tại V-League mang ý nghĩa còn hơn một trận chung kết. Nếu thắng HAGL, Quảng Nam sẽ có nhiều cơ hội đào thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Ngược lại, đội bóng phố núi góp phần đẩy đối thủ càng lún sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Người ta nói "thành sự tại thiên, mưu sự tại nhân" và các con tính của HLV Lee Tae Hoon đều hợp lý. Nhận thấy đội nhà có thể giải quyết trận đấu, ông Lee tung chân sút chủ lực Chevaughn Wash vào sân. Tuy nhiên, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League này bất ngờ dính chấn chấn thương chỉ sau 5 phút thi đấu trên sân. Chẳng những thiệt quân chủ lực, HAGL còn lâm vào cảnh trắng tay khi thất bại ở loạt đấu súng cân não trên chấm 11m.

Góc nhìn: HAGL

 Nếu Chevaughn Wash không kịp bình phục chấn thương sẽ là tổn thất cho HAGL khi gặp lại Quảng Nam.

Nếu Wash không kịp bình phục, hàng công HAGL sẽ chỉ còn Nguyễn Văn Toàn và giảm đáng kể mức độ nguy hiểm. Nên nhớ 12/19 bàn thắng của đội bóng phố núi mùa này xuất phát từ cặp song sát Chevaughn Wash, Nguyễn Văn Toàn. Vắng 1 trong 2 tiền đạo này, lối chơi tấn công của đội chủ sân Pleiku trở nên mờ nhạt, mất đi sự sắc bén.

Cho nên mới nói HLV Lee Tae Hoon và HAGL nhiều khi "tính già hóa non"!

Gia Minh | 21:30 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục