Góc nhìn: HAGL lửa thử vàng, gian nan thử sức

23:51 Thứ năm 23/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới V-League 2019, Chevaughn Walsh dính chấn thương và HAGL sẽ gặp thử thách thật sự trước đối thủ kỵ rơ chủ nhà Đà Nẵng.

HAGL dưới công cuộc tái thiết của HLV Lee Tae-hoon vẫn đang bất bại với 2 thắng, 2 hòa và là 1 trong những đội đạt thành tích tốt nhất trong 4 lượt trận gần nhất.

Chân sút Chevaughn Walsh góp phần quan trọng vào thành tích ấn tượng này với 7 bàn thắng, 3 kiến tạo. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2019. Tuy nhiên, vai trò của Chevaughn Walsh quan trọng hơn nhiều con số thống kê đơn thuần. Sự phối hợp ăn ý, hiệu quả với Nguyễn Văn Toàn, đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội, giúp HAGL có cặp song sát đáng sợ nhất V-League.

 - Bóng Đá

Chevaughn Walsh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng. Ảnh: VPF.

Chính vì vậy, việc tiền đạo người Jamaica bị chấn thương trong trận hòa 1-1 với Bình Dương, nhiều khả năng vắng mặt trong chuyến làm khách tại Đà Nẵng tới khiến HAGL chịu tổn thất nặng nề. Trong tình thế đó, người hâm mộ càng có lý do để dõi theo đội bóng phố núi để xem tài xoay sở của HLV Lee Tae-hoon trong khốn cảnh sẽ như thế nào. Công tâm mà nhận xét, vị chiến thuật gia người Hàn Quốc ít nhiều được thần may mắn song hành.

Các trụ cột của đội bóng phố núi đã bình phục chấn thương và lần lượt quay trở lại: Vũ Văn Thanh, A Hoàng,... Bên cạnh đó, HAGL chỉ chạm trán các đối thủ vừa sức như Than Quảng Ninh, Nam Định, Viettel. Không thể phủ nhận tài năng của cựu HLV trưởng Campuchia, Lee Tae-hoon nhưng các đội bóng vừa nêu trên chưa đủ để kiểm chứng sức mạnh thật sự của đội bóng phố núi.

Chevaughn Walsh là mẫu tiền đạo tương đối toàn diện. Anh có thể đảm nhận vai trò chân sút mũi nhọn và đồng thời cũng hiệu quả trong vài trò số 9 ảo. Tốc độ, sự càn lướt mạnh mẽ của tiền đạo này nhiều lần giúp HAGL phá vỡ thế bế tắc. Hai đường kiến tạo trong trận thắng Than Quảng Ninh là minh chứng rõ nét nhất về sự lợi hại của Chevaughn Walsh. Anh đi bóng tốc độ, thu hút hàng thủ đối phương rồi chuyền bóng thuận lợi cho Triệu Việt Hưng, Nguyễn Văn Toàn dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ghi bàn. Như vậy, có thể nói vắng Chevaughn Walsh khiến cho lối chơi tấn công dựa vào tốc độ trong các pha lên bóng của HAGL sẽ gặp nhiều trở ngại.

 - Bóng Đá

 HLV Lee Tae-hoon sẽ phải trổ tài xoay sở trước Đà Nẵng. Ảnh: Đình Viên.

HLV Lee Tae-hoon xoay sở như thế nào khi Chevaughn Walsh sẽ vắng mặt? Trong trận hòa Bình Dương, cầu thủ trẻ Trần Bảo Toàn được tung vào sân thay tiền đạo người Jamaica đá cặp cùng Nguyễn Văn Toàn. Thực tế cho thấy Trần Bảo Toàn chưa thể hiện được nhiều trên sân. HAGL vẫn còn có tiền đạo Nguyễn Văn Anh trên băng ghế dự bị. Cũng có khả năng, ông Lee Tae-hoon đẩy 1 trong số các tiền vệ: Minh Vương, Triệu Việt Hưng,... lên đá cặp trên hàng tấn công cùng Nguyễn Văn Toàn. Nói tóm lại, nếu vắng  chân sút chủ lực Chavaughn Wash, mặt trận tấn công của HAGL sẽ suy giảm sức mạnh đáng kể.

Đà Nẵng xếp hạng 9 với 12 điểm và có hàng tấn công thiếu hiệu quả. Đây là cơ hội tốt để HLV Lee Tae-hoon thể hiện khả năng chuyên môn, tài xoay chuyển tình thế giúp HAGL bay cao trên bảng xếp hạng V-League. Từ năm 2015 đến nay, HAGL trắng tay toàn tập trước chủ nhà Đà Nẵng. Vì vậy, một trận thắng trước chủ nhà Đà Nẵng sẽ chứng minh các cầu thủ trẻ HAGL đã trưởng thành, có đủ tiềm lực để cạnh tranh sòng phẳng tại V-League.

Gia Minh | 23:00 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục