Góc nhìn: HAGL đã thật sự vụt lớn thành Phù Đổng?

00:06 Chủ nhật 19/05/2019

TinTheThao.com.vnHAGL đã phần nào thể hiện sự tiến bộ và cuộc chạm trán Bình Dương là thuốc thử liều cao, kiểm chứng sức mạnh thật sự của thầy trò HLV Lee Tae-hoon.

Đội bóng phố núi sở hữu chỉ số thống kê rất ấn tượng trong 3 lượt trận gần nhất. Họ bất bại với 2 thắng, 1 hòa, đạt 7 điểm và là 1 trong 2 đội đạt thành tích tốt nhất. HAGL có cặp song sát nguy hiểm nhất V-League với Chevaughn Walsh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn thắng, 3 kiến tạo, Nguyễn Văn Toàn, Vua phá lưới nội ghi 4 bàn thắng, thực hiện 5 đường chuyền quyết định. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng là người duy nhất  4 lần giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Những con số thống kê không biết nói dối. Tuy nhiên, thống kê cũng chưa hẳn phản ánh chính xác sức mạnh thật sự của HAGL. Công tâm mà đánh giá, HAGL có sự trợ giúp của thần may mắn trong 3 lượt trận vừa qua. Thanh Hóa, Nam Định, Viettel chưa phải là đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Lee Tae-hoon.

Các hậu vệ HAGL không quá vất vả trước hàng tấn công thi đấu vô cùng mờ nhạt của Nam Định, Viettel. Vì vậy có thể nói vẫn còn quá sớm để nói HAGL vụt lớn thành Phù Đổng, đủ sức cạnh tranh cùng Hà Nội FC và TP.HCM trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

 - Bóng Đá

 HLV Lee Tae-hoon vẫn chưa hài lòng với hệ thống phòng ngự của HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, Bình Dương là đối thủ có đẳng cấp hoàn toàn khác với Nam Định và Viettel. Trong quá khứ, HAGL và Bình Dương là cặp đấu nhiều duyên nợ. Dù 2 đội có nhiều thay đổi thời gian gần đây, nhưng cuộc chạm trán giữa 2 kỳ phùng địch thủ này bao giờ cũng gay cấn, kịch tính. Chắc chắn đây là trận đấu không khoan nhượng, quyết liệt, nhất là đặt trong bối cảnh HAGL từ chối đề nghị dời lịch thi đấu của Bình Dương do bận thi đấu tại AFC Cup.

Hàng tấn công Bình Dương với Wander  Luiz, Vitor Mansary, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh sẽ là thuốc thử liều cao kiểm chứng sự tiến bộ, chắc chắn của hàng thủ HAGL. Chân sút kỳ cựu Anh Đức rất lợi hại với những pha vô lê 1 chạm và khả năng không chiến hiệu quả. Trong khi cặp Wander Luiz, Mansary rất nguy hiểm nhờ khả năng chọn vị trí chính xác, dứt điểm hiệu quả.

Đó là chưa kể hàng tiền vệ của Bình Dương đầy tính chiến đấu với Tô Văn Vũ, Nguyễn Trọng Huy, Đinh Hoàng Max, Lê Tấn Tài... Ngay cả đương kim vô địch V-League, Hà Nội phải rất vất vả mới có thể cầm hòa 2-2 với Bình Dương khi 2 đội đụng độ tại vòng 8.

HLV Lee Tae-hoon dù thắng Viettel 3-0 nhưng vẫn chưa thỏa mãn với các học trò. Ông cho biết: “Tôi vẫn chưa hài lòng với đội bóng vì HAGL vẫn đang trong quá trình thay đổi, điều chỉnh hàng hậu vệ. Để các cầu thủ quen thuộc với hệ thống phòng ngự mới cần khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm”.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Bình Dương là liều thuốc thử xứng tầm với HAGL.

Không nghi ngờ gì nữa, Bình Dương là thuốc thử liều cao đối với thầy trò HLV Lee Tae-hoon, đặc biệt đối với hệ thống phòng ngự vừa đá vừa điều chỉnh của HAGL. Một chiến thắng trước Bình Dương sẽ là câu trả lời tốt nhất đối với người hâm mộ, rằng HAGL đã thật sự trưởng thành và sẵn sàng làm điều gì đó tại V-League mùa này.

Gia Minh | 23:00 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục