Góc nhìn: Gareth Bale và mặt trái của sự thành công

23:25 Thứ năm 23/05/2019

TinTheThao.com.vnCuộc đời của những ngôi sao hàng đầu của làng túc cầu lắm vinh quang nhưng cũng đầy nghiệt ngã. Mới một năm trước đây Gareth Bale từng được xem là người hùng khi góp công rất lớn giúp Real Madrid đánh bại Liverpool trong trận chung kết Champions League để lần thứ 3 liên tiếp giành ngôi vô địch giải đấu (anh đã lập được cú đúp đồng thời được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận). Thế nhưng chỉ sau một mùa giải, cầu thủ người xứ Wales đang phải đối mặt với nguy cơ phải khăn gói rời khỏi sân Santiago Bernabeu.

Đây đã là mùa giải thứ 6 Gareth Bale khoác lên mình chiếc áo thi đấu của Kền Kền trắng, nhìn lại chặng đường đã qua, khó có thể đưa ra nhận định anh đã có một sự nghiệp thành công tại Santiago Bernabeu. Mặc dù không hoàn toàn thất bại như những Kaka, Jonathan Woodgate, Michael Owen,… nhưng những dấu ấn mà cựu cầu thủ Tottenham Hotspur đã làm được vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng và không hoàn toàn tương xứng với số tiền mà đội bóng đã bỏ ra để chiêu mộ anh.

 - Bóng Đá

 Sau những vinh quang giành được, Gareth Bale đang phải đối diện với nguy cơ bật bãi khỏi Santiago Bernabeu.

Thường được đem ra để so sánh với huyền thoại sống của câu lạc bộ, Cristiano Ronaldo, nhưng rõ ràng vẫn còn sự khập khiễng khá lớn nếu đặt anh bên cạnh ngôi sao người Bồ Đào Nha. Bởi những chấn thương liên miên mà ngôi sao xứ Wales gặp phải trong suốt quãng thời gian thi đấu vừa qua đã khiến anh không thể vươn tầm để sánh ngang với những CR7 và Lionel Messi.

Tất nhiên, nói vậy không phải là để phủ nhận tài năng và sự đóng góp của Bale đối với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, anh vẫn được xem là ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Chân sút 29 tuổi có thể không duy trì được hiệu suất ghi bàn đáng nể như CR7, nhưng thử hỏi nếu không có những giây phút xuất thần của anh trong 2 trận chung kết Champions League 2015/2016 và 2017/2018, liệu Real Madrid có thể tạo lập được kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất Châu Âu.

 - Bóng Đá

Gareth Bale xứng đáng có một cuộc chia tay tốt đẹp sau nhưng gì anh đã đóng góp cho Real Madrid, đặc biệt tại đấu trường Champions League.

Đáng lẽ với những đóng góp ấy, Bale xứng đáng được tôn trọng, ấy vậy mà giờ đây anh phải đối diện với một tình cảnh hết sức bi đát. Từ chỗ là mục tiêu theo đuổi số một của câu lạc bộ, sau 06 mùa bóng, Bale trở thành món hàng mà chủ tịch Florentino Perez và Ban lãnh đạo Real muốn thanh lý nhất.

Hãy nhìn trường hợp của Keylor Navas, thủ thành người Costa Rica cũng bị buộc phải ra đi để nhường chỗ cho Thibaut Courtois, nhưng dù sao anh vẫn được an ủi phần nào khi chiến lược gia người Pháp vẫn bố trí cho anh bắt chính trong trận đấu chia tay Santiago Bernabeu. Gareth Bale thì không có vinh dự đó, anh lủi thủi một mình trên băng ghế dự bị và nhanh chóng bước vào đường hầm khi trận đấu kết thúc. Có lẽ giờ đây Gareth Bale chỉ có thể nhìn vào những gì mà các công thần như Raul Gonzalez hay Iker Casillas đã trải qua để tìm niềm an ủi cho mình trong thời điểm hiện tại.

 - Bóng Đá

 Thế nhưng tất cả những gì Gareth Bale nhận được chỉ là chỗ ngồi trên băng ghế dự bị trong trận đấu được xem là cuối cùng của anh cho đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Paolo Maldini, Ryan Giggs, Francesco Totti, Paul Scholes, Tony Adams, Gary Neville,… đã từng và mãi mãi được ca tụng về tình yêu và lòng trung thành với đội bóng. Tuy nhiên trong thời đại hiện nay, thật khó để mối tình giữa cầu thủ và đội bóng có thể gắn bó keo sơn. Bởi khi mối quan hệ đó được xây dựng dựa trên những giá trị mà các bên đang sở hữu thì tất yếu nó sẽ không còn tồn tại khi những giá trị đó mất đi.

 - Bóng Đá

 Dẫu vậy, Gareth Bale phải biết chấp nhận vì đó là mặt trái sau những thành công và vinh quang mà anh đã giành được cùng đội bóng.

Trong mắt của chủ tịch Florentino Perez và chiến lược gia Zinedine Zidane, Gareth Bale đã không còn giữ được cho mình những giá trị và nét tinh túy vốn có, và đó là điều kiện cần và đủ để những con người đó có thể đưa ra quyết định về tương lai của anh. Có thể Bale đang ấm ức vì những gì mình đang bị đối xử, nhưng đó là quy luật của bóng đá hiện đại, anh phải biết chấp nhận nó và biết đâu chừng ở một môi trường khác, anh sẽ có thể tìm lại ánh hào quang năm xưa.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:00 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục