GÓC NHÌN: Gareth Bale chính là người hùng thầm lặng của Real Madrid

11:23 Thứ hai 28/05/2018

TinTheThao.com.vnXuất phát điểm là một hậu vệ mảnh khảnh, nhưng giờ đây, Gareth Bale là cầu thủ của cũng những trận đấu lớn. Và người hưởng lợi không ai khác, chính là CLB Real Madrid.

Mặc dù có một mùa giải khó khăn tại Real Madrid khi không thường xuyên được đá chính, nhưng những gì Bale thể hiện được trong trận chung kết Champions League trước Liverpool thật sự đã khiến Zidane rơi vào tình trạng khó xử.

Năm 2017 ở Cardiff, quê nhà của Gareth Bale, anh chỉ có được 8 phút thi đấu. Đó chắc chắn là kỷ niệm đáng quên nhất trong suốt sự nghiệp của anh.

Trong trận chung kết Champions League năm đó, Bale hoàn toàn bị mọi người đánh giá thấp khi chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng lần này lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Gareth Bale đã có được bốn trận chung kết Champions League toàn thắng, ba trong số đó anh là cầu thủ ghi bàn mang tính chất quyết định.

Năm 2014 ở Lisbon, siêu sao người xứ Wales ghi bàn thắng quan trọng nâng tỉ số lên 2-1 trong hiệp phụ thứ hai, ngăn trận đấu bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi.

GÓC NHÌN: Gareth Bale chính là người hùng thầm lặng của Real Madrid - Bóng Đá

 Gareth Bale đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 trong trận chung kết Champions League 2014.

Tiếp đến là năm 2016 ở Milan, anh vẫn đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng trước Atletico Madrid.

Và lần này ở Kiev, khi đội bóng đang gặp khó khăn, anh vào sân từ băng ghế dự bị, và ngay lập tức trở thành người hùng của Real Madrid.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay Isco, Gareth Bale đã lập một siêu phẩm có thể xem như đẹp nhất trong lịch sử các kỳ chung kết Champions League, có thể sánh ngang với bàn thắng của Zidane ghi được trên sân Glasgow trước Bayer Leverkusen.

GÓC NHÌN: Gareth Bale chính là người hùng thầm lặng của Real Madrid - Bóng Đá

 Pha móc bóng thần sầu của Gareth Bale.

Không dừng ở đó, Gareth Bale tiếp nới rộng khoảng các an toàn cho Real Madrid với một bàn thắng vô cùng quan trọng vào phút 83 sau sự chủ quan của Karius.

Trong một pha dốc bóng cuối trận, Bale đã có một chút ích kỷ khi muốn hoàn thành cho mình cú hat-trick, và dĩ nhiên điều đó khiến Cristiano Ronaldo khó chịu ra mặt.

Nhưng suy cho cùng, siêu sao người Bồ Đào Nha không có quyền gì để khiển trách Gareth Bale, vì đêm đó là đêm của Gareth Bale.

Sau những gì đóng góp cho Real Madrid, Bale hoàn toàn xứng đáng được đi vào lịch sử đội bóng với tư cách là một cầu thủ vĩ đại.

Minh Khang | 09:45 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục