Góc nhìn: Đức và cái chết đã được dự báo từ trước

00:40 Thứ năm 28/06/2018

TinTheThao.com.vnĐức trở thành cựu vương có lẽ là cơn địa chấn của World Cup 2018. Nhưng với những ai theo dõi Die Mannschaft từ lâu, thì đây là cái chết không quá bất ngờ

Đội tuyển Đức đã thất bại toàn diện 0-2 trước Hàn Quốc, qua đó chính thức nối gót những Pháp, Italia và Tây Ban Nha trở thành nhà vô địch bị loại ngay từ vòng bảng ở kỳ World Cup tiếp theo. Đây rõ ràng là điều rất khó chấp nhận với bất kỳ ai hâm mộ họ. Tuy nhiên nếu xâu chuỗi tất cả mọi thứ lại, có thể thấy thất bại này của Đức đã manh nha nhìn thấy từ trước khi World Cup 2018 diễn ra.

 - Bóng Đá

 Thất bại trước Mexico chính là điểm khởi đầu cho sự sụp đổ của Đức.

Thầy trò Joachim Loew có tổng cộng 4 trận giao hữu trước thềm World Cup. Tuy nhiên, họ lại để hòa đến 3 trận và chỉ có thể giành chiến thắng trước đối thủ Saudi Arabia với tỉ số 2-1. Mặc dù chỉ là giao hữu thử nghiệm nhưng với vị thế đang là Đương kim vô địch thế giới, rõ ràng truyền thông vẫn có quyền chỉ trích lối chơi bạc nhược của các cầu thủ áo trắng. Joachim Loew khi ấy phải đăng đàn trấn an dư luận bằng việc cam kết Đức sẽ đến Nga bằng điểm rơi phong độ tốt nhất.

Và câu chuyện ở Nga khiến cho những lời Loew tuyên bố chỉ là... hứa lèo! Ông đã thẳng tay loại Leroy Sane, cầu thủ chạy cánh có phong độ cao nhất trong dàn cầu thủ Đức hiện nay, người sở hữu lối chơi hoàn toàn khác biệt so với những người đồng nghiệp cùng vị trí như Marco Reus hay Julian Draxler.

 - Bóng Đá

 Thiếu Sane, Đức đã thiếu hẳn đi tính đột biến.

Bằng chứng là hàng công Die Mannschaft tỏ ra quá thiếu các phương án xuyên phá mỗi khi đối thủ đổ bê tông phòng ngự. Nếu có Sane, tốc độ của anh chắc chắn sẽ là chìa khóa cho những trường hợp như vậy. Hãy nhìn cách cầu thủ sinh năm 1994 này bùng nổ trong màu áo Man City, Sane luôn tiềm ẩn sự đột biến bằng khả năng qua người tuyệt vời, thứ chúng ta hoàn toàn không thể tìm thấy ở bất kỳ ai tại Đức ở World Cup năm nay.

Khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng thất  bại 0-1 trước Mexico, dàn sao tuyển Đức đã bộc lộ rất nhiều bất cập trong lối chơi. Thiếu ý tưởng, bế tắc và cực kỳ nóng vội là những từ ngữ có thể miêu tả chính xác nhất Đức tại World Cup năm nay. 

 - Bóng Đá

 Lần đầu tiên sau 14 năm, Đức bị loại ngay từ vòng bảng tại một giải đấu lớn.

Chiến thắng đầy kịch tính trước Thụy Điển cũng không đủ để khỏa lấp các mặt yếu kém hiện tại. Mà chiến thắng đó chỉ như sự vùng vẫy cuối cùng trước khi chết hẳn của Die Mannschaft. Các cầu thủ Đức sau một World Cup 2014 đại thành công đã trở nên thiếu khát khao, nhìn cách mà Thomas Muller hay Mesut Ozil chơi bóng không còn ai nghĩ các anh đã từng là linh hồn của tuyển Đức cả, chậm chạp và vô hồn.

Cái chết của tuyển Đức mang đầy tính bất ngờ với người hâm mộ bóng đá, nhưng nó chính là hệ quả của cả một quá trình dài đằng đẵng trước đó. Một lần nữa người Đức lại sụp đổ tại một giải đấu lớn như cách họ bị loại tại EURO 2004. Và bây giờ người ta sẽ chờ Joachim Loew sẽ cải tổ nhân sự ra sao sau thất bại đầy cay đắng này mà thôi. 

Vương Ngọc | 23:40 27/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục