Góc nhìn: ĐT Việt Nam hiện tại là sự tổng hòa từ quá khứ

22:52 Thứ bảy 17/11/2018

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo đã thay đổi ĐT Việt Nam, tạo ra một tập thể trẻ trung, giàu sức sống nhưng vẫn giữ được nét đặc sắc truyền thống.

Vừa qua, "Thế hệ Vàng" của ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 đã tề tựu trở lại trên sân Thống Nhất qua trận cầu giao hữu với CLB Phóng viên thể thao TP.HCM, dưới sự dẫn dắt của ông thầy cũ HLV Henrique Calisto. Trong trận đấu ấy, Công Vinh và đồng đội vẫn thi triển những miếng đánh sở trường như dưới thời thuyền trưởng người Bồ Đào Nha, tiêu biêu như các pha chồng biên rồi căng ngang cho phía trong dứt điểm, đó gần như là bản sắc của ĐT Việt Nam trong quá khứ.

Nhìn vào trận cầu ấy với bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng vào lưới ĐT Malaysia để thấy HLV Park Hang-seo phần nào vẫn giữ được "hồn cốt" cho ĐT Việt Nam. Pha thoát xuống của Đoàn Văn Hậu để nhận đường chuyền chồng biên của hậu vệ này gợi lại quá khứ hào hùng của "Những ngôi sao vàng" dưới thời thầy "Tô". Một dàn cầu thủ trẻ trung của chúng ta vẫn chơi với đúng bản sắc mà thế hệ đàn anh từng thể hiện.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam hiện tại chơi rất có bản sắc.

HLV Park Hang-seo phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận qua việc loại đương kim QBV Đinh Thanh Trung để nhường chỗ cho Phan Văn Đức, nhưng đó không phải kiểu chơi trội như Edson Tavares gạt QBV 2003 Phạm Văn Quyến tại Tiger Cup 2004 rồi bị loại từ vòng bảng, Màn trình diễn của Đức "cọt" xua tan mọi sự chỉ trích, 2 đường chuyền quan trọng của tiền vệ người Nghệ An giúp ĐT Việt Nam có hai bàn thắng vào lưới Malaysia, qua đó khiến người ta tin tưởng hơn vào tài nhìn người của HLV Park Hang-seo .

Một điểm tương đồng nữa của hiện tại là chúng ta đang sở hữu trung vệ đọc tình huống rất tốt là Trần Đình Trọng. Cầu thủ của CLB Hà Nội chơi thiên về đầu óc với nhãn quan và khả năng phán đoán rất tốt, rất giống với một trong những trung vệ hàng đầu mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh là Vũ Như Thành. Chơi án ngữ ngay trước khung thành, Đình Trọng được giao trọng trách chỉ huy, kêu gọi, tổ chức hàng phòng ngự, và anh đang làm rất tốt điều đó.

 - Bóng Đá

 Trần Đình Trọng càng chơi càng hay dưới thời HLV Park Hang-seo.

Sau 2 trận đầu, người ta đã phần nào phác họa nên chân dung thực sự của ĐT Việt Nam dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc. Không phải đội bóng thiên về sức mạnh như Toshiya Miura, hay ưa thích ban bật đẹp mắt của Nguyễn Hữu Thắng, mà nó là sự tổng hòa của cả hai. Chúng ta vẫn biết nhu đúng thời điểm, nhường thế trận, chơi lùi sâu, nhưng bù lại là các pha phản công chớp nhoáng, ít chạm đầy hiệu quả.

Hành trình AFF Cup vẫn còn rất dài, hai chiến thắng trước Lào và Malaysia giúp chúng ta biết được vị thế của mình ở đâu. Nhưng không vì thế những đôi chân được phép rời mặt đất, thành công từ đầu năm đến nay của bóng đá Việt Nam đều đến từ cái đầu lạnh. Bây giờ, việc đánh bại đối thủ trực tiếp Malaysia đã giúp các cầu thủ cởi bỏ áp lực tâm lí, hai trận đấu tới với Myanmar và Campuchia hứa hẹn sẽ là một ĐT Việt Nam tấn công mạch lạc, mãn nhãn.

Vương Ngọc | 20:55 17/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục