Góc nhìn: Đội tuyển Việt Nam và 'yếu điểm' tại AFF Cup 2018

14:12 Thứ hai 15/10/2018

TinTheThao.com.vnVài ngày qua, người hâm mộ liên tục bàn tán về việc những ai sẽ bị loại khỏi danh sách của thầy Park nhưng nhiều khả năng đó chưa phải vấn đề quan trọng nhất.

Chiếu theo danh sách triệu tập hiện tại của đội tuyển Việt Nam tham dự giải vô địch Đông Nam Á, chúng ta dễ dàng nhận ra chỉ có hai cầu thủ sẽ đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải, họ là Đức Huy và Văn Thành (Hà Nội FC). Trong khi đó, Văn Thanh (HAGL) chắc chắn không tham dự do chấn thương.

Tuy nhiên, ở buổi tập cách đây chưa lâu, Đức Huy đã gặp một vấn đề về mắt và không thể tập chung với các đồng đội. Theo dự đoán, chấn thương này không quá nghiêm trọng và anh sẽ bình phục trong một vài ngày tới nhưng thực tế cho thấy, ngay cả khi cầu thủ này khoẻ mạnh thì mọi chuyện vẫn sẽ khiến thầy Park 'đau đầu'.

Góc nhìn: Đội tuyển Việt Nam và 'tử huyệt' tại AFF Cup 2018 - Bóng Đá

 Đức Huy (trái) và cầu thủ đa năng Văn Thành (phải) sẽ đảm nhận cánh phải trên ĐT Việt Nam.

Ở một giải đấu căng thẳng như AFF Cup, dĩ nhiên sức ép chắc chắn cao hơn cấp độ trẻ và nó cũng diễn ra dài hơi chứ không phải vài ngày hoặc một hai tuần. Đặt giả sử nếu vị trí hậu vệ phải có người bị chấn thương thì chiến thuật 3 hậu trung vệ chưa chắc được đảm bảo.

Lấy ví dụ, ở bên phía cánh đối diện, thầy Park có thể đẩy Văn Hậu ra cánh hoặc đưa cầu thủ gốc Thái Bình vào trung tâm hàng phòng ngự khi cần hoặc chính bản thân Đức Huy cũng có thể trám vào vị trí cánh đối diện. Nhưng sẽ là rất khó hiểu nếu cánh phải có sự xuất hiện của ai đó mà không là hai cái tên đã nêu phía trên.

Việc Văn Thanh không thể góp mặt là điều vô cùng đáng tiếc vì không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ của HAGL lại chơi nhiều nhất trong một năm qua (1914 phút) ở cấp độ U23 cũng như Olympic. Khả năng lên công về thủ bền bỉ suốt trận đấu của anh đã giúp cho cánh phải Việt Nam vững chắc hơn rất nhiều.

Góc nhìn: Đội tuyển Việt Nam và 'tử huyệt' tại AFF Cup 2018 - Bóng Đá

 Văn Thanh chắc chắn không tham dự AFF Cup vì chấn thương.

Ngoài ra, đây cũng là kỳ AFF Cup đầu tiên của nhiều cá nhân, trong đó có Đức Huy và Văn Thành. Như vậy, áp lực dành cho họ vào tháng sau cũng có thể là điều khó tránh khỏi. Hơn nữa, chẳng ai nghĩ rằng Quang Hải hay một vài cái tên khác được đưa vào vị trí đó dù họ vẫn là những tiền vệ cánh hữu.

ĐT Việt Nam vẫn còn khá nhiều thời gian để chốt quân số (dự kiến 30 tháng 10) và họ cũng sẽ có một vài trận giao hữu tại Hàn Quốc để kiểm chứng năng lực. Tuy nhiên, vị trí hậu vệ phải trong sơ đồ 3-5-2 (hoặc 3-4-3) đang tạo ra nhiều vấn đề cho thầy Park vào thời điểm này. Hãy cùng chờ xem ông sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào!

Danh sách 30 cầu thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập:

Góc nhìn: Đội tuyển Việt Nam và 'tử huyệt' tại AFF Cup 2018 - Bóng Đá

 

Vũ Quang Toản | 13:15 15/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục