Góc nhìn: Đối thủ đặc biệt nhất của Pep

14:38 Thứ bảy 21/09/2019

TinTheThao.com.vnTrước thềm trận đấu với Watford ở vòng 6 Premier League, Pep Guardiola đã thừa nhận Liverpool là đối thủ mạnh nhất ông từng đụng độ.

 Mùa giải trước, Liverpool và Manchester City đã tạo ra một trong những cuộc đua song mã kịch tính nhất lịch sử Premier League. Họ tạo ra những điểm số cao chót vót lần lượt là 97 và 98. Kết quả, nửa xanh của thành Manchester đăng quang với đúng 1 điểm nhiều hơn The Kop

Sau 5 vòng đấu ở Premier League mùa này, Manchester City của Pep Guardiola đã sẩy chân hai trận (hòa Tottenham Hotspur và thua Norwich City). Trong khi đó, đại kình địch lớn nhất của họ, Liverpool đang toàn thắng cả năm trận, tạo ra khoảng cách 5 điểm khá an toàn với The Citizens.

Góc nhìn: Đối thủ đặc biệt nhất của Pep - Bóng Đá

 Pep thừa nhận rằng Liverpool chính là đối thủ mạnh nhất ông từng đối đầu.

Có lẽ lúc này Pep đã cảm thấy áp lực lớn dần trước sự vươn mình không ngừng của "Lữ đoàn đỏ". Không có cái bản hợp đồng bom tấn nào được bổ sung ở mùa hè vừa qua, vẫn giữ nguyên bộ khung cũ, ấy vậy đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn cuốn phăng mọi vật cả không chút khó khăn.

"Bạn phải hiểu rằng những gì chúng tôi đã làm trong quá khứ không thể đảm bảo có thể lặp lại trong ngày mai hay ngày kia. Đối thủ của chúng tôi, tôi từng nói nhiều lần rồi, là mạnh nhất tôi từng gặp trong sự nghiệp huấn luyện, Liverpool"Pep chia sẻ trước thềm trận đấu với Watford.

Nhìn lại sự nghiệp của nhà cầm quân này, ông từng đối đầu với không ít những đội bóng tên tuổi như Inter Milan và Real Madrid của Jose Mourinho, Man Utd của Sir Alex Ferguson hay Barcelona của Luis Enrique, nhưng tuyệt nhiên không có tập thể nào trong số ấy sở hữu sức mạnh vũ bão như The Kop.

Mặc dù trong hai cuộc đối đầu gần nhất tại các giải đấu chính thức, phần thắng luôn thuộc về Manchester City, nhưng nó đều là những cuộc chiến hết sức khó khăn, và họ cũng phải toát mồ hôi hột mới hạ được Liverpool.

Góc nhìn: Đối thủ đặc biệt nhất của Pep - Bóng Đá

 Ở Premier League, The Kop như cơn lốc cuốn phăng tất cả mọi vật cản.

Lối đá nhanh, mạnh và trực diện mà Jurgen Klopp đang hoàn thiện cho The Kop vẫn chưa tìm được lời giải rõ ràng. Đội hình của Liverpool cũng không hoàn hảo và đồng đều như Man City, nhưng ở Merseyside, giá trị tinh thần luôn giúp con người ta vượt qua giới hạn của bản thân. Thứ tinh thần ấy càng cộng hưởng với sự máu lửa mà Klopp đem lại.

5 điểm không phải là khoảng cách quá lớn, nhất là khi Premier League vẫn còn hơn 30 trận nữa. Tuy nhiên làm cách nào để Man City cản được Liverpool khi họ chỉ gặp nhau hai lần, còn The Kop cứ nghiền nát hết đối thủ này đến đối thủ khác qua từng vòng.

Dĩ nhiên khi thừa nhận The Kop là đối thủ mạnh nhất mình từng đối đầu, Pep hẳn vẫn chưa tìm ra được lời giải. Ông sẽ phải trăn trở nhiều đêm để tìm cách khuất phục kẻ thù đặc biệt này.

Xem video Sergio Aguero lập hattrick vào lưới Watford:

Vương Ngọc | 14:25 21/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục