Góc nhìn: Để thành công, Thierry Henry nên học theo Gennaro Gattuso

13:55 Thứ ba 23/10/2018

Thierry Henry lúc này đang trải qua những ngày đầu tiên trở thành huấn luyện viên trưởng của AS Monaco. Nhiệm vụ của ông là phải giúp đội bóng nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng và tiến lên nhóm đầu. Để làm được điều ấy, có lẽ vị thuyền trưởng người Pháp nên học theo những gì mà Gennaro Gattuso đang làm lại AC Milan.

 Không ngừng học hỏi

Trước khi nhận lời ngồi vào ghế nóng tại AC Milan, Gennaro Gattuso cũng từng dẫn dắt những đội bóng nhỏ như Sion, Pisa, OFI Crete… Tuy nhiên, kinh nghiệm huấn luyện của ông vẫn không được đánh giá cao, bởi những đội bóng mà ông dẫn dắt đều không có thành tích tốt. Mọi thứ đã được phơi bày ngày trong trận đấu đầu tiên của Rino với Rossoneri, khi đội bóng của ông phải đối đầu với Benevento.

Trận đấu ấy đã kết thúc với tỉ số hòa, mỗi bên ghi được hai bàn thắng, nhưng với các milanista, đây không khác nào một trận thua, bởi Benevento khi ấy đang chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng và toàn thua kể từ đầu mùa. Thế nhưng, sau một vài trận đấu thất vọng tiếp theo, mọi thứ đã được cải thiện rõ rệt. AC Milan quay trở lại cuộc đua giành vé dự UEFA Champions League. Mặc dù cuối cùng họ chỉ đứng ở vị trí thứ sáu, nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực của Gennaro Gattuso.

 - Bóng Đá

 Quyết tâm, mạnh mẽ và không ngừng đổi mới đã khiến Gattuso ngày một thành công hơn ở Milan.

Bước sang mùa giải này, mọi thứ cũng đang tốt dần lên. Sau giai đoạn khởi đầu thiếu sáng tạo với chỉ một sơ đồ chiến thuật duy nhất, Rino đã xây dựng một AC Milan với nhiều phương án biến ảo hơn, nhiều lần làm nức lòng các milanista. Giờ đây, với năng lực huấn luyện ngày càng được cải thiện và một đội hình chất lượng, Gennaro Gattuso đã sẵn sàng cùng AC Milan bay cao hơn nữa.

Với Thierry Henry bây giờ, tình cảnh của ông cũng không khác Gennaro Gattuso cách đây gần một năm. AS Monaco đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng sau một chuỗi trận tệ hại, và huyền thoại của Arsenal được lựa chọn để trục vớt con tàu đắm.

Khả năng huấn luyện của Thierry Henry vẫn đang được đặt một dấu hỏi, bởi ông chưa từng là huấn luyện viên trưởng của bất kì đội bóng nào trước đó. Thất bại trước Strasbourg ngay trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt AS Monaco đã dự báo những khó khăn sắp đến với ông.

 - Bóng Đá

 Henry còn phải học nhiều điều để "trục vớt" con tàu đắm Monaco.

Tuy nhiên, đội hình của AS Monaco vẫn còn sở hữu nhiều ngôi sao được cả châu Âu thèm muốn, như Djibril Sidibe, Aleksandr Golovin, Youri Tielemans,… vì vậy nhiệm vụ của Thierry Henry lúc này là vừa dẫn dắt vừa học hỏi để nâng cao khả năng huấn luyện của mình.

Luôn giữ ngọn lửa cháy mạnh mẽ

Kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện viên là điều mà Gennaro Gattuso còn thiếu. Thế nhưng, có một yếu tố khiến ban lãnh đạo của AC Milan vẫn chọn ông ngồi vào ghế nóng tại San Siro, đó là cá tính mạnh mẽ. Sau một mùa hè đầy biến động, nhiều ngôi sao đã cập bến Rossoneri. Vincenzo Montella đã thất bại trong việc gắn kết những cái tôi lớn, để rồi AC Milan trở thành sân khấu của các cá nhân và dần dần chìm vào khủng hoảng.

 - Bóng Đá

 Từ khi còn cầu thủ ở Milan, Gattuso đã nổi tiếng là một chiến binh mạnh mẽ.

Gennaro Gattuso đã lên thay, và bằng tinh thần rực lửa của mình, ông đã giúp đội nhà thi đấu đoàn kết hơn, tất cả cùng sẵn sàng chiến đấu đến đổ máu để giành chiến thắng, đưa AC Milan ngày càng tiến xa, trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất vào thời điểm này.

Thierry Henry có lẽ cũng nên học hỏi Gennaro Gattuso. Ở thời điểm khó khăn nhất, đã bị dồn vào thế chân tường, một con người càng phải trở nên mạnh mẽ. Với nguồn lực hiện tại, AS Monaco sẽ không mấy khó khăn để vượt qua khủng hoảng. Cựu tiền đạo người Pháp này cũng từng trưởng thành, thi đấu cho đội bóng công quốc trong quá khứ, nên ông rất hiểu giai đoạn vinh quang hào hùng tại nơi mà ông đang là huấn luyện viên trưởng.

Vì vậy, ông cần phải giúp cho các học trò hiểu được điều đó, đặc biệt là các cầu thủ trẻ cần có tình yêu với AS Monaco, để đưa đội bóng chủ sân Louis II tiếp tục tiến lên, với tinh thần rực lửa, không yếu mềm, nản chí.

 - Bóng Đá

 Là huyền thoại một thời của Arsenal, Henry hẳn sẽ biết cách truyền niềm tin chiến thắng cho các học trò.

Phía trước Thierry Henry sẽ là những ngày tháng đầy khó khăn. AS Monaco vẫn đang tràn ngập bầu không khí u ám. Tuy nhiên, ông có thể nhìn sang AC Milan, nơi có người đồng nghiệp Gennaro Gattuso để học hỏi nhiều điều. Hi vọng rằng, trên băng ghế huấn luyện viên, Thierry Henry sẽ sớm có thể nở nụ cười hạnh phúc.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:27 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục