Góc nhìn Công Phượng suýt 'tẩn nhau' với Quang Tình: Cần lắm một cái đầu lạnh

13:44 Thứ ba 17/07/2018

Nếu không được đồng đội can ngăn, có lẽ Công Phượng đã nói chuyện trực tiếp bằng tay chân với đàn anh Quang Tình ở trận đấu HAGL tiếp đón XSKT Cần Thơ trên sân Pleiku vòng 19 V-League 2018.

Công Phượng nổi nóng với Quang Tình
Hai vòng đấu liên tiếp của HAGL được thi đấu trên sân nhà Pleiku, Công Phượng đều thể hiện sự nóng nảy của mình, điều này khiến bản thân anh và đội bóng phố núi nhận những chỉ trích không đáng có từ dư luận.
Công Phượng suýt 'tẩn nhau' với Quang Tình - Tuấn Mạnh:  - Bóng Đá

Công Phượng có hành động không thật sự đẹp với thủ môn Tuấn Mạnh vòng 18 V-League 2018 trên sân Pleiku. 

Ở vòng 18 khi đối đầu với các cầu thủ Sanna Khánh Hòa, CP10 đã có những hàng động không sự đẹp với đồng nghiệp cũng là đồng đội cũ trong màu áo HAGL, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh. Phượng đã dùng mũi giày đá vào người Tuấn Mạnh khi thủ môn đội khách nằm bất động trên sân.

Sau hành động nói trên, lãnh đạo đội bóng phố núi, đứng đầu là Trưởng đoàn ông Nguyễn Tấn Anh đã đăng đàn và trực tiếp xin lỗi vì hành động không thật sợ Fair Play của Công Phượng với Tuấn Mạnh. Bản thân Công Phượng thì lên tiếng và cho rằng đó chỉ là va chạm bình thường trong bóng đá.

Nếu như hành động của Công Phượng với Tuấn Mạnh tạm có thể chấp nhận được, bởi khi ấy HAGL đang bị dẫn bàn và ở tình thế thủ môn Khánh Hòa cố tình câu giờ, tạo lợi thế cho đội bóng phố biển. Thế nhưng, pha va chạm của Công Phượng với Quang Tình ở vòng 19 thì hoàn toàn khác. 

Ở thời điểm xảy ra va chạm, chủ nhà HAGL đang dẫn trước đội khách XSKT Cần Thơ 1-0. Pha bóng Công Phượng, bắt chân quyét trụ phạm lỗi với đàn anh Quang Tình là rất rõ ràng. Tuy nhiên tiền đạo HAGL Không nhận lỗi về phần mình, khi bị Quang Tình phản ứng, Công Phượng lao vào như muốn ăn thua đủ với người đàn anh cũng là đồng hương quê Nghệ An. 
Công Phượng suýt 'tẩn nhau' với Quang Tình - Tuấn Mạnh:  - Bóng Đá

Vòng 19 Công Phượng tính ăn thua đủ với đàn anh Quang tình trận HAGL gặp XSKT Cần Thơ trên sân Pleiku. 

Mùa giải 2018, Công Phượng đang là đội phó của HAGL sau Xuân Trường. Không ít lần mùa giải năm nay, HAGL đánh mất hình ảnh của mình bằng rất nhiều tình huống va chạm trên sân. Ngoài hai pha bóng của Công Phượng, ở giai đoạn lượt đi Tăng Tiến cũng nhận án treo giò vì lỗi cực nặng với Duy Mạnh (Hà Nội FC). Và trước đó, đội trưởng Xuân Trường phản ứng gay gắt với các fan của mình trên mạng xã hội. 

Thời điểm hiện tại, sức ép của Công Phượng ở HAGL là không nhỏ, những đồng đội của Phượng như Minh Vương và Văn Toàn đang có phong độ cực tốt. Thậm chí Văn Toàn cũng đã có 7 pha lập công bằng với Công Phượng. Minh Vương cũng đã 2 lần mùa giải năm nay nhận giải bàn thắng đẹp. Phải khẳng định được vị trí và tầm ảnh hưởng của mình trong màu áo HAGL để chắc suất ở U23 cũng như ĐT Việt Nam là điều Phượng đang rất cần lúc này. Tuy nhiên, CP10 đừng vì nóng quá mà mất không.  

Sau thành công ở vòng chung kết U23 châu Á ở Thường Châu - Trung Quốc đầu năm 2018, HLV Park Hang-seo đang tìm kiếm và bổ sung thêm nhân sự mới cho Asiad Cup và AFF Cup ở vị trí hàng công. Bởi thế, vị trí của Công Phượng không phải bất khả xâm phạm. Những cái tên như Văn Đức (SLNA) hay Tiến Linh của (B.Bình Dương) cũng đang thể hiện phong độ tuyệt với ở V-League 2018.
Công Phượng suýt 'tẩn nhau' với Quang Tình - Tuấn Mạnh:  - Bóng Đá

Nếu không giữ được cái đầu lạnh sẽ rất nguy hiểm nếu Công Phượng khoác áo các ĐTQG thi đấu những trận càu quyết định. Ảnh: Đình Viên. 

Vậy mới nói, ở thời điểm này CP10 phải thật sự tỉnh táo, bởi nếu đức tính nóng nảy được lập đi, lập lại như một thói quen. Và khi tiền đạo quê Nghệ An khoác áo ĐTQG hay U23 Việt Nam, không kìm hảm được cái đầu nóng của mình. Rất có thể Công Phượng sẽ mắc bẫy những đội bóng giàu chất quái như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia ở trận cầu và giải đấu thật sự quan trọng sắp tới.
Phương Nam | 13:00 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục