Góc nhìn: Có “điên” M.U mới bán Chicharito!

16:41 Thứ sáu 12/04/2013

Những thông tin về Falcao tới tấp bay về Old Trafford mấy ngày qua, đồng nghĩa với việc tương lai của Chicharito, người ít “vai trò” và “vị thế” nhất trong số 4 tiền đạo của Quỷ đỏ, tại Manchester đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, xét đi xét lại, họa có “điên” M.U mới chịu nhả “hạt đậu vàng” của mình.

Cách đây ít hôm, đã có tin đồn rằng Quỷ đỏ sẽ đưa Chicharito vào một phần hợp đồng mua quyền sở hữu Falcao. Ngay cả khi chưa nhắc đến chân sút người Colombia, “số 14” cũng bị cho là thuộc danh sách đen trước đó, cần thanh lý vào cuối mùa của Sir Alex Ferguson. Nhưng thực tế, điều này có bao nhiêu % xảy ra?

Ai cũng cần một “siêu dự bị”

Trong bóng đá hiện tại, vai trò của chiến thuật và cách sử dụng con người ngày một quan trọng, có thể đóng góp đến 90% chiến thắng của một đội bóng, 10% còn lại dành cho khoảnh khắc của các ngôi sao và “thần” may mắn.


Việc thế giới ngày càng “phẳng”, với hàng loạt thông tin, thống kê về đối thủ, người ta có thể dễ dàng tìm ra đối sách đối phó với bất cứ đội bóng nào. Cách Barcelona, đội được coi là CLB mạnh nhất hành tinh vài năm trở lại đây, trầy trật tiến vào vòng BK Champions League là ví dụ sinh động nhất. Và đó là lí do khiến các CLB, hay chính xác là các HLV, luôn phải “thủ” sẵn cho mình một con bài chiến lược, một đòn đánh giấu trong tay áo, để dùng đến khi cần thiết.

Chicharito, ngay từ mùa giải đầu tiên đến Anh, đã bộc lộ mọi tố chất để thành một “siêu dự bị” đích thực của M.U.

Kỹ thuật cá nhân ở mức dưới trung bình, chuyền bóng thuộc diện tồi, nhưng bù lại, Chicharito có duyên ghi bàn rất đặc trưng và thường xuyên tỏa sáng rực rỡ khi “được” xuất phát từ băng ghế dự bị. Điều đó giúp tiền đạo người Mexico được coi là thần tài của M.U, còn Fergie, coi anh là cứu cánh đầu tiên ông nghĩ đến trong những thời điểm Quỷ đỏ gặp khó khăn.

Thực tế, ngay cả khi có phong độ tốt nhất, tiền đạo người Mexico vẫn không thể thoát ra vai trò đó và được người hâm mộ Quỷ đỏ mặc định là một “Solsa mới”.

Một điểm đáng quý nữa của Chicharito chính là tính chuyên nghiệp, hay chính xác ở đây là tình yêu với Quỷ đỏ. Gần 3 năm ở Old Trafford, chưa một lần người ta thấy “hạt đậu nhỏ” than vãn vì phải ngồi dự bị nhiều, hay đòi ra đi vì ít cơ hội ra sân. Ngay cả trong những thời điểm “mắn bàn thắng” nhất, Chicharito vẫn chấp nhận mọi yêu cầu chiến thuật của Sir Alex, không một lời phàn nàn.


Có lẽ, trong bóng đá hiện đại, người ta khó có thể gặp một cầu thủ nào vừa lập cú đúp, hat-trick, hay đóng vai người hùng cho đội nhà ở trận trước, trận sau lại vui vẻ ngồi trên băng ghế dự bị. Hơn một lần, Chicha khẳng định, với anh, chiến thắng của toàn đội mới là điều quan trọng nhất.

Xét lại triều đại Sir Alex ở Old Trafford, có thể dễ nhận thấy, chiến lược gia người Scotland luôn đánh giá rất cao những người hết mình, chân thành và có khả năng chịu đựng như Chicharito, ngay cả khi tài năng của họ chỉ nằm ở mức trung bình so với mặt bằng chung của Quỷ đỏ. Những ví dụ mới nhất có thể kể đến là John O’shea, hay Wes Brown, những người chỉ ra đi khi sắp bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, và muốn tìm thử thách mới.

Thậm chí, nếu M.U giành được Falcao, họ càng cần phải giữ Chicharito hơn. Hãy nhìn vào danh sách những chân sút Sir Alex khi đó, Robin van Persie, Wayne Rooney, và cả Welbeck đang “tuổi ăn tuổi lớn”, ai sẽ chấp nhận hy sinh đóng vai phụ trên băng ghế dự bị? Có lẽ là không ai cả. Vì thế, họa có “điên”, M.U mới để Chicharito ra đi, nhất là khi, ngoài vai trò chiến lược trên sân cỏ, tiền đạo người Mexico còn có vai trò rất lớn ngoài sân đấu.

Chicharito vẫn là “Hạt đậu vàng”

Hạt đậu nhỏ, là nghĩa đen của biệt danh Chicharito. “Hạt đậu thần” là cái tên người hâm mộ Quỷ đỏ đặt cho anh, vì những bàn thắng giải cứu đội nhà trong lúc khó khăn. Nhưng với những người làm kinh tế ở Old Trafford, có lẽ họ sẽ gọi Chicha là “Hạt đậu vàng”.


Cách đây gần 3 năm, khi Chicharito kí hợp đồng với M.U, không ai nghĩ chàng tiền đạo điển trai này có thể trở thành một hiện tượng lớn như vậy. Chính Chicharito, người Mexico đầu tiên tại Old Trafford, đã khiến số lượng người theo dõi Quỷ đỏ ở quốc gia này tăng đột biến. Từ vài triệu người trước năm 2010, đến năm 2012, đã có đến 25 triệu người Mexico (tương đương 22.3% dân số) thường xuyên “quan tâm” đến M.U.

Giống như Park Ji Sung trước đây (đối với Hàn Quốc và châu Á nói chung), Chicharito đã và đang trở thành một đại sứ không chính thức của M.U tại Mexico và khu vực Bắc Trung Mỹ. Những số liệu thống kê cho thấy điều đó, từ khi “xuất hiện” vào cuối năm 2010, cái tên Chicharito luôn nằm trong top 10 áo đấu bán chạy nhất Premier League.

Không riêng gì ở Mexico, khuôn mặt điển trai có phần ngây thơ, dễ thương của Chicharito cũng là thỏi nam châm giúp M.U hút không ít fan ở các khu vực khác, đặc biệt là châu Á. Và khi chưa thể có một “đại sứ” khác đủ tầm thay thế, giống như Kagawa thay Park Ji Sung, M.U sẽ còn giữ Chicharito bằng mọi cách.

Chắc chắn là như vậy.
Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục