Góc nhìn: Chỉ có Juventus là bến đỗ phù hợp cho Paul Pogba

16:16 Chủ nhật 11/11/2018

Mặc dù không có được phong độ ổn định trong màu áo Manchester United, nhưng Paul Pogba vẫn luôn nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu. Trong số những đội bóng đang mong muốn có được tiền vệ người Pháp, có lẽ chỉ Juventus thực sự là bến đỗ mà anh nên lựa chọn nếu phải chia tay Nhà hát của những giấc mơ.

Đã từ lâu, chuyện đi hay ở của Paul Pogba vẫn luôn là đề tài nóng hổi trên các mặt báo. Đã có rất nhiều tin đồn rằng anh sẽ chuyển sang khoác áo Barcelona, Real Madrid hay trở về đội bóng cũ Juventus.

Mới đây nhất, theo thông tin từ tờ Express, Giám đốc thể thao Fabio Paratici của Bianconeri đã cho Manchester United lựa chọn một trong ba ngôi sao của mình là Medhi Benatia, Mario Mandzukic, Alex Sandro để đổi lấy sự phục vụ của Paul Pogba. Đây có thể là một lời đề nghị khiến đại diện xứ sở sương mù cảm thấy xiêu lòng, bởi cả ba cái tên kể trên đều sẽ giúp ích rất nhiều để tăng cường sức mạnh của họ vào thời điểm này.

Góc nhìn: Chỉ có Juventus là bến đỗ phù hợp cho Paul Pogba - Bóng Đá

 Juventus đang cất tiếng gọi, liệu Pogba có trả lời vào tháng Giêng?

Đối với Paul Pogba, có lẽ chỉ có Juventus là bến đỗ phù hợp với anh nếu phải chia tay sân Old Trafford.

Thứ nhất, chưa có đội bóng nào tỏ ra thực sự quan tâm đến anh như Bianconeri. Họ sẵn sàng trao cho anh nhiều cơ hội ra sân, và mức đãi ngộ hấp dẫn trong bối cảnh Sami Khedira và Blaise Matuidi đều đã bước qua tuổi ba mươi.

Juventus coi anh như là một phương án cho tương lai lâu dài. Tại Allianz Stadium, tiền vệ người Pháp cũng có thể dễ dàng gặt hái nhiều danh hiệu, điều mà nếu tiếp tục gắn bó với Manchester United thì sẽ còn rất lâu anh mới đạt được. Juventus cũng đang rất khát khao chinh phục UEFA Champions League, vậy nên nếu quay trở lại thành Turin, anh có thể giúp Lão phu nhân đạt được điều này trong tương lai gần.

Góc nhìn: Chỉ có Juventus là bến đỗ phù hợp cho Paul Pogba - Bóng Đá

 Bianconeri luôn là "mái nhà ấm áp" đối với nhà vô địch World Cup 2018.

Thứ hai, việc cập bến Juventus sẽ giúp Paul Pogba kìm hãm bớt cái tôi cá nhân của mình, biết chơi bóng vì tập thể, để dần dần trở thành một cầu thủ lớn. Trong mùa giải này, phòng thay đồ của Manchester United đã thiếu ổn định, một phần đến từ việc Paul Pogba luôn cho rằng mình là người quan trọng nhất.

Anh có thể lên mặt báo, lên mạng xã hội và công khai chỉ trích đồng đội cũng như huấn luyện viên của mình, mặc dù bản thân thì liên tục mắc những sai lầm khó chấp nhận. Trong khi đó, nếu trở lại Juventus, cái mác siêu sao của anh lúc này đã được giảm bớt. Tại Allianz  Stadium vẫn còn nhiều đồng đội xuất sắc hơn anh và đã từ lâu, nơi đây được coi như ngôi nhà, các cầu thủ cùng đội ngũ huấn luyện luôn tôn trọng nhau như những thành viên trong một gia đình.

Góc nhìn: Chỉ có Juventus là bến đỗ phù hợp cho Paul Pogba - Bóng Đá

 Ở Turin, Pogba sẽ không mâu thuẫn với "thầy" hay các đồng đội như tại Old Trafford.

Đến ngay cả một siêu sao như Cristiano Ronaldo khi cập bến Juventus cũng phải chấp nhận hi sinh nhiều điều, như thi đấu dạt cánh, làm chim mồi cho đồng đội, không thường xuyên được sút phạt… Vậy nên, Paul Pogba sẽ phải thi đấu vì tập thể nhiều hơn là những chiêu trò vẽ vời cá nhân trên sân cỏ.

Góc nhìn: Chỉ có Juventus là bến đỗ phù hợp cho Paul Pogba - Bóng Đá

 Tại sân Allianz, ngay cả những siêu sao như CR7 cũng phải thay đổi bản thân vì đội bóng.

Ở chiều hướng ngược lại, anh cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ, học hỏi nhiều điều từ những gương mặt khác trong đội như Cristiano Ronaldo, Miralem Pjanic, Sami Khedira… để dần dần hoàn thiện về cả kĩ thuật lẫn tâm lý thi đấu.

Sau tất cả, có thể thấy nếu gia nhập Juventus, Paul Pogba sẽ nhận được rất nhiều điều. Bianconeri cũng đang rất khát khao, tìm mọi cách để có thể tái hợp với người cũ của họ. Các juventini cũng đã sẵn sàng chào đón anh quay trở về. Hi vọng rằng cuối cùng thương vụ này cũng sẽ đi đến kết cục tốt đẹp.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:16 11/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục