Góc nhìn: Châu Âu “đỏ mắt” tìm chân sút cự phách

11:27 Thứ hai 21/05/2018

Chưa bao giờ các quốc gia châu Âu lại đang “khát” những tiền đạo xuất sắc như hiện nay. Có thể dễ dàng nhận ra điều này nếu nhìn vào top ghi bàn tại các giải VĐQG châu Âu mùa vừa rồi.

Châu Âu lép vế

Các giải VĐQG châu Âu đã vừa khép lại mùa giải đầy sôi động, “Chiếc giày vàng” châu Âu đã tìm ra chủ nhân quen thuộc, lại là Lionel Messi của Argentina “cuỗm” được danh hiệu này. Sự xuất sắc của Messi là không phải bàn cãi, tuy nhiên nếu nhìn rộng ra top 10, châu Âu đang bị lép vế nặng nề khi chỉ có 4 chân sút lọt vào danh sách.

 - Bóng Đá

 Messi tiếp tục giành danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu.

Trong số 4 người lọt, Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski đã quá quen mặt và họ đều đã bước qua tuổi “băm”. Hai người còn lại thì Ciro Immobile chỉ là một chân sút chỉ thích hợp tỏa sáng ở đội bóng tầm khá duy chỉ có Harry Kane là còn sung sức và có nhiều triển vọng để trở thành chân sút cự phách.

Mùa này, các chân sút đến từ Nam Mỹ tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình những Luis Suarez, Mauro Icardi, Edinson Cavani hay Jonas liên tục khoan phá các hàng phòng ngự bằng các bàn thắng đẹp mắt. Ngoài ra, nhân tố mới Mohamed Salah (Ai Cập) cũng góp thêm nét chấm phá độc đáo cho bóng đá châu Âu mùa này khi ghi tới 32 bàn thắng và chỉ chịu về sau Lionel Messi.

Các ĐTQG châu Âu bị ảnh hưởng

World Cup 2018 đã cận kề và dĩ nhiên việc các chân sút châu Âu không có phong độ cao rõ ràng ảnh hưởng đến cơ hội vô địch của các “đại gia” châu Âu. Có thể kể đến Tây Ban Nha đang khá đau đầu khi Alvaro Morata trượt dốc thê thảm và Lopetegui đành trông chờ vào Diego Costa không mấy bén duyên trên tuyển.

 - Bóng Đá

 Morata và Costa đều chưa mang đến sự yên tâm cho các CĐV ĐT Tây Ban Nha.

Với “Cỗ xe tăng” Đức, dù được đánh giá là ứng viên hàng đầu tuy nhiên đội bóng này lại không có những chân sút cự phách và vẫn còn trông đợi vào một Mario Gomez năm nay đã 35 tuổi. Có thể kể đến một số đội bóng khác vẫn trông chờ vào các chân sút đã quá tuổi “băm” hoặc không còn duy trì phong độ cao như: Mario Manzukic (Croatia), Nicklas Bendtner (Đan Mạch)…

Nhìn sang Nam Mỹ, họ đem sang Nga một loạt các chân sút cự phách như: Neymar, Gabriel Jesus (Brazil), Cavani, Suarez (Uruguay) thậm chí là thừa mứa với Messi, Icardi, Higuain, Aguero.... của Argentina. Rõ ràng, lúc này các quốc gia châu Âu đang nhung nhớ những “cây làm bàn” khét tiếng đã lui vào dĩ vãng như: Ruud Van Nistel Rooy (Hà Lan), Miroslav Klose (Đức), Thierry Henry (Pháp), David Villa (Tây Ban Nha)…

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:05 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục