Góc nhìn: Châu Âu cẩn thận, người Ý đang trỗi dậy

11:27 Thứ năm 23/03/2017

TinTheThao.com.vnSự thành công của người Ý ở nhiều khía cạnh khác nhau đang là dấu hiệu cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của nền bóng đá từng được xem là số 1 tại châu Âu.

Trong quá khứ, bóng đá Italia từng khiến cả châu Âu phải khiếp sợ nhờ chất lượng 'không tưởng' trong cách chơi bóng, một sự kết hợp hoàn hảo bởi sự hiệu quả và những tình huống ngẫu hứng đầy kỹ thuật. Chính vì những điều này, Serie A (giải đấu số 1 của xứ sở mỳ ống) cũng đã trở thành nơi thu hút được rất nhiều nhân tài trong làng bóng đá trên khắp thế giới như Ruud Gullit, Marco van Basten,...

Tuy nhiên không triều đại nào không có sự đi xuống, và nền bóng đá Italia cũng không thể thoát được xu hướng đó. Sau khi thế giới bước qua thế kỷ 21, với những Scandal bán độ từng làm rúng động thế giới, cả nền bóng đá khổng lồ của nước Ý đã sụp đổ một cách nhanh chóng, để rồi từ đó tạo điều kiện để những 'người hàng xóm' như Anh, Đức và Tây Ban Nha có cơ hội vượt lên và viết lại những đế chế mới trong bản đồ bóng đá thế giới.

 - Bóng Đá

 

Nhưng có lẽ những đám mây u ám chẳng còn che phủ bầu trời bóng đá tại xứ sở mỳ ống được bao lâu, khi mà những tia nắng hy vọng đã bắt đầu xuất hiện thông qua những thành công mà những Conte, Allegri, Carrera,... đang có được. Cụ thể vào thời điểm này đứng đằng sau sự thống trị của Bayern tại nước Đức, Chelsea tại nước Anh hay Spartak Moscow tại Nga đều là những người con của nước Ý, và đó chính là những Ancelotti, Conte, Carrera,...

Đáng nói hơn vì ngoài Ancelotti, thì Conte và Carrera đều đang là những đại diện của lớp chiến lược gia trẻ của bóng đá thế giới. Trong đó, Conte lúc này còn được tôn như một thiên tài về chiến thuật và nghệ thuật cầm quân, vì chỉ hơn nửa năm đặt chân đến nước Anh, ông đã nhanh chóng vực dậy Chelsea từ vực sâu khủng hoảng và trở thành một thế lực không thể đánh bại ở Ngoại hạng Anh (đang hơn Tottenham tới 10 điểm trong cuộc đua vô địch tại Xứ sở sương mù).

Ở những phát biểu gần đây, Conte cũng đã khẳng định Chelsea và nước Anh sẽ chỉ là một chặng dừng chân để ông trải nghiệm những thử thách mới trong sự nghiệp, còn tình yêu của ông thì vẫn luôn là quê nhà Italia và chắc chắn ông sẽ sớm quay lại giúp nền bóng đá này trỗi dậy trong một tương lai không xa.

Trong lúc Conte đang đi học hỏi ở các nước bạn, thì lúc này cũng đang có một người thay ông đưa bóng đá Italia trở lại với bản đồ thế giới và đó không ai khác chính là thuyền trưởng của Juventus - Allegri. Dưới sự dẫn dắt của Allegri, Juventus đã tìm lại sự nể phục của các đối thủ trong khu vực khi liên tục có được những thành công ở đấu trường Champions League, như việc lọt tới chung kết mùa mùa giải 2014/15.

 - Bóng Đá

 

Không chỉ các chiến lược gia người Italia đang oanh tạc làng túc cầu thế giới, mà ngay cả những cầu thủ trẻ của đất nước này cũng đang bắt đầu được người ta quan tâm nhiều hơn. Nổi bật nhất vào thời điểm này có thể kể đến tiền đạo Andrea Belotti, cầu thủ đã từng được Arsenal ra giá tới 65 triệu euro nhưng vẫn bị Torino từ chối vì muốn nhận được 100 triệu euro. Bên cạnh đó còn có thủ thành Donnarumma, cầu thủ chỉ mới 19 tuổi nhưng đã sớm được truyền thông gọi là 'huyền thoại của tương lai' nhờ khả năng bắt gôn cực kỳ xuất sắc của mình.

Với một thế hệ trẻ đầy tài năng đang có, rõ ràng bóng đá Italia đang dần chuyển mình và có lẽ ngày mà họ tìm lại ánh hào quang trong quá khứ đã chẳng còn quá xa.

Video tài năng của Donnarumma

Xú - Thể thao Việt Nam | 11:25 23/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục