Góc nhìn: Bóng đá sao nghiệt ngã quá!

13:19 Thứ sáu 16/08/2019

TinTheThao.com.vnÔng Hoàng Anh Tuấn chính thức từ chức HLV trưởng U18 Việt Nam, khép lại ba năm đi từ đỉnh cao đến vực thẳm với bóng đá trẻ của mình

 "Ông nghĩ mình có nên từ chức sau thất bại này?" - Đó là câu hỏi của một phóng viên dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn trong buổi họp báo sau trận thua của U18 Việt Nam trước U18 Campuchia. Thất bại này không chỉ khiến chúng ta lần thứ 3 liên tiếp không thể vượt qua vòng bảng giải U18 Đông Nam Á, mà nó còn tạo ra cột mốc lịch sử, khi lần đầu tiên Việt Nam có một cấp độ ĐTQG để thua Campuchia tại giải đấu chính thức.

Ông trả lời ngay: "Theo bạn là tôi nên nghe theo bạn hay nghe ai về quyết định của mình? Hãy chờ xem". Đây là hình ảnh trái ngược hoàn toàn với 3 năm trước, khi HLV Hoàng Anh Tuấn bước vào phòng họp báo sau chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam, U19 của chúng ta khi ấy dưới sự dẫn dắt của ông đã đánh bại chủ nhà U19 Bahrain để giành quyền dự VCK U20 World Cup 2017.

Góc nhìn: Bóng đá sao nghiệt ngã quá! - Bóng Đá

 Ba năm trước, HLV Hoàng Anh Tuấn còn là người hùng với bóng đá Việt Nam.

Bước vào phòng họp báo hôm đó, HLV Hoàng Anh Tuấn không giữ được sự sung sướng tột độ của mình: "Tôi biết nói gì với các bạn bây giờ đây? Đây đơn giản là chiến thắng đối với bóng đá Việt Nam". Thế đấy, chỉ sau 3 năm mọi chuyện đã thay đổi 180 độ, từ người hùng, ông Tuấn giờ là kẻ tội đồ trong mắt người hâm mộ.

Ngày hôm qua, ông cũng đã chính thức từ chức HLV trưởng U18 Việt Nam, đó là điều hẳn ai cũng đoán định được sau thất bại trước Campuchia. Bỏ qua thành tích tệ hại của U18 Việt Nam tại giải U18 Đông Nam Á vừa qua, công bằng mà nói sau lứa Quang Hải, Đức Chinh, Tấn Sinh, HLV Hoàng Anh Tuấn đã không có được dàn cầu thủ kế cận đủ chất lượng để thi triển tài dùng binh của mình.

Bởi với những ai theo dõi ông lâu năm, xem cách ông trả lời truyền thông, cách ông làm việc với các học trò có thể thấy được sự bản lĩnh về góc độ con người lẫn chuyên môn của một HLV từ người đàn ông này. HLV Hoàng Anh Tuấn luôn biết cách truyền cảm hứng, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho các học trò.

Góc nhìn: Bóng đá sao nghiệt ngã quá! - Bóng Đá

 Giờ ông lại là tội đồ trong mắt truyền thông và người hâm mộ.

Trước trận đấu với U19 UAE tại VCK U19 Châu Á 2016, ông gọi các cầu thủ lại và cho họ xem đoạn clip về lũ lụt, thiên tai mà quê nhà đang phải gánh chịu. Đấy như một thông điệp làm cháy lên ngọn lửa chiến đấu trong mỗi cầu thủ. Giữa cảnh đồng bào đang liên tiếp nhận hung tin, họ phải cùng nhau chung tay đem vinh quang về cho tổ quốc.

Nhưng rồi sau thất bại ngày hôm qua, mọi nỗ lực và công lao của ông với bóng đá trẻ đều bị phủi sạch. Chẳng ai nhớ đến chiến tích lịch sử năm nào mà HLV Hoàng Anh Tuấn từng tạo ra với U19 Việt Nam. Thay vào đó là sự chỉ trích, những câu hỏi khó nghe và bị mọi người quay lưng. Bóng đá với ông giờ sao nghiệt ngã quá.

Vương Ngọc | 12:50 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục