Góc nhìn: Ảo mộng Barcelona đang giết chết Malcom!

10:38 Thứ năm 18/10/2018

Thay vì được sải bước trên những thảm cỏ đều đặn mỗi tuần, giờ đây Malcom thường xuyên theo dõi trận đấu ở bên ngoài đường pitch. Kỳ vọng càng nhiều, thất vọng lại càng lớn. Có lẽ ảo mộng được khoác áo Barcelona khi còn quá trẻ đang dần giết chết một sao mai của bóng đá Brazil.

Từng là tâm điểm của dư luận trong mùa hè qua khi lật kèo AS Roma vào phút chót để chuyển đến Barcelona theo bản hợp đồng trị giá 41 triệu euro, thế nhưng tính đến thời điểm này của mùa giải, dấu ấn của Malcom để lại ở CLB mới chỉ là con số không tròn trĩnh. Nói một cách đúng hơn thì cựu cầu thủ của Bordeaux đang “chết dần” trên băng ghế dự bị tại Nou Camp.

 - Bóng Đá

 Malcom gần như không nằm trong kế hoạch của HLV Valverde ở Barca.

Vỏn vẹn 25 phút thi đấu từ đầu mùa giải, sự hiện diện của Malcom gần như không hề nằm trong toan tính chiến thuật của HLV Ernesto Valverde. Thậm chí ngay cả Munir El Haddadi cũng được chiến lược gia người Tây Ban Nha ưu ái lựa chọn hơn. Vậy vì đâu nên nỗi ?

Thứ nhất, với việc HLV Valverde sử dụng sơ đồ 4-3-3 để thay thế cho sơ đồ 4-4-2 mùa trước, đội trưởng Lionel Messi nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính với vai trò tiền đạo lệch phải, vị trí cũng được coi là sở trường của Malcom khi còn thi đấu tại Bordeaux. Rõ ràng chẳng ai dại đến mức cất cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lên trên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho một tài năng trẻ vẫn còn đang phải hoàn thiện lối chơi.

Một người khác cũng hoàn toàn chắc suất trong sơ đồ 3 tiền đạo chính là Luis Suarez. Thành ra sự biến động còn lại là cơ hội duy nhất dành cho Malcom. Nhưng đáng tiếc là đối thủ cạnh tranh của cầu thủ này lại là Ousmane Dembele và Philippe Coutinho, hai cái tên cũng được đánh giá cao hơn hẳn về cả tài năng lẫn kinh nghiệm chơi bóng.

 - Bóng Đá

 Ảo mộng được khoác áo Barcelona khi còn quá trẻ đang dần giết chết một sao mai của bóng đá Brazil.

Nếu lý do đầu tiên là yếu tố khách quan thì lý do thứ hai lại là ý kiến chủ quan. Sự thật thì lối chơi của Malcom vẫn còn nhiều thiếu sót. Nổi bật với tốc độ và khả năng qua người tuy nhiên tiềm ẩn trong phong cách ấy vẫn còn quá nhiều sự rườm rà, thiếu hẳn đi sự hiệu quả cần thiết. Điều này khiến chúng ta gợi nhớ đến hình ảnh của Ronaldo trong những ngày đầu tiên thi đấu cho Manchester United. Ngôi sao người Bồ Đào Nha khi ấy cũng phải mất rất nhiều thời gian để học cách chơi bóng hiệu quả hơn.

Nhưng thay vì tiếp tục hoàn thiện kỹ năng chơi bóng tại Bordeaux hoặc chí ít là thử sức ở một môi trường mới vừa tầm hơn, Malcom lại lựa chọn Barcelona làm bến đỗ. Ảo mộng được thi đấu cho một đội bóng hàng đầu thế giới như Barcelona là thứ mê lực quá lớn mà một người trẻ tuổi như Malcom chẳng thể khước từ. Và cũng chính điều này khiến cầu thủ Brazil đang cảm thấy cực kỳ hối hận. Rõ ràng cái giá mà Malcom phải trả là quá lớn.

Liệu số phận của Malcom sẽ như thế nào? Anh sẽ trưởng thành trong áp lực hay lại tiếp bước những Keirrison hay Andre Gomes, lúc đến thì hoàng tráng, khi ra đi thì không kèn không trống. Đây cũng được xem là bài học xương máu cho các cầu thủ!

(Bạn đọc: Đức Thịnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:02 18/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục