Góc Napoli: Những ngày vui lại đến

08:12 Thứ sáu 09/09/2016

TinTheThao.com.vnSerie A 2016 – 2017 sẽ tiếp tục sau đợt tập trung cùng ĐTQG, và các tifosi của Partenopei hi vọng đội bóng của mình sẽ tiếp tục nối dài chuỗi ngày vui.

Lúc này đây, chắc hẳn những ai yêu mến Napoli vẫn đang cảm thấy tràn đầy hạnh phúc. Sau khởi đầu đầy thất vọng bằng trận hòa trước tân binh Pescara, rất nhiều dấu hỏi đã được đặt ra cho thầy trò ông Maurizio Sarri. Nhưng bây giờ, những hoài nghi ấy đã tạm thời tan biến. Partenopei đã bắt nhịp trở lại với những guồng quay của Serie A. Họ chiến đấu mạnh mẽ, chơi bóng quá hay và còn gặp rất nhiều may mắn nữa.

na1

  Napoli đang khởi đầu mùa giải một cách đầy ấn tượng. Ảnh: Internet.

Napoli đã trở lại bằng một phong cách vô cùng ấn tượng. Họ nã vào lưới đối thủ AC Milan đến bốn bàn thắng ngay tại sân nhà San Paolo. Cần biết rằng, đối thủ của họ cũng đang có những bước chuyển mình đáng ghi nhận dưới thời Vincenzo Montella. Rossoneri đã gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà, bằng một lối chơi đầy nhiệt huyết, phóng khoáng của tuổi trẻ. Thế nhưng, sau cùng, ba điểm đầu tiên của mùa giải mới đã ở lại với đội bóng của huấn luyện viên Sarri. Chiến thắng này giúp Napoli không chìm sâu vào khủng hoảng, và những nỗi thất vọng. Partenopei đã trở lại, tiếp tục thách thức các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Không chỉ dừng lại ở ba điểm, thắng lợi đầu tay trước AC Milan còn cho thấy rất nhiều điều. Đầu mùa bóng, các tifosi của Partenopei rất bất ngờ khi chân sút chủ lực Gonzalo Higuain chuyển sang khoác áo “kẻ thống trị” Juventus. Họ vô cùng thất vọng với ban lãnh đạo đội bóng, nghi ngờ vào khả năng cạnh tranh Scudetto với Bianconeri. Họ càng tức giận hơn khi thay thế cho chân sút người Argentina, là một Arkadiusz Milik vẫn còn vô danh và tài năng chỉ được biết đến qua năm trận đấu cùng đội tuyển Ba Lan tại EURO 2016. Ngoài ra, không có thêm một bản hợp đồng bom tấn nào cả.

na2

  Arkadiusz Milik hứa hẹn sẽ giúp các CĐV Napoli sớm quên đi Gonzalo Higuain. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, những nỗi lo ấy đã không còn nữa. Ngay trong trận đấu chào sân San Paolo, Milik đã tỏa sáng. Chỉ cần hơn ba mươi phút, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam đã hai lần sút tung lưới Gianluigi Donnarumma, đưa Napoli vượt lên dẫn trước với cách biệt khá an toàn. Anh tỏ ra hòa nhập rất nhanh với các đồng đội mới, bằng những màn phối hợp nhuần nhuyễn. Những áp lực đã được gạt bỏ với cầu thủ trẻ người Ba Lan, và các cổ động viên của Partenopei bắt đầu kì vọng anh sẽ sớm làm họ quên đi ngôi sao Gonzalo Higuain.

Bên cạnh đó, những cầu thủ khác trên hàng công cũng bắt đầu lấy lại được sự tự tin. Jose Callejon đã có được hai bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới. Trước đó, Dries Mertens cũng lập được một cú đúp trong trận hòa với Pescara. Nhìn Napoli chơi bóng, các tifosi cảm thấy được một sự gắn kết của tinh thần đồng đội, mặc dù chỉ còn một vài cầu thủ được coi là ngôi sao như Marek Hamsik, Koulibaly..., khác xa với nhiều thời điểm trong mùa giải trước.

Chiến thắng trước AC Milan đã đem lại niềm vui cho các cổ động viên của Napoli. Và họ còn vui hơn nữa khi nhận được những thông tin bên ngoài sân cỏ. Vào những ngày cuối tháng tám, lễ bốc thăm vòng đấu bảng UEFA Champions League đã diễn ra. Partenopei đã rơi vào một bảng đấu được đánh giá là cân bằng với sự xuất hiện của Benfica, Dinamo Kiev và Besiktas. So với những lần tham dự trước đây, cơ hội lọt vào vòng tiếp theo của thầy trò ông Sarri là lớn hơn rất nhiều, khi họ đã tránh được những đối thủ mạnh như Manchester City, Barcelona, Bayern Munich…

Và khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chuẩn bị đóng cửa, một tân binh chất lượng nữa đã cập bến San Paolo. Vượt qua sự cạnh tranh đến từ Chelsea, Napoli đã có được sự phục vụ của Nicola Maksimovic. Rõ ràng việc để lọt lưới đến bốn bàn chỉ sau hai trận đấu đầu tiên là điều khiến ông Sarri đau đầu. Và trung vệ người Serbia là một sự bổ sung cần thiết. Anh hứa hẹn sẽ kết hợp với Koulibaly tạo nên lá chắn thép trước khung thành của Pepe Reina.

na3

  Niềm vui của Napoli sẽ được nối tiếp sau chuyến làm khách đến Parlemo? Ảnh: Internet.

Những niềm vui đầu mùa giải đã liên tiếp đến với Napoli. Cuối tuần này, Partenopei sẽ có chuyến làm khách tới Sicilia, gặp đội chủ nhà Palermo. Mùa hè vừa qua, Rosanero cũng đã bán đi ngôi sao sáng nhất của mình là Franco Vazquez. Nhưng khác với Napoli, họ không đưa về một cầu thủ nào đủ sức thay thế tiền vệ người Argentina, và trong đội hình cũng không có ai thật sự nổi trội. Do đó, nhiều khả năng thầy trò ông Sarri sẽ dễ dàng lấy được trọn vẹn ba điểm. Và những ngày vui cũng sẽ tiếp tục được nối dài…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 08:00 09/09/2016
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục