Góc Milan: Khi công nhân làm chủ khu trung tuyến

13:27 Thứ ba 27/09/2016

TinTheThao.com.vnSau nhiều thay đổi ở bộ máy lãnh đạo, Milan đang bước vào một cuộc cách mạng hòng tìm kiếm lại ánh hào quang xưa.

Cách đây hơn một thập kỉ, Milan với sơ đồ hình cây thông nổi tiếng của Carlo Ancelotti đã làm mưa làm gió ở khắp châu Âu. Nhưng, từ khi nhà cầm quân người Ý ra đi, đội chủ sân San Siro thay đổi quá nhiều.

milan

 Milan đang thiếu sự sáng tạo. Ảnh: Internet.

Khi không còn là một vị Silvio Berlusconi ngạo nghễ trên khán đài chống lưng, Milan phải nhanh chóng bấu víu vào những đồng Nhân dân tệ từ những ông chủ Trung Quốc. Đương nhiên, họ đến San Siro vì lí do thương mại, thế nên số tiền chi ra buộc phải cân đo đong đếm rất kĩ lưỡng. Hậu quả là cả kì chuyển nhượng vừa qua, Milan không có lấy một quả bom tấn nào cả. Vincenzo Montella xây dựng đội bóng trên nền di sản cũ. Và giờ thì ông mới thấm thía việc phải gầy dựng một đế chế Milan dựa trên những cầu thủ "bình dân".

Sau trận hòa nhạt nhòa trước Fiorentina, giới chuyên môn đã chỉ ra tuyến giữa thiếu chất kết dính là nguyên nhân chính dẫn đến việc đoàn quân của chiến lược gia 42 tuổi này luôn gặp trở ngại ở khâu ghi bàn.

Thật vậy, nhìn vào tình hình nhân sự của Milan, chỉ mỗi Riccardo Montolivo tạm được gọi là nghệ sĩ. Song, tiền vệ người Ý lại được ông Montella kéo xuống khá thấp nên không thể giúp đội nhà tung ra những cú đấm quyết định. Phần lớn, anh chỉ quanh quẩn trước bộ đôi trung vệ và đơn thuần làm tròn nhiệm vụ thu hồi, phân phối bóng. 

Milan của năm 2016 đang thiếu trầm trọng một cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Cụ thể là họ thiếu một Kaka của thời đỉnh cao để làm bóng cho Carlos Bacca. Giacomo Bonaventura và Suso đang được tin dùng ở vai trò này. Nhưng cả hai đều không thể hiện được nhiều. 

bacca1

 Milan không thể phụ thuộc quá nhiều vào Bacca. Ảnh: Internet.

Nếu không giải quyết dứt điểm tình trạng trên, đội bóng chủ sân San Siro sẽ không thể trụ lâu ở top 4. Hãy nhìn vào cách vận hành tuyến giữa của các đối thủ cạnh tranh. Inter đang tiến bộ mỗi ngày dưới bàn tay của Frank De Boer. Bộ ba Icardi - Banega - Perisic luôn có mặt ở mỗi đường lên bóng. Roma vẫn còn đó tượng đài Totti. Marek Hamsik vẫn đang là bộ não của Napoli. Mỗi đội bóng lớn đều có một nhạc trưởng còn Milan đang lấy những "công nhân" đặt vào vị trí số 10!

Rõ ràng, đây là một cách làm "ăn xổi ở thì". Bacca có thể chơi độc lập nhưng không nên và không thể tự làm tự ăn mãi. Sẽ có lúc các hậu vệ ở Serie A bắt chết được quân bài tẩy của ông Montella. Và đến khi ấy, Milan mới vỡ lẽ, "công nhân" và nghệ sĩ khác biệt nhau đến nhường nào.

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 13:00 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục