Góc Manchester United: Thắng, nhưng nỗi lo vẫn còn!

11:28 Thứ năm 08/11/2018

Rạng sáng nay, Manchester United đã có một chiến thắng ấn tượng trước Juventus ngay tại Allianz Stadium. Ba điểm có được từ trận đấu này đã giúp đại diện của Premier League tràn đầy tự tin vượt qua vòng đấu bảng. Tuy nhiên, với các manucians, khi theo dõi trọn vẹn chín mươi phút tại Turin, liệu họ có cảm thấy vui?

Manchester United có một chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên đất Italia. Thực tế, những gì đã diễn ra trong phần lớn thời gian tại Allianz Stadium đã cho thấy điều đó, khi Juventus chủ động ép sân và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm.

 - Bóng Đá

 CR7 giúp Juventus vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng của Cristiano Ronaldo đã đến như một hệ quả tất yếu. Bianconeri còn tạo ra nhiều cơ hội khác về khung thành của David De Gea nhưng không thành công. Kết cục nghiệt ngã nhất đã đến. Chỉ trong vòng chưa đầy bốn phút, Manchester United đã ghi liền hai bàn thắng, đến từ cú sút phạt mẫu mực của Juan Mata và pha phản lưới nhà của Alex Sandro, để hoàn tất cú lội ngược dòng đầy bất ngờ.

Ba điểm có được trong những phút cuối cùng đã làm số ít các manucians xuất hiện trên khán đài Allianz Stadium cảm thấy vui mừng, sung sướng. Thầy trò Jose Mourinho tiếp tục củng cố vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, mặc cho sự bám đuổi của Valencia, và tràn đầy cơ hội vượt qua vòng bảng. Quan trọng hơn, Manchester United sẽ có một màn chạy đà tâm lý hoàn hảo trước trận derby với Manchester City vào cuối tuần này.

 - Bóng Đá

 Sự chủ quan khiến Bà đầm già trả giá đắt bằng 2 bàn thua chóng vánh.

Rõ ràng, các manucians vẫn đang sống trong một niềm vui vỡ òa. Thế nhưng, nếu nhìn vào toàn bộ diễn biến tại Allianz Stadium cũng như nhiều trận đấu trước đó, chắc hẳn họ sẽ vẫn cảm thấy bất an.

Thứ nhất, cách nhập cuộc của Manchester United vẫn đang thực sự gặp vấn đề, hàng phòng ngự liên tục bị đặt vào tình huống báo động. Phải đến khi bị đối thủ dẫn trước, thầy trò ông Jose Mourinho mới vùng lên tấn công.

Rõ ràng, sức công phá của hàng tiền đạo Manchester United có thể đánh bại bất kì đối thủ nào, nhưng sự bảo thủ của Jose Mourinho vẫn còn tồn tại, khi ông luôn yêu thích lối chơi phòng ngự thực dụng. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ đạo Manchester United chơi tấn công là vì ông không còn sự lựa chọn nào khác trong thời điểm ấy. Bộ đôi trung vệ thi đấu thiếu ổn định, trong khi sự hỗ trợ phòng ngự từ tuyến tiền vệ đã không còn được đánh giá cao, nên ông buộc phải thực hiện “lấy công bù thủ”.

 - Bóng Đá

 Man United vẫn còn đó những nỗi lo sau màn lội ngược dòng trước Juventus.

Những chiến thắng gần đây đã đem đến một hiệu ứng tích cực về mặt lối chơi, nhưng triết lý của Jose Mourinho vẫn chưa thay đổi. Điều này làm các manucians cảm thấy lo ngại trong quãng thời gian sắp tới. Thử hỏi, đến kì chuyển nhượng mùa đông, khi Manchester United chiêu mộ được một trung vệ đẳng cấp, họ có còn chơi tấn công ấn tượng như bây giờ nữa hay không, hay lại là những bài phòng ngự chờ thời cơ nhàm chán?

Thứ hai, Manchester United đang không có được chiều sâu đội hình cần thiết. So với trận đấu gặp Bounemouth cách đây ít ngày, đội hình ra sân của Red Devils chỉ có hai sự thay đổi.

Jesse Lingard thay thế cho Juan Mata bên hành lang cánh phải. Ở phía dưới, Ander Herrera được tin tưởng thay cho Fred đã chơi mờ nhạt ở trận đấu trước đó. Bộ tứ vệ bao gồm Luke Shaw – Chris Smalling – Victor Lindelof – Ashley Young cùng tiền vệ Paul Pogba – Nemanja Matic đã liên tục cày ải từ trận này qua trận khác. Trong đó, Ashley Young và Matic đã bước qua ngưỡng ba mươi tuổi, những dấu hiệu tuổi tác đã xuất hiện.

Tiền vệ trụ người Serbia sau một mùa giải tỏa sáng, thì đến bây giờ đang xuất hiện nhiều hơn trong danh sách những cái tên chơi tệ nhất qua từng trận đấu. Anh không còn giữ được chất thép khiến nhiều đối thủ e sợ nữa. Các manucians đã nhiều lần kêu gọi Jose Mourinho rút Matic ra khỏi sân, nhưng thực tế là Manchester United lúc này không có ai thay thế anh.

Tháng 12 khó khăn đang chờ đón Quỷ đỏ.

Tháng mười hai cùng một lịch thi đấu dày đặc đã sắp đến, thật khó để tin rằng những cái tên này sẽ đủ thể lực để tiếp tục chinh chiến và mang về kết quả tốt. Nhìn sang các đối thủ như Manchester City, Liverpool, chắc hẳn những người yêu mến Manchester United sẽ cảm thấy rất chạnh lòng.

Sau tất cả, có thể thấy Quỷ đỏ vẫn tồn tại quá nhiều điều khiến người hâm mộ của họ cảm thấy bất an, từ tư duy bảo thủ của huấn luyện viên Jose Mourinho cho đến sự thiếu tham vọng của ban lãnh đạo thể hiện trong việc không đầu tư để tăng chiều sâu đội hình. Hi vọng rằng, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ kết thúc năm 2018 một cách an toàn trước khi hướng đến sự thay đổi tích cực trong kì chuyển nhượng mùa đông. 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:37 08/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục