Góc Man Utd: Với Solskjaer, Europa League không phải 'thảm họa'

17:00 Thứ năm 02/05/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể vui vẻ chấp nhận việc không thể dự Champions League ở mùa giải tới.

Sau các trận thua Everton và Manchester City, cơ hội để thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer chen chân vào tốp bốn gần như đã khép lại. Tuy nhiên, ngay cả khi hoàn thành mục tiêu này Quỷ đỏ vẫn chưa chắc có thể giành vé tham dự cúp C1 mùa giải 2018/19. Mọi hi vọng của M.U sẽ tan thành mây khói nếu một trong hai đội Chelsea và Arsenal vô địch Europa League.

Với tình cảnh này, hàng loạt ngôi sao của đội chủ sân Old Trafford muốn ra đi để có thể ra sân ở đấu trường Champions League, và đây không phải là vấn đề với "Solsa". Trong kế hoạch của mình, Ole Gunnar Solskjaer muốn mang về những cái tên mang "ADN United". Đó là những người giàu tinh thần cống hiến, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo chứ không chú trọng đến... tiền nong.

Góc Man Utd: Solskjaer đừng buồn, Europa League không phải 'thảm họa' - Bóng Đá

 "Solsa" sẽ thẳng tay thải loại những cầu thủ như Alexis Sanchez.

Thực tế cho thấy, M.U đang loay hoay về vấn đề lương bổng của các cầu thủ. Nhiều ngôi sao đang hưởng mức lương "trên trời" (Alexis Sanchez) nhưng những đóng góp cho đội bóng gần như bằng không. Sau trận hòa 1-1 trước Chelsea, những phát biểu của chiến lược gia người Na Uy cho thấy Quỷ đỏ sắp có cuộc cải tổ mạnh mẽ.

"Đó không phải là loại cầu thủ mà chúng tôi muốn. Chỉ có những động lực phi thường mới thúc đẩy chúng ta đi đến thành công. Và nếu có những người chỉ nghĩ đến tiền bạc hoặc danh tiếng, họ không phải là cầu thủ mà Manchester United cần, họ không phù hợp với đội bóng của tôi".

Góc Man Utd: Solskjaer đừng buồn, Europa League không phải 'thảm họa' - Bóng Đá

 Ander Herrera là bản hợp đồng thành công hiếm hoi của M.U trong 6 năm qua.

Không được tham dự cúp C1, đội chủ sân Old Trafford có thể chia tay những trụ cột, nhưng không vì thế mà nửa đỏ thành Manchester mất đi sức hút. Hãy nhìn lại quá khứ, M.U đã có được những bản hợp đồng chất lượng ngay cả khi vắng bóng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Đó là Luke Shaw, là Ander Herrera, những người đã thi đấu hết mình và trở thành nhân tố quan trọng trong suốt 5 năm qua.

Điều này chứng tỏ Europa League vẫn chưa phải là thảm họa đối với Ole Gunnar Solskjaer và các học trò của mình. Nhà cầm quân 46 tuổi cùng các cộng sự đang muốn "đập đi xây lại", và muốn làm được phải cần rất nhiều thời gian. Thứ Manchester United cần làm vào lúc này đó là kiên nhẫn và chờ đợi thay vì vội vã để rồi nhận trái đắng từ những "bom xịt".

Giang Nam | 16:10 02/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục