Góc Man Utd: Tottenham đại hạn, trời cũng thương Quỷ Đỏ

16:48 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnViệc Tottenham đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân sự cực lớn có thể là một tin rất mừng cho tương lai của Manchester United.

Cách đây không lâu, phía Tottenham đã chính thức xác nhận tình trạng chấn thương của Dele Alli. Theo dự kiến, tiền vệ người Anh sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 6 tuần và chỉ có thể trở lại trong tháng Ba tới. Đây là một thông tin trời giáng dành cho Tottenham, khi trước đó họ cũng đã mất Harry Kane, Victor Wanyama, Moussa Sissoko,... cũng vì chấn thương, trong khi Heung-min Son thì đang phải phục vụ đội tuyển quốc gia tại Asian Cup 2018.

Góc Man Utd: Tottenham đại hạn, trời cũng thương Quỷ Đỏ - Bóng Đá

 Dele Alli và rất nhiều ngôi sao khác của Tottenham đang chấn thương.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn dành cho HLV Mauricio Pochettino, khi lúc này Tottenham cũng không có nguồn tài chính đủ mạnh để có thể mang về cho ông những phương án thay thế chất lượng và rất có thể đó sẽ chỉ là những bản hợp đồng giá rẻ với những cầu thủ không còn được trọng dụng ở các đội bóng khác, cũng như việc phải đôn các cầu thủ trẻ lên thi đấu.

Đại hạn của Tottenham không may lại diễn ra trong giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải, khi trước mắt Tottenham sẽ lần lượt bước vào những trận đấu rất quan trọng ở cả 4 mặt trận là cúp liên đoàn, FA, Champions League và Premier League. Với tình hình không còn quá nhiều trụ cột để sử dụng, ai có thể đảm bảo rằng Pochettino có thể dẫn dắt các học trò vượt qua giai đoạn này một cách bình yên.

Hãy nhớ rằng đối thủ của Tottenham tại cúp Liên Đoàn vào giữa tuần này đó chính là Chelsea, trong tại cúp FA họ sẽ phải đối mặt với một Crystal Palace từng đánh bại Man City và suýt khiến Liverpool rơi vào tình cảnh tương tự. Và khó khăn hơn nữa, khi cả 2 trận đấu này Tottenham đều phải thi đấu trên sân khách.

Về câu chuyện tại Champions League, Tottenham sẽ phải đối mặt với Dormund, đội bóng đang có phong độ cực tốt trong mùa giải năm nay với minh chứng là ngôi đầu bảng tại Bundesliga vào thời điểm hiện tại. Còn tại Premier League, vị trí thứ 3 của Tottenham trên BXH cũng hết sức đáng báo động khi họ không hơn các đội bóng bám đuổi như Chelsea, Arsenal hay Man Utd quá nhiều điểm. Do đó nếu các đội bóng phía sau tận dụng được cơn đại hạn của Gà Trống, đặc biệt Man Utd với chuỗi 7 trận toàn thắng, thầy trò của HLV Pochettino nhiều khả năng cũng sẽ khó giữ được vị trí trong top 4 khi các ngôi sao như Kane, Alli.,... trở lại.

Video tài năng của Dele Alli.

Không danh hiệu, lại chẳng thể lọt vào top 4, nếu viễn cảnh đó thật sự xảy ra với Tottenham thì những người vui nhất có lẽ chính là các nhà lãnh đạo của Man Utd. Cụ thể đó sẽ lại là thêm một lợi thế để họ có thể lôi kéo Pochettino về Old Trafford trong mùa giải tới.

Vừa có cơ hội chen chân vào top 4, vừa có cơ hội lôi kéo Pochettino, rõ ràng ông trời cũng đã thương Man Utd thông qua cơn đại hạn này của Tottenham.

Kỳ Anh | 16:15 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục