Góc Man Utd: "Thế hệ vàng 92" lấy cơ sở gì để chỉ trích?

12:13 Thứ tư 20/03/2019

TinTheThao.com.vnĐang có rất nhiều tranh luận xảy ra liên quan đến những phát ngôn của Thế Hệ Vàng 92 của Manchester United.

Nói đến những thành công mà Man Utd có được trong quá khứ, có lẽ những đóng góp của Thế Hệ Vàng 92 với những Giggs, Scholes, anh em nhà Neville,... là điều không thể bỏ qua, khi đây vẫn luôn được xem là những cầu thủ ưu tú nhất từng xuất hiện trong lịch sử hình thành của Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên kể từ khi giải nghệ, sự nghiệp của những tượng đài một thời của Man Utd lại không có quá nhiều điểm nhấn đáng chú ý ngoài những phát ngôn đầy đả kích dành cho những nhân vật 'tiêu điểm' trong làng túc, đặc biệt là những người đã và đang làm việc tại Old Trafford. Gần nhất có lẽ chính là những chỉ trích mà những Giggs, Scholes, Neville,... dành cho Lukaku, Pogba hay Mourinho, những người đã từng trải qua khoảng thời gian rất khó khăn tại Man Utd.

Góc Man Utd:

 Giggs và Scholes thường xuyên có những chỉ trích dành cho cầu thủ và HLV tại Man Utd.

Những phát biểu này khiến cho không ít người cảm thấy khó chịu, như chính cựu tiền đạo của Man Utd - Ibrahimovic mới đây đã lên tiếng: "Họ cứ suốt ngày lên truyền hình để phàn nàn, vì họ không còn hiện hữu ở Man Utd nữa. Nếu muốn làm việc cho CLB này, hãy đến và tìm kiếm một công việc chính thức. Đúng là họ đã có những cống hiến nhất định trong quá khứ, tất cả đều hiểu điều đó rồi."

Đã có những lời bào chữa được đưa ra như Giggs mới đây đã phản pháo rằng: "Ibra nghĩ mình hiểu Man Utd hơn chúng tôi?", nhưng rõ ràng Ibra cũng có những cái lý của mình. Nên nhớ ngoài những đóng góp 'nặng nề' bằng miệng, thì gần như thế hệ vàng 92 của Man Utd chẳng có thêm bất cứ đóng góp nào cho Quỷ Đỏ trong những năm qua, ngoại từ Butt đang quản lý học việc đào tạo của đội bóng.

Trong khi đó những ý kiến mà Giggs, Scholes, Neville đưa ra cũng chẳng khiến nhiều người cảm thấy thuyết phục, vì bản thân họ cũng chưa từng chứng minh được giá trị chuyên môn của mình khi trực tiếp đứng ra dẫn dắt một đội bóng.

Hãy nhớ với Giggs, ông vẫn chưa đạt được bất kỳ thành tích nào cùng tuyển Xứ Wales. Với Neville, chỉ vài tháng sau khi có được cơ hội đầu tư dẫn dắt một CLB, ông đã bị Valencia sa thải vào năm 2016 và sau đó chưa một lần dám nhận dẫn dắt một đội bóng nào khác. Mới đây là trường hợp của Scholes, người đã rời khỏi cương vị HLV trưởng của Oldham chỉ sau 81 ngày nhận việc. Điều đáng nói là cách hành xử của cựu tiền vệ người Anh là rất thiếu chuyên nghiệp với chỉ một dòng tin nhắn nghỉ việc gửi đến lãnh đạo đội bóng.

Góc Man Utd:

 Thế Hệ Vàng 92 của Man Utd chưa từng thể hiện được tài năng cầm quân của mình.

Về tài năng, rõ ràng chẳng ai có thể phủ nhận những gì mà Thế Hệ Vàng 92 của Man Utd làm được khi còn là cầu thủ. Tuy nhiên không phải bất cứ một cầu thủ giỏi nào cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo tài ba. Khi tài năng còn chưa được chứng nhận trên cương vị của HLV, có lẽ "Thế hệ vàng 92" nên bớt soi moi và bớt đưa ra những lời chỉ trích dành cho những người đang làm công việc điều hành tại Man Utd nói riêng, và các CLB khác nói chung.

VIdeo nhìn lại những kỷ niệm đẹp từ "Thế hệ vàng 92"

Kỳ Anh | 10:45 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục