Góc Man Utd: Thất bại trước Chelsea chỉ là tai nạn?

15:42 Thứ năm 27/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnCũng với cách tiếp cận đầy toan tính, Man Utd đã chơi rất tốt trước Liverpool và Man City. Liệu phải chăng thất bại trước Chelsea cuối tuần qua chỉ là một tai nạn?

watermarked-3a1

 Cũng với cách tiếp cận đầy toan tính, Man Utd đã đánh bại Man City. Ảnh: Internet.

Rạng sáng nay, Man Utd đã chính thức điền tên mình vào tứ kết League Cup sau khi đánh bại Man City với thắng lợi tối thiểu 1-0. Đó là một trận thắng đúng phong cách thường thấy ở Mourinho, một thắng lợi đầy toan tính và không thật sự thuyết phục người xem, đặc biệt là với những ai yêu thích bóng đá đẹp.

Với Mourinho, khi bước vào những trận đấu lớn, ông luôn rất đề cao sự an toàn trong lối chơi. Đó là lý do vì sao các đội bóng mà Người Đặc Biệt dẫn dắt thường đóng vai 'kẻ bị ức hiếp', khi phần lớn thời gian luôn tập trung về phần sân nhà để phòng ngự và nhường gần như toàn bộ quyền kiểm soát khu vực giữa sân cho đối thủ.

Quỷ Đỏ vào rạng sáng nay cũng thế, họ chỉ thật sự vùng lên trong một vài thời điểm của trận đấu sau khi phát hiện sự chủ quan và sơ hở của đối thủ. Một trong những tình huống vùng lên đó cũng đã giúp thầy trò của Mourinho có được thắng lợi chung cuộc, đó là tình huống dẫn đến bàn thắng của Mata ngay đầu hiệp 2.

Trong trận hòa 0-0 trước Liverpool tại vòng 8 Premier League cũng thế. Man Utd cũng chấp nhận để cho Liverpool dồn ép trong phần lớn thời gian diễn ra trận đấu. Họ thỉnh thoảng mới tổ chức được một tình huống phản công về phía đối thủ. Thực sự nếu như các ngôi sao trên hàng công của Quỷ Đỏ tận dụng tốt các cơ hội ít ỏi mà mình có được, thì có lẽ Mourinho cũng đã có thể mỉm cười với chiến thắng vào cuối trận.

Tuy nhiên triết lý của Mourinho không phải lúc nào cũng có thể mang lại những kết quả tốt cho đội bóng của ông. Thất bại 0-4 trước Chelsea tại vòng 9 Premier League cách đây vài chính là một ví dụ dễ thấy nhất. Đó là trận đấu mà kế hoạch phòng ngự phản công của Mourinho đã bị phá sản hoàn toàn khi đội chủ nhà Chelsea bất ngờ có bàn thắng quá sớm ngay giây thứ 33 với pha lập công của Pedro.

watermarked-3a2

 Trong khi lại thảm bại trước Chelsea trước đó vài ngày. Ảnh: Internet.

Khi mà đội hình còn chưa kịp điều chỉnh, Quỷ Đỏ lại tiếp tục phải đón nhận thêm bàn thua thứ 2 của Cahill sau đó 20 phút. Đến lúc này, rõ ràng Mourinho chỉ còn đúng một con đường để lựa chọn, đó là dồn đội hình lên tấn công và đồng nghĩa chấp nhận nới lỏng khả năng phòng ngự ở hậu phương. Trong một ngày mà hàng công lẫn thủ của Chelsea đều chơi quá thăng hoa nhờ khởi đầu thuận lợi, việc Man Utd tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua nữa trong hiệp 2 cũng là điều hết sức dễ hiểu.

Có thể nói rằng trong thất bại trước Chelsea, tuy lỗi của Mourinho là không ít, nhưng cũng phải thừa nhận rằng bàn thắng quá sớm của Pedro đã khiến mọi thứ nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát của chiến lược gia người Bồ. So với sự chắc chắn mà Man Utd đã thể hiện trong trận đấu với Man City rạng sáng nay, cũng như Liverpool trước đó, một cách lạc quan có thể nhận định rằng thất bại trước Chelsea thực tế chỉ là một tài nạn dành cho Mourinho và Man Utd.

Xú - Thể thao Việt Nam | 15:15 27/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục