Góc Man Utd: Rồi Pogba sẽ lại 'hứng gạch' thôi

17:25 Chủ nhật 23/10/2016

TinTheThao.com.vnTrước một Chelsea rất khó chịu, có thể Paul Pogba sẽ trải qua một trận đấu không như mong đợi. Liệu điều đó có khiến tiền vệ này phải hứng thêm 'gạch' từ NHM Manchester United.

watermarked-3a1

 Pogba sẽ khó có thể tỏa sáng vào tối nay. Ảnh: Internet

Nói đến màn trình diễn của Pogba trong màu áo Man Utd từ đầu mùa giải, có lẽ điểm sáng thì ít, còn thất vọng thì nhiều. Những tình huống tranh chấp vụng về, những đường chuyền chẳng mang chút đột biến nào,... đó chính là những gì mà Pogba thường thể hiện trên sân thời gian qua. Chính vì thế, đã từng có rất nhiều ý kiến cho rằng 89 triệu bảng mà Man Utd đã đầu tư vào chàng tiền vệ người Pháp này trong mùa Hè vừa qua chẳng khác nào 'ném tiền qua cửa sổ'.

Tuy nhiên những ngày gần đây, những chỉ trích mà NHM Man Utd dành cho Pogba gần như đã biến mất hoàn toàn, khi tiền vệ 23 tuổi này đã có một trận đấu cực kỳ thăng hoa trước Fenerbahce. 2 pha lập công cùng rất nhiều dấu ấn trong những lần lên hỗ trợ tấn công của Pogba đã góp công đầu mang về thắng lợi 4-1 của Quỷ Đỏ tại Old Trafford.

Đó là trận đấu mà Pogba đã chơi đúng với những gì anh đã từng chơi khi còn khoác áo Juventus. Cụ thể trong trận đấu với Fenerbahce, Pogba đã được giải phóng hoàn toàn khỏi nhiệm vụ thu hồi bóng và cầm trịch ở khu vực giữa sân. Thay vào đó Pogba đã được Mourinho bố trí thi đấu chơi cao và tự do hơn ngay sau các tiền đạo. Chính nhờ những điều chỉnh chiến thuật này, tiền vệ người Pháp đã có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ, từ đó khả năng sút xa và xâm nhập vòng cấm của anh mới lại được dịp phát huy tối đa.

Với những thành công đó, rất có thể Pogba sẽ một lần nữa được Mourinho bố trí thi đấu ở vai trò tương tự trong trận đấu với Chelsea vào tối nay. Tuy nhiên liệu điều đó có thể giúp Pogba tỏa sáng một lần nữa? Hoàn toàn có thể, nhưng sẽ là rất khó. Hãy nhớ rằng Chelsea không phải là Fenerbahce, và The Blues cũng đang sở hữu trong đội hình hai 'máy quét' cực tốt ở khu vực giữa sân là Kante và Matic. Đối đầu với cặp tiền vệ phòng ngự này của Chelsea, chắc chắn Pogba sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm khoảng trống để có thể lên hỗ trợ tấn công cho các đồng đội.

watermarked-3a2

 Khi phải đối đầu với những cầu thủ như Kante. Ảnh: Internet

Đó chỉ mới là trong trường hợp Man Utd quyết định chơi tấn công với đội chủ nhà. Còn nếu Mourinho lại sử dụng triết lý 'tử thủ' từng áp dụng cực kỳ thành công như trong trận hòa 0-0 trước Liverpool hồi đầu tuần tại vòng 8 Premier League, thì chắc chắn số cơ hội để Pogba có thể tiếp cận khu vực 16m50 của Chelsea sẽ còn hạn hẹp hơn nữa.

Nên nhớ rằng trong trận đấu với Liverpool, tên của Pogba đã xuất hiện trong danh sách những cầu thủ chơi tệ nhất trận. Sau trận đấu đó, cựu ngôi sao của Juventus cũng đã phải hứng chịu rất nhiều 'gạch đá, búa rìu' chỉ trích từ NHM Man Utd về màn trình diễn của mình. Liệu Pogba sẽ lại rơi vào tình cảnh trớ trêu ấy một lần nữa? Hoàn toàn có thể, vì thực tế Conte với nhiều năm dẫn dắt Pogba tại Juventus, ông có lẽ cũng thừa biết cách để làm cậu học trò cũ phải 'câm nín' trên sân.

Xú - Thể thao Việt Nam | 16:55 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục