Góc Man United: Liệu HLV Mourinho có giải được “lời nguyền mùa thứ 3”?

21:35 Thứ hai 23/07/2018

Mùa giải 2018/19 là mùa giải thứ 3 HLV Jose Mourinho dẫn dắt MU, và các CĐV “Quỷ đỏ” có cơ sở để lo lắng, khi “người đặc biệt” thường có vấn đề với đội bóng của mình ở mùa thứ 3.

Thế giới bóng đá đã sản sinh ra một vị HLV rất đặc biệt, đó là Jose Mourinho. Vị chiến lược gia người Bồ không chỉ đặc biệt trong những phát ngôn, tính cách, dấu ấn chiến thuật,… Ông còn đặc biệt ở những thứ rất trùng hợp.

 - Bóng Đá

 HLV Mourinho từng nhiều lần gặp rắc rối trong mùa giải thứ 3 của mình tại một đội bóng.

Đó là những “mùa giải thứ 3”. Bất luận ở 2 mùa giải trước, Mourinho mang đến nhiều thành công cho CLB của mình như thế nào, thì cứ đến mùa thứ 3, ông lại không thành công.

Trong suốt sự nghiệp của mình, vị HLV 55 tuổi đã gắn bó với 3 CLB đến mùa giải thứ 3 và đều thất bại. Ở nhiệm kỳ 1 tại Stamford Brigde, Mourinho đã giúp “The Blues” đăng quang ở mùa giải 2004-05 và 2005/06. Tuy nhiên, đến mùa giải thứ 3 (mùa 2006-07), ông lại có những kết quả đáng thất vọng với Chelsea và sau đó phải ra đi không kèn không trống.

Tiếp đó là ở Real Madrid, Mourinho thậm chí còn thất bại thảm hại hơn với mùa giải 2012-13 trắng tay, dù chỉ trước đó 1 năm ông từng giúp “Los Blancos” vô địch La Liga với điểm số kỷ lục 100.

Và ở nhiệm kỳ 2 tại Chelsea, nhà cầm quân người Bồ lại một lần nữa ra đi trong cay đắng ở mùa thứ 3. Chỉ 7 tháng sau khi đưa đội bóng thành London đến danh hiệu vô địch thứ 3 tại Premier League, Mourinho đã phải ra đi sau chuỗi thành tích tệ hại. Sau 16 vòng, Chelsea để thua tới 9 trận với một bộ mặt khác hẳn khi họ giành cú đúp Premier League và League Cup mùa trước.

Trong quá khứ, Mourinho chỉ có duy nhất 2 lần gắn bó với 1 đội bóng 3 năm, đó là Chelsea ở nhiệm kỳ đầu và khi dẫn dắt Real Madrid. Không ai phủ nhận tài năng của Mourinho, nhưng ông có một lịch sử huấn luyện không thể tạo ra sự yên tâm cho các CĐV Man United lúc này.

 - Bóng Đá

 Người hâm mộ Man United có lý do để lo lắng với mùa giải thứ 3 của Mourinho tại sân Old Trafford.

Ở Old Trafford, mọi thứ cũng không hề dễ dàng với vị chiến lược gia 55 tuổi. Sau thành công ở ngay mùa đầu tiên với 3 chiếc cúp vô địch (Europa League, Siêu Cúp Anh, League Cup), MU đã trắng tay ở mùa giải vừa qua. Quy luật “mùa thứ 2 thành công” bị phá vỡ cũng là lúc lời nguyền “mùa thứ 3” dần tới.

Hãy cùng chờ xem ở mùa giải 2018/19, HLV Mourinho sẽ làm gì, liệu ông có thể giải được “lời nguyền mùa thứ 3”của chính mình và giúp MU có một mùa giải thành công rực rỡ hay không.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:00 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục