Góc Man Utd: Không thắng Chelsea, Solskjaer sẽ mất ghế?

20:02 Thứ hai 18/02/2019

TinTheThao.com.vnKhi tương lai vẫn chưa được đảm bảo, thì việc Ole Gunnar Solskjaer thất bại trong việc giành quyền đi tiếp tại cúp FA có thể sẽ khiến chiến lược gia người Na Uy mất ghế.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế chỉ đạo tại Old Trafford thay cho Jose Mourinho, Solskjaer thật sự đã làm được rất nhiều điều. Chỉ trong 1 thời gian rất ngắn, chiến lược gia người Na Uy đã tìm lại sức sống và sự tự tin cho các cầu thủ, cùng nhau, họ đã có liền một mạch 11 trận bất bại liên tiếp, thắng tới 10.

 - Bóng Đá

 Tài năng của Solskjaer vẫn luôn bị nghi ngờ.

Tuy nhiên bất chấp những kết quả mà Solskjaer đạt được có ấn tượng đến thế nào, những dấu hỏi nghi ngờ về năng lực của ông vẫn xuất hiện khá nhiều. Không ít ý kiến cho rằng thành công mà Man Utd có được từ tháng 12 phần lớn đến từ chính các cầu thủ, những người đã từ chối thi đấu hết mình dưới thời Mourinho, còn những đóng góp về mặt chiến thuật của Solskjaer là gần như không có. Song song đó việc những cựu ngôi sao của đội như Garry Neville hay Rooney liên tục công khai ủng hộ Mauricio Pochettino trở thành HLV trưởng tiếp theo của Man Utd cũng khiến cho cơ hội chính thức trở thành thuyền trưởng chính thức Quỷ Đỏ của Solskjaer cũng giảm đi không ít.

Thất bại trước PSG tại lượt đi vòng 16 Champions League giữa tuần trước cũng là một đòn đánh rất mạnh vào tham vọng Solskjaer. Khi Man Utd không thể thắng một PSG không có hàng loạt ngôi sao như Neymar, Cavani,... trong đội hình ngay trên sân nhà Old Trafford rõ ràng là điều rất khó có thể chấp nhận.

Chính vì lẽ đó sức ép mà Solskjaer đang phải đối mặt trước thềm trận đấu với Chelsea tại vòng 5 cúp FA sắp tới là vô cùng lớn. Cũng như trước thềm trận đấu với PSG, đối thủ của Man Utd lần này cũng đang có không ít vấn đề, khi truyền thông tin rằng HLV Sarri đã không còn nhận được sự ủng hộ từ các ngôi sao của Chelsea. Sự bất đồng về quan điểm chiến thuật trong phòng thay đồ đã khiến The Blues liên tục nhận lấy những thất bại rất tệ trong hơn 1 tháng qua.

 - Bóng Đá

 Solskjaer rất cần một chiến thắng trước Chelsea để giải tỏa áp lực.

Trước một đối thủ được xem là 'bạc nhược' như thế, nếu Solskjaer thật sự không thể giúp Man Utd có được chiến thắng thì chắc chắn những sự chống đối ông nắm giữ chiếc ghế chỉ đạo tại Old Trafford sẽ còn tăng mạnh. Hãy nhớ rằng lãnh đạo của Man Utd lúc này vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức cuối cùng về việc có tiếp tục tin tưởng Solskjaer hay không, và những cột mốc quan trọng như thế này sẽ là cơ hội rất tốt để họ có thể thấy rõ bản lĩnh của chiến lược gia người Na Uy là có đủ tầm để dẫn dắt dài lâu Quỷ Đỏ hay không.

Thách thức mà Solskjaer sẽ phải đối mặt càng thêm khó khăn khi hai cầu thủ rất quan trọng dưới thời ông là Martial và Lingard đều đã dính chấn thương và không thể ra sân trong ít nhất 3 tuần. Liệu Solskjaer có thể vượt qua được thử thách lần này? Hãy chờ xem.

Video sức mạnh của Man Utd:

Kỳ Anh | 19:30 18/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục