Góc Man Utd: Đừng quá kỳ vọng vào Rashford

16:40 Chủ nhật 23/04/2017

TinTheThao.com.vnMarcus Rashford là một cầu thủ triển vọng, nhưng đặt hết niềm tin vào việc cầu thủ 19 tuổi này có thể thay thế Zlatan Ibrahimovic ngay lập tức là điều rất khó.

Cơn đau của Ibrahimovic

Trong giai đoạn đầy căng thẳng như hiện nay, hàng công của Quỷ Đỏ đã phải đón nhận một thông tin cực kỳ khủng khiếp với việc Ibra sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Cụ thể trong một pha tiếp đất không tốt trong trận đấu với Anderlecht cách đây vài ngày, tiền đạo người Thụy Điển đã gặp phải một chấn thương rất nặng và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu trong suốt 8 tháng tới.

Góc Man Utd: Đừng quá kỳ vọng vào Rashford - Bóng Đá

 

Không có Ibra, có lẽ hàng công của Man Utd đã mất đi 70% sức mạnh của mình. Nên nhớ rằng tiền đạo người Thụy Điển tuy đã 35 tuổi, nhưng anh đã có tới 28 bàn thắng. Nếu xét với thành tích 10 bàn của Mata và Mkhitaryan (cao thứ 2 tại Man Utd), có thể thấy rõ sự chênh lệnh cũng như tầm quan trọng của Ibra trong suốt mùa giải vừa qua đối với Quỷ Đỏ là lớn đến thế nào.

Niềm tin vào Rashford

Đương nhiên trong tay của Mourino vào thời điểm hiện tại cũng không thiếu những tiền đạo để đá trám vào vị trí của Ibra trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Trong số này, cầu thủ đang nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất từ các CĐV thành Manchester có lẽ chính là Rashford. Cần biết rằng cầu thủ 19 tuổi này đang được truyền thông tại xứ sở sương mù tung hô rất nhiều sau 2 trận ra sân gần đây.

Cụ thể Rashford là người đã ghi bàn thắng mở tỷ số rất quan trọng trong chiến thắng 2-0 của Man Utd trước Chelsea vào tuần trước. Sau đó vài này, tiền đạo người Anh đã tiếp tục góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của Quỷ Đỏ trong trận đấu với Anderlecht tại tứ kết lượt về Europa League, điều đã giúp cho Man Utd có được 1 suất tại bán kết giải đấu này.

Góc Man Utd: Đừng quá kỳ vọng vào Rashford - Bóng Đá

 

Nhưng đừng kỳ vọng quá nhiều

Tuy nhiên nếu đặt quá nhiều kỳ vọng vào việc Rashford sẽ thay thế hoàn toàn Ibra trong thời gian tới, có lẽ NHM Man Utd sẽ phải đón nhận không ít sự thất vọng. Hãy trở lại với trận đấu cùng Anderlecht, ngoài bàn 2 lần góp dấu giày vào các bàn thắng của Quy Đỏ, màn trình diễn của Rashford là khá mờ nhạt.

Không ít lần trong trận đấu, Rashford đã có những tình huống di chuyển rất tối trên sân. Bên cạnh đó có vài tình huống chàng trai trẻ 19 tuổi này cũng đã xử lý rất lóng ngóng trong khu vực vòng cấm. Trong chiến thắng 2-0 trước Chelsea cũng vậy, ngoài yếu tố bất ngờ với bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm, Rashford cũng đã gần như 'mất tích' hoàn toàn trong khoảng thời gian còn lại. Có thể nói nếu không phải vì Herrera đã chơi quá hay, chưa gì có thể đảm bảo Quỷ Đỏ đã có thể giành được chiến thắng ở trận đấu này.

Video tài năng của Rashford

Lui về quá khứ xa hơn một chút trong chuỗi 3 trận Ibra không thể thi đấu vì án treo giò hồi cuối tháng 3. Cả 3 trận Rashford đều được Mouirnho cho đá chính ngay từ đầu. Vậy chàng trai trẻ người Anh đã làm được những gì? Không có bàn thắng nào được ghi vào lưới Chelsea, Middlesbrough và West Brom. Cả 3 trận, Rashford chỉ có vài pha dứt điểm chẳng ra gì, thậm chí như trận đấu với Chelsea (tại cúp FA), suốt cả trận tiền đạo của Man Utd cũng chỉ sút đúng được 1 lần.

Đúng như huyền thoại Roy Kane đã nhận xét về Rashford, cầu thủ này vẫn còn rất yếu về khả năng dứt điểm, cũng như đưa ra những quyết định xử lý cuối cùng. Nếu những điều này còn chưa được cải thiện, Rashford có thể gánh cả hàng công của Quỷ Đỏ thật sự là rất khó.

Xú - Thể thao Việt Nam | 16:15 23/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục