Góc Man Utd: Con Quỷ đã trở lại hay chỉ là kẻ ngán đường?

18:11 Chủ nhật 21/10/2018

TinTheThao.com.vnĐã có rất nhiều nhận định tích cực hơn dành cho Manchester United sau trận hòa trước Chelsea. Nhưng liệu phải chẳng Quỷ Đỏ đã thật sự trở lại đúng với vị thế của mình.

 Trong chuyến làm khách tới Stamford Bridge tại vòng 9 Premier League vừa qua, Quỷ Đỏ đã suýt nữa đã có thể ra về với 3 điểm trên tay nếu Ross Barkley không kịp thời xuất hiện và tỏa sáng mang về bàn gỡ 2-2 cho The Blues ở đúng những giây bù giờ cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Man Utd đã cầm hòa thành công Chelsea ngay trên sân khách.

Rõ ràng với cách khép lại trận đấu như thế, các fan hâm mộ của Man Utd hoàn toàn có lý do để tiếc nuối. Nhưng quan trọng hơn cả, đó là việc suýt thắng một đối thủ đang nằm trong top 3 như Chelsea đã mang lại rất nhiều sự lạc quan cho những ai yêu mến Quỷ Đỏ, thậm chí câu chuyện về khả năng cạnh tranh chức vô địch của thầy trò Mourinho cũng đã bắt đầu xuất hiện.

Đúng là Man Utd đã có một trận đấu khá tốt tại Stamford Bridge trước Chelsea, nhưng để có thể tự tin tuyên bố rằng Quỷ Đỏ đã trở lại với đúng vị thế của một đội bóng lớn thì dường như vẫn chưa có cơ sở. Thực tế nếu nhìn lại những gì đã diễn ra trong suốt 90+6 thi đấu, cách vận hành lối chơi của Man Utd vẫn chẳng có nhiều thay đổi so với các trận đấu trước.

Quỷ Đỏ vẫn chơi rất rời rạc và khả thực dụng khi luôn chủ động tập trung người ở phần sân nhà phòng ngự và nhường quyền kiểm soát cho đối thủ. Phải đến khi Antonio Rüdiger mở tỷ số cho trận đấu, Mourinho mới yêu cầu các học trò dồn lên khi đã không còn sự lựa chọn nào khác.

 - Bóng Đá

 Nhưng số liệu vẫn cho thấy Quỷ Đỏ còn rất nhiều vấn đề.

Nhưng cả sau thời điểm đó, Quỷ Đỏ cũng chẳng thể tạo được chút sức ép nào về phía khung thành của Chelsea. 2 bàn thắng của Martial trong hiệp 2 cũng là những pha bóng tấn công hiếm hoi mà các cầu thủ áo đỏ tạo được trong trận đấu. Theo thống kê, Man Utd chỉ có 7 pha dứt điểm trong cả trận và chỉ sút chính xác đúng 4 lần.

Không dừng lại ở đó, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Man Utd ở trận đấu này chỉ là 74%, và chuyền dài chỉ đạt 38%, trong đó không có bất kỳ một quả tạt bóng nào chính xác. Điều này cũng đồng nghĩa khả năng phối hợp của Man Utd vẫn là rất tệ như mọi khi.

Rõ ràng nếu bỏ qua kết quả và nhận xét một cách khách quan, những vấn đề về sự kết nối và khả năng tạo cơ hội của Man Utd vẫn còn rất hạn chế. Điều này chắc chắn sẽ khiến Quỷ Đỏ khó có thể sớm vươn lên trở thành một ứng viên cạnh tranh cho chức vô địch, mà có lẽ nếu không có thay đổi, Man Utd sẽ chỉ tiếp tục là một kẻ ngán đường khó chịu tại Premier League mùa này mà thôi.

Video sức mạnh của Man Utd:

Kỳ Anh | 17:10 21/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục