Góc Man Utd: Có thể Solskjaer sẽ khao khát một người như 'King Zlatan'

19:28 Thứ tư 28/08/2019

TinTheThao.com.vnNhìn hàng công M.U hiện tại, không ít người sẽ phải cảm thấy ngán ngẩm thay cho chiến lược gia người Na Uy.

Vừa qua, Quỷ đỏ đã bán Romelu Lukaku cho Inter Milan và sau đó lại tiếp tục chia tay Alexis Sanchez theo dạng cho mượn. Các CĐV không ngạc nhiên khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lại quyết đoán đến thế. Điều ông cần hiện tại không phải là số lượng mà là phù hợp với triết lý. Với chiến lược gia người Na Uy, Marcus Rashford hay Anthony Martial mới đáng được trao cơ hội.

Bộ đôi nói trên có vô số điểm chung, đều còn trẻ và là mẫu tiền đạo giàu tốc độ. Thực tế sau 3 vòng đấu trôi qua, cả hai cũng cùng ghi được 2 bàn thắng. Nhưng chừng ấy là chưa đủ bởi Manchester United đang thể hiện bộ mặt nhạt nhòa. Trước những đối thủ chủ động chơi lùi sâu, Quỷ đỏ thường xuyên bế tắc và không đưa ra những phương án tấn công tạo đột biến.

Thậm chí vào lúc đội nhà đang khó khăn nhất, Anthony Martial lại tập tễnh trên sân vì chấn thương. Trong khi đó, Marcus Rashford "đá bay" cơ hội có điểm của M.U sau tình huống hỏng ăn penalty. Và ngay lúc này đây, có lẽ nhiều fan hâm mộ đang nhớ về một cái tên từng để lại biết bao ấn tượng - Zlatan Ibrahimovic

Góc Man Utd: Khi Solskjaer đang khao khát một người như 'King Ibra' - Bóng Đá

 M.U đang gặp rất nhiều vấn đề về mặt tâm lý.

Chân sút người Thụy Điển đến với "Nhà hát của những giấc mơ' theo cách ít ai ngờ tới. Chẳng ai nghĩ một "ông già" sẽ làm được điều gì đó đặc biệt ở một môi trường khắc nghiệt như Premier League. Nhưng tiền đạo đã 34 tuổi khi ấy chứng minh mình chưa hề hết thời. Đội bóng của HLV Jose Mourinho thăng hoa nhờ công rất lớn của cựu cầu thủ Inter Milan.

Zlatan Ibrahimovic ghi tới 28 bàn thắng tính trên mọi đấu trường, kèm theo đó là 10 đường kiến tạo. Anh là nhân tố chủ chốt trong chiến dịch vô địch League Cup và Europa League của M.U. Với các CĐV, họ đang ngất ngây vì đã lâu rồi CLB mới có được một trung phong lợi hại như thế. Những gì ngôi sao sinh năm 1981 mang lại không chỉ là các bàn thắng.

Trên sân cỏ, cầu thủ sinh ra tại Malmo là mẫu người khiến đối phương chỉ "nhìn thôi đã sợ". Sở hữu chiều cao lên tới 1m95, kèm theo đó là khuôn mặt có phần dữ tợn, tiền đạo từng chơi cho Barcelona đã gây áp lực tâm lý không nhỏ cho các hậu vệ khác. Có anh trong đội hình, Quỷ đỏ cũng có thêm nhiều phương án triển khai bóng.

Góc Man Utd: Khi Solskjaer đang khao khát một người như 'King Ibra' - Bóng Đá

 "Nếu United cần, tôi sẽ đến!" - Zlatan nhắn gửi tới đội bóng cũ.

"Gã khổng lồ" Bắc Âu vừa không chiến giỏi, có khả năng làm tường và dứt điểm vô cùng đa dạng. Thậm chí, những tình huống sút phạt cũng là thứ vũ khí lợi hại của Zlatan Ibrahimovic. Còn trong phòng thay đồ, tiền đạo gốc Bosnia thực sự là người anh cả và được nhiều đồng đội tôn trọng, trong đó có những Paul Pogba hay Eric Bailly.

Hậu trường của M.U vào thời điểm đó chẳng có điều gì bất ổn kể cả khi người dẫn dắt là Jose Mourinho. Manchester United có cá tính mạnh mẽ của Zlatan, có sự điềm tĩnh của Carrick, có tinh thần chiến binh của Rooney và khao khát của Herrera. Cộng hưởng thêm tài năng của "Người đặc biệt", nửa đỏ thành Manchester đã có một mùa giải ấn tượng.

Thế nhưng giờ đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer lại không sở hữu những nhân tố như vậy. Anthony Martial và Marcus Rashford không phải là Zlatan Ibrahimovic. Và khi "King Zlatan" đang ghi tới 22 bàn sau 22 trận tại MLS, Quỷ đỏ vẫn chật vật tìm lời giải cho hàng công.

Xem những bàn thắng theo kiểu "Kung Fu" của Ibrahimovic: 

Giang Nam | 17:50 28/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục