Góc Man Utd: Có nên sa thải Mourinho vào lúc này?

19:18 Thứ hai 17/12/2018

TinTheThao.com.vnLàn sóng tẩy chay Jose Mourinho đang tăng cao, nhưng phải chăng đây là thời điểm thích hợp để sa thải vị chiến lược gia người Bồ?

Kết thúc lượt trận vòng 17 Premier League cuối tuần qua, cơn khủng hoảng tại Man Utd trong mùa giải năm nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với thảm bại 1-3 trước Liverpool tại Anfield. Với kết quả này, Quỷ Đỏ hiện đang kém đội bóng Phố Cảng tới 19 điểm trên BXH, và đương nhiên cơ hội để họ có thể mơ về ngôi vương mùa này đã gần như không còn.

Góc Man Utd: Có nên sa thải Mourinho vào lúc này? - Bóng Đá

 Đã đến lúc nên trảm Mourinho hay chưa?

Với tình cảnh đó, có thể hiểu được vì sao Mourinho đang phải nhận lấy rất nhiều sự tẩy chay từ chính các CĐV. Rất nhiều ý kiến cho rằng lãnh đạo của Man Utd cần nhanh chóng thông báo sa thải Mourinho ngay thời điểm này. Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có vài quan điểm cho rằng đây chưa thật sự là giai đoạn thích hợp để nghỉ đến việc sa thải Mourinho, điển hình như cựu đội trưởng Gary Neville đã chia sẻ rằng: "Tôi tin rằng việc Mourinho ra đi là điều sẽ xảy ra. Tuy nhiên theo quan điểm của tôi, điều này chỉ nên xảy ra vào cuối mùa giải."

Thực tế, ý kiến của Gary Neville hoàn toàn là có cơ sở khi lúc này đây Man Utd đang trong giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải, chặng Tourmalet đầy cam go và khốc liệt vào cuối năm. Tuy nhiên quan điểm cho rằng Mourinho cần phải đi ngay cũng không phải không đúng. Hãy nhớ rằng cái 'dở' của Mourinho vào thời điểm này đó là việc ông đã mất hoàn toàn quyền kiểm soát trong phòng thay đồ.

Đã có rất nhiều cầu thủ bày tỏ thái độ thiếu hợp tác và khônghi còn muốn ra sân thi đấu. Điển hình như trong trận đấu với Liverpool vừa qua đó chính là Lukaku. Nhận xét về thái độ thi đấu của tiền đạo người Bỉ, huyền thoại, Alan Shearer đã thẳng thắn nhận định rằng: "Có vẻ như Lukaku đang cố tình lẫn tránh, cậu ấy không còn muốn thi đấu vì cậu ấy đã không nhận được những gì mình muốn."

Không chỉ riêng Lukaku, mà còn đó những trường hợp khác như Pogba hay Martial. Như vậy nếu Mourinho tiếp tục ở lại, ai có thể đảm bảo rằng ông sẽ đủ sức để thuyết phục những Lukaku, Pogba,... chấp nhận ra sân và cống hiến hết mình cho đội bóng. Như vậy chẳng phải Man Utd cũng sẽ tiếp tục thi đấu vật vờ như thời gian qua sao?

Video phong cách chiến thuật của Mourinho:

Như vậy, có lẽ giải pháp tốt nhất cho Man Utd lúc này đó là sa thải ngay Mourinho để ổn định lòng quân. Bên cạnh đó cũng cần nhớ rằng hiện tại cũng đang có không ít HLV tiếng tăm vẫn chưa nhận lời làm việc cho bất cứ đội bóng nào. Điển như trường hợp của Conte, người từng giúp Chelsea vô địch ngay mùa giải đầu tiên tới Anh. Song song đó còn có Zidane, người từng giúp Real 3 lần vô địch tại Champions League liên tiếp.

Tuy nhiên tất cả vẫn sẽ phải tiếp tục chờ đợi câu trả lời từ Man Utd? Liệu đội chủ sân Old Trafford đã sẵn sàng sa thải Mourinho vào lúc này hay chưa, khi mà họ chỉ vừa mới gia hạn với chiến lược gia người Bồ hồi tháng Giêng và đương nhiên mức phí đến bù rõ ràng cũng không thể là nhỏ.

Kỳ Anh | 18:45 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục