Góc Man Utd: 2 "động cơ vĩnh cửu" đã làm gì để được Solskjaer khen nức nở?

00:11 Thứ hai 09/12/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ đã chơi một trận khó tin trước The Citizens, trong đó có 2 cái tên đặc biệt xuất sắc.

Phải làm khách trên sân Etihad của Manchester City, những tưởng đó là chuyến hành quân cửu tử nhất sinh với Quỷ đỏ, thế nhưng sau cùng thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã làm nhiều người phải ngỡ ngàng với chiến thắng 2-1.

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Na Uy đã đích thân khen ngợi 2 cái tên, đó là Fred và McTominay: "Không nghi ngờ gì nữa, Fred là cầu thủ hay nhất trận. Scott McTominay và Fred đã xây dựng nên một mối liên kết tuyệt vời. Một sự hợp tác đáng kinh ngạc. Họ giúp hệ thống của chúng tôi vận hành trơn tru hơn."

Solskjaer: The key to Fred's improvement at Manchester United - Bóng Đá

Solskjaer đã không tiếc lời ca ngợi Fred và McTominay sau trận đấu.

Rõ ràng, những lời khen của Solskjaer là hoàn toàn xác đáng. Bước vào trận đấu với tâm thế cửa dưới, nhất là trước một đội bóng như Man City, việc để đối thủ thi đấu đúng ý đồ là một thảm họa. Và nhờ có Fred cùng McTominay, Man Utd đã không để điều đó xảy ra. 

Bên phía đoàn quân của HLV Pep Guardiola, Kevin de Bruyne có thể nói là cái tên đáng sợ bậc nhất. Sức sáng tạo, nhãn quang chiến thuật tinh tế cùng đôi chơi cực ngoan khiến tiền vệ người Bỉ không ít lần tung ra những đường giúp The Citizens chuyền xé toang hàng phòng ngự của các đối thủ. Tuy nhiên trước sự một Fred thi đấu xông xáo như một "động cơ vĩnh cửu", rõ ràng làm sự nguy hiểm của De Bruyne đã bị hạ xuống không ít, qua đó khiến cho hàng phòng ngự của Quỷ đỏ bớt được không ít áp lực.

Góc Man Utd: 2

Những lời khen mà Fred và McTominay nhận được là hoàn toàn xứng đáng.

Nhìn vào những con số thống kê, Fred có 3 lần thực hiện tắc bóng, 1 pha cắt bóng, 2 tình huống phá bóng cùng 2 lần cản lại những cú sút của đối phương. Rõ ràng, đây là những thống kê tuyệt vời mà không phải trận đấu nào tiền vệ người Brazil cũng có thể có được.

Không chỉ hay trong phòng ngự, Fred cũng đóng góp không nhỏ vào cách mà MU luân chuyển bóng. Anh chính là người có số lần chạm bóng nhiều nhất đội (50), số đường chuyền cũng nhiều nhất (35) cũng như thực hiện thành công 2 pha qua người. 

Góc Man Utd: 2

Phong độ lên cao của Fred và McTominay rõ ràng đã giúp chiếc ghế vốn lung lay dữ dội của Solskjaer được xây chắc hơn rất nhiều.

Tuy nhiên Fred không phải là chiếc "động cơ vĩnh cửu" duy nhất của Quỷ đỏ trận này, mà còn có McTominay nữa. Xét về những thống kê về khâu phòng ngự, McTominay thậm chí còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn. Anh có 3 cú tắc bóng, 3 lần cắt bóng, 4 lần phá bóng cùng 4 pha không chiến thành công.

Như đã nói bên trên, những lời có cánh dành cho bộ đôi này sau những gì cả 2 đã thể hiện tại Etihad là cực kỳ xác đáng. Vấn đề bây giờ chỉ là, liệu cặp đôi này có thể duy trì sự ổn định hay không mà thôi.

HLV Solskjaer vui vì Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka:

Anh Tú | 23:41 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục