Góc Man United: Đấu Liverpool, Solskjaer còn nhớ "bí kíp diệt Big Six"?

06:23 Thứ năm 17/10/2019

TinTheThao.com.vnManchester United đang bị đồn đoán nhiều khả năng sẽ gặp cảnh trắng tay khi chạm trán Liverpool.

Trước thềm cuộc chạm trán kinh điển của bóng đá Anh với Liverpool, Man United đang có một sự chuẩn bị rất đáng lo ngại khi họ đang có chuỗi 3 trận liên tiếp chưa biết mùi thắng lợi tại Premier League. Mọi chuyện càng tồi tệ hơn vì ở 3 trận đấu đó, Quỷ đỏ chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng còn thủ thành David De Gea lại không thể một lần giữ sạch lưới. 

Đối đầu với Liverpool, đội bóng có hàng tấn công đáng sợ với "tam tấu" Mohamed Salah - Sadio Mane - Roberto Firmino ở tuyến trên cùng khả năng gây sức ép mạnh mẽ từ khắp các vị trí trên sân, người hâm mộ lại càng lo lắng hơn về việc hàng thủ của Man United sẽ "tan nát" trước sức bắn phá của các học trò HLV Jurgen Klopp. 

Không những vậy, trong một thế trận có thể phải nằm ở vị trí "kèo dưới", việc tận dụng tốt các cơ hội sẽ là một yếu tố tiên quyết có thể giúp Quỷ đỏ đảo chiều cục diện trước những nhà đương kim vô địch Châu Âu. Tuy nhiên, nếu như nhìn lên tuyến trên của đội chủ sân Old Trafford, rõ ràng các cổ động viên của họ chỉ có thể lắc đầu ngao ngán khi cả Mason Greenwood đang điều trị chấn thương, Anthony Martial bỏ ngỏ khả năng tái xuất trong khi Marcus Rashford liên tiếp gây thất vọng. 

'Jose was completely right' - These Man Utd fans all demand change  Rashford - Bóng Đá

Marcus Rashford đang có phong độ không tốt.  

Dù vậy, giữa muôn trùng khó khăn bủa vây đó, các fan Quỷ đỏ vẫn còn một lý do để kỳ vọng, đó là khả năng "gánh team" của tuyến tiền vệ khi Scott McTominay đang không ngừng tiến bộ, Daniel James có phong độ tốt còn ngôi sao có sức sáng tạo hàng đầu, Paul Pogba sẵn sàng trở lại. 

Nếu như Mctominay có thể hoàn thành tốt vai trò che chắn cho tuyến giữa và hỗ trợ cho cặp Harry Maguire - Victor Lindelof chống lại sức ép của Liverpool, trong khi Pogba có một ngày toả sáng bằng các đường chuyền phản công hiệu quả để Rashford hay James bắt tốc độ, rõ ràng, viễn cảnh gây bất ngờ của Man United là không hề nhỏ. 

The midfield change Solskjaer could make if Manchester United are without Paul Pogba vs Liverpool FC - Bóng Đá

Sự trở lại của Pogba có thể là điểm tựa cho Man United khi mùa bóng trước, anh đóng vai trò quan trọng giúp Quỷ đỏ giành kết quả thuận lợi trước hai địch thủ Big Six - đả bại Tottenham và cầm hoà Liverpool.  

Thực tế ở mùa bóng trước, HLV Solskjaer cùng các học trò đã từng rất thành công với chiến thuật này khi cầm hoà chính một The Kop đang khát khao giành điểm và đánh bại một Tottenham được đánh giá rất cao tại London thời điểm đó. Vì thế, nếu như có thể thi triển lại nhuần nhuyễn khả năng chống chịu và phản đòn sắc bén khi xưa, Man United hoàn toàn có thể nghĩ đến việc tạo nên bất ngờ trước Liverpool ở trận đấu tới. 

Phi Yến | 19:52 16/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục