Góc Man City: Liệu Pep Guardiola có còn cần Leroy Sane?

14:07 Thứ hai 20/05/2019

TinTheThao.com.vnLeroy Sane có một mùa giải thi đấu không được như mong đợi dù Manchester City đã đăng quang ngôi vô địch Premier League và hướng đến cú ăn 3 quốc nội.

Mùa giải 2017/2018, Leroy Sane cùng Raheem Sterling, David Silva và Kevin De Bruyne nổi lên như bộ tứ tiền vệ hàng đầu của Pep Guardiola. Cùng nhau họ đã tạo nên một "tứ giác" ma thuật với khả năng tấn công và phối hợp biến ảo, có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào.

Kết thúc mùa bóng năm đó, Sane có cho mình 14 bàn thắng trên mọi đấu trường và 15 đường kiến tạo tính riêng ở Premier League. Anh giành giải thưởng "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm" của PFA và chỉ để tuột danh hiệu "Vua kiến tạo" vào tay người đồng đội Kevin De Bruyne.

Với tiền đồ sáng lạn đó, những tưởng tiền vệ 23 tuổi sẽ tiếp tục chơi thăng hoa trong màu áo Man City thì mùa bóng năm nay, những biến cố đã bắt đầu xảy đến với Sane. Dù vẫn đóng góp đến 16 bàn thắng và 12 kiến tạo trên các mặt trận, thế nhưng vị trí chính thức của ngôi sao người Đức đã bị cướp mất bởi tay Bernardo Silva, tài năng trẻ đang có những bước thăng tiến vượt bậc dưới bàn tay nhào nặn của HLV Pep Guardiola. 

Góc Man City: Liệu Pep Guardiola có còn cần Leroy Sane? - Bóng Đá

Leroy Sane đã đánh mất vị trí chính thức trong đội hình Man City vào tay Bernardo Silva.  

Kết quả, từ chỗ là "công thần" số một tại Etihad, anh giờ đây chỉ còn là lựa chọn trên băng ghế dự bị bên cạnh những cái tên "đắt tiền" khác như Riyad Mahrez, Gabriel Jesus hay Benjamin Mendy. Với một cầu thủ cá tính cũng như luôn có khao khát vươn lên như Sane, đó rõ ràng là một thực tế khá chấp nhận và đã không ít lần trong mùa giải này, truyền thông Anh đồn đoán cựu tiền đạo Schalke sẽ đi tìm một bến đỗ mới cho riêng mình.  

Câu hỏi đặt ra vào lúc này, liệu Man City có nên đồng ý để ngôi sao 23 tuổi ra đi và thu về một khoản phí chuyển nhượng khổng lồ để tiếp tục tái đầu tư đội bóng? Theo trang Transfermarkt của Đức, giá trị chuyển nhượng của chân sút người Đức rơi vào khoảng 100 triệu euro, một con số không hề nhỏ để giúp HLV Pep Guardiola có thể đưa về những cái tên mà mình muốn. 

Góc Man City: Liệu Pep Guardiola có còn cần Leroy Sane? - Bóng Đá

Quyết định giữ hay bán Sane đang nằm trong tay Pep.  

Tuy nhiên, liệu nhân tố thay thế sẽ sở hữu tiềm năng, đẳng cấp, tuổi trẻ, sự thông thạo lối chơi và phù hợp với triết lý của Pep như Sane? Hơn thế nữa, trong mùa giải này, dù hiếm khi được đá chính nhưng đã có đến 2 lần, tiền đạo tóc xù giải cứu The Citizens khỏi những tình huống hiểm nghèo. Tiêu biểu như chuyến làm khách đến Schalke 04 (ghi bàn gỡ hòa 22 ở phút 85) hay chiến thắng quyết định đến cục diện cuộc đua Premier League trước Liverpool (2-1). 

Lựa chọn đang nằm trong tay HLV Pep Guardiola cùng Ban lãnh đạo tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, họ sẽ cần nghiên cứu kỹ hai cán cân được và mất của thương vụ này. 

Phi Yến | 15:10 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục