Góc Liverpool: Thăng hoa trong nỗi buồn của các ngôi sao bản địa

21:04 Thứ hai 15/10/2018

Liverpool được xem một trong những đội bóng thuần chất Anh nhất trong nhiều năm qua. Thế nhưng khi mà The Kop thăng hoa nhất thì các ngôi sao bản địa lại không đóng vai trò chủ lực.

Còn nhớ ở mùa giải 2013-14, khi mà Liverpool đã có lúc tưởng như tiến rất sát ngôi vương Premier League thì lúc đó Lữ đoàn đỏ sở hữu trong mình rất nhiều ngôi sao bản địa như: Glen Johnson, Jamie Carragher, Stewart Downing, Raheem Sterling đặc biệt là biểu tượng Steven Gerrard.

 - Bóng Đá

 Henderson là đội trưởng của The Kop nhưng lại không chắc suất đá chính. 

Tuy nhiên, những ngôi sao đẳng cấp nhất người Anh giải nghệ và rời khỏi đội bóng thì ảnh hưởng của các ngôi sao bản địa ở sân Anfield dần giảm xuống. Đặc biệt là từ lúc Jurgen Klopp nắm quyền ở The Kop.

Jordan Henderson từng nhiều năm là trụ cột ở Liverpool và hiện tại anh vẫn là đội trưởng của đội bóng. Thế nhưng, đầu mùa giải năm nay anh đã mất suất đá chính vào tay Naby Keita và chỉ còn là phương án dự bị chiến lược. Rõ ràng tiền vệ sinh năm 1990 phải cố gắng rất nhiều mới mong lấy lại được vị thế của mình.

Một tiền vệ người Anh khác cũng đang chật vật ở Liverpool là Adam Lallana, cựu sao Southampton cũng từng là một ngôi sao không thể thay thế ở các đời huấn luyện viên trước tuy nhiên hiện tại cơ hội được ra sân là khá ít ỏi do sự xuất sắc của các cầu thủ tấn công ngoại quốc.

Daniel Sturridge cũng là một nỗi buồn lớn của người Anh ở Liverpool, từng một thời được xem là thần đồng và đã có lúc anh như được hồi sinh trong màu áo The Kop nhưng hiện tại Sturridge cũng khó lòng chen chân vào hàng công. Bàn thắng vào lưới Man City mới đây có thể là một động lực lớn để chân sút sinh năm 1989 phấn đấu.

 - Bóng Đá

 Bộ đôi sao trẻ Joe Gomez và Trent Alexander-Arnold là điểm sáng hiếm hoi của các ngôi sao bản địa.

Điểm sáng hiếm hoi của người Anh tại sân Anfield nằm ở hàng phòng ngự khi Alexander Anorld và Joe Gomez đang thi đấu cực hay. Hai ngôi sao trẻ tiềm năng này đã khiến Dejan Lovren và Nathan Clyne phải chấp nhận ngồi dự bị.

Tuy vậy, có một thực tế là ở mùa hè vừa qua trong số 4 tân binh mà Klopp chiêu mộ không có bóng dáng một ngôi sao bản địa nào. Naby Keita, Xherdan Shaqiri, Alisson và Fabinho đều rất xuất sắc và sẽ là trụ cột của The Kop trong nhiều năm tới.

Có vẻ, ảnh hưởng của các ngôi sao nước Anh lên Quỷ đỏ vùng Mersiseyde đang giảm đi đáng kể nói cách khác là họ đang thất thế với các ngôi sao ngoại quốc. Tuy nhiên, nếu Liverpool giành được thành công trong chặng đường sắp tới thì có lẽ các Liverpundian cũng không quá phiền lòng, họ đã trông chờ một danh hiệu từ quá lâu rồi.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:30 15/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục