Góc Liverpool: Origi chỉ là phát súng cảnh báo đầu tiên

16:59 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnChấn thương của Divock Origi chính là phát súng cảnh báo đầu tiên cho thực trạng thiếu chiều sâu của Liverpool trong hơn một năm qua.

Khép lại 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa giải năm nay, Liverpool đang có bước chạy đà gần như là hoàn hảo với việc giành được 15 điểm tuyệt đối. Càng vui hơn cho đội bóng phố Cảng, vì với cú trượt chân của Man City trong chuyến làm khách tới Carrow Road, khoảng cách mà thầy trò HLV Klopp đang tạo ra trước các nhà đương kim vô địch nước Anh đã là 5 điểm.

Góc Liverpool: Origi mới là phát súng đầu tiên - Bóng Đá

 Liverpool đang thăng hoa.

Nhưng đúng như phát biểu của Pep Guardiola: "Đây mới là tháng 09", Premier League vẫn còn 33 vòng ở phía trước, và chuyện gì cũng có thể xảy ra. Ở mùa trước, Liverpool cũng từng có giai đoạn hơn Man City đến 5 - 7 điểm, nhưng sự thiếu tập trung và mất ổn định trong giai đoạn sau tháng 12 đã khiến họ bị đội chủ sân Etihad vượt mặt, và giành ngôi vô địch tại Premier League với chỉ 1 điểm nhiều hơn.

Một trong những lý do dẫn đến thất bại của Liverpool mùa trước chính là chiều sâu đội hình, khi họ không có được nhiều sự lựa chọn chất lượng để thay thế mỗi khi những trụ cột như Salah, Mane, Firmino,... cần nghỉ ngơi. Đã thế, những phương án dự phòng mà Klopp đang nắm trong tay lại đều là những cầu thủ rất mẫn cảm với chấn thương.

Chẳng cần nói xa, khi tại vòng 5 Premier League cuối tuần qua, trong lần hiếm hoi được Klopp tin tưởng cho đá chính, Divock Origi chỉ có thể thi đấu hơn 30 phút trước khi gặp chấn thương ở cổ chân và rời sân. Trước việc đôi chân của Origi hay những Lallana, Chamberlain, Keita,... đều khá mong manh,dễ vỡ, rõ ràng Klopp sẽ lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc xoay vòng đội hình cho phần còn lại của mùa giải năm nay.

Trước mắt trong giai đoạn cuối tháng 09 này, những vấn đề về chiều sâu đội hình của Liverpool nhiều khả năng sẽ hiện rõ. Tính luôn cuộc tiếp đón Newcastle vào cuối tuần qua, Lữ Đoàn Đỏ sẽ phải trai qua 6 trận liên tiếp chỉ trong 18 ngày, tức tần suất là 3 ngày sẽ phải ra sân một trận.

Góc Liverpool: Origi mới là phát súng đầu tiên - Bóng Đá

 Đội hình của Liverpool khá mong manh, dễ vỡ.

Liverpool mạnh, nhưng có lẽ chỉ là khi đội hình chính của họ sung sức. Còn nếu phải thi đấu trong bối cảnh một vài trụ cột không thể ra sân, lối chới của Lữ Đoàn Đỏ đôi khi lại không quá mạch lạc như vốn có. Ngay trong 30 phút đầu trận đấu với Newcastle, điều này đã phần nào được thể hiện với việc thiếu vắng Firmino trong vai trò trung chuyển, "chim mồi" tạo khoảng trống cho Salah và Mane tận dụng.

Phải chăng Klopp đã có những chiến lược để đối phó với vấn đề này của Liverpool, khi chiến lược gia người Đức đã tỏ ra rất tự tin và lạc quan khi không kích hoạt bom tấn nào trong suốt phiên chợ hè năm nay? Hãy cùng chờ xem.

Video bầu không khí các buổi tập của Liverpool

Kỳ Anh | 16:15 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục