Góc Liverpool: Ngay cả Van Dijk cũng hóa tầm thường

21:32 Thứ ba 23/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnKhi hệ thống phòng ngự của Liverpool vẫn tiếp tục mắc lỗi, thì ngay cả một siêu trung vệ như Van Dijk cũng hóa tầm thường.

Sau chiến thắng 4-3 trước Man City, sĩ khí của các cầu thủ Liverpool đã tăng lên rất cao, khi mà họ đã trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được Man Xanh tại Premier League mùa. Không chỉ có thế, những gì mà The Kop đã làm được trong trận đấu đó thật sự khiến nhiều người thán phục, khi họ đã làm tê liệt hoàn toàn hệ thống chiến thuật của đội bóng đầu bảng với một lối chơi Pressing cường độ cao.

Góc Liverpool: Ngay cả Van Dijk cũng hóa tầm thường - Bóng Đá

 Van Dijk đã mắc sai lầm trong tình huống dẫn đến bàn thua

Tuy nhiên bước vào trận đấu với Swansea mới đây, Liverpool đã nhanh chóng trở lại với một hình ảnh quen thuộc của mình trong những năm qua, hình ảnh của một đội bóng luôn 'yếu vía' trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Khó có thể tin được trong một trận đấu mà Liverpool đã chơi áp đảo hoàn toàn và tạo ra vô số cơ hội rất nguy hiểm, họ lại chẳng thể có được một bàn thắng.

Trong khi đó với Swansea, họ chỉ cần Liverpool sơ hở trong tích tắc là đã có thể tung ra đòn kết liễu với bàn thắng duy nhất của Mawson. Điều đáng nói khi tình huống này tiếp tục đến từ một pha bóng bổng, và người mắc lỗi phá bóng chính là tân binh trị giá 75 triệu bảng Van Dijk.

Đây chắc chắn là điều mà các CĐV Liverpool hoàn toàn không thể ngờ tới, vì lãnh đạo của Lữ đoàn đỏ mang anh về Anfield chính là để giúp hàng thủ của đội bóng hạn chế những sai lầm như thế. Nên trong 3 mùa giải trước đây, Van Dijk là một trong 5 trung vệ đã chơi hơn 60 trận tại Premier League mà chẳng mắc bất kỳ một sai lầm trực tiếp nào dẫn đến các bàn thua cho đội nhà. Ấy vậy mà ngay trong trận đấu thứ 2 thi đấu cho The Kop, trung vệ người Hà Lan đã mắc ngay sai lầm.

Góc Liverpool: Ngay cả Van Dijk cũng hóa tầm thường - Bóng Đá

 Liverpool có lẽ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian tới

Có thể Van Dijk cần thêm thời gian để hòa nhập và tìm lại phong độ tốt nhất. Nhưng cũng có thể là không, vì có lẽ chẳng một trung vệ đẳng cấp nào có thể chơi tốt trong màu áo Liverpool cả. Đó có thể là sự thật mà ít người để ý. Nên nhớ trước Van Dijk, Lovren cũng đã từng chơi hay như thế nào trong màu áo Southampton và từng nhiều lần được đề cử là hậu vệ xuất sắc nhất năm. Matip cũng vậy, anh luôn là một chốt chặn rất đáng tin cậy trong màu áo Schalke 04 trước đây. Nhưng kể từ khi gia nhập Liverpool, cả Lovren và Matip đều liên tục mắc sai lầm.

Có thể các cầu thủ này có lỗi, nhưng không thể phủ nhận hệ thống chiến thuật phòng ngự của Liverpool cũng đang có vấn đề. Không phải ngẫu nhiên mà các trung vệ từng chơi rất tốt như Lovren, Matip và giờ là Van Dijk lại mắc sai lầm, và cũng không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia từng lên tiếng cảnh báo khả năng xử lý bóng bổng của Lữ Đoàn Đỏ.

Có lẽ đã đến lúc HLV Klopp nên thật sự xem lại cách tổ chức phòng ngự của mình.

Tài năng của Van Dijk

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 21:00 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục